สุดเดือด!กิเลนช้ำเซาธ์ไชน่าดับท้ายเกม0-1















 





กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านฟัด เซาธ์ ไชน่า แชมป์ลีกจากฮ่องกง เกมสุดเดือด โดนใบแดงฝั่งละคน โดยเมืองทองฯ เป็นของ ซูมาโฮโร่ ยาย่า ที่ตะบะแตก ไปชักสอกใส่กัปตันเซาธ์ ไชน่า ชาน ไว โฮ ช่วงท้ายครึ่งแรก ก่อนมาพลาดท่าโดนทีมเยือนยิงประตูชัยท้ายเกม 1-0 ช็อคแฟนบอลทั้งสนาม และหล่นมาเป็นอันดับสองของกลุ่ม มี 10 แต้มเท่ากับ เซาธ์ ไชน่า แต่เป็นรองเนื่องจากกฎเฮดทูเฮด ศึกลูกหนัง เอเอฟซี คัพ กลุ่มจี เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา




การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี คัพ กลุ่มจี นัดที่ 5 เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา


    

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0-1 เซาธ์ ไชน่า 


ที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต ระหว่าง กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกจากประเทศไทย ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม ลงแข่ง 4 นัด มีอยู่ 10 แต้ม พบกับ เซาธ์ ไชน่า แชมป์ลีกจากฮ่องกง รองจ่าฝูง แข่ง 4 นัด เก็บได้ 7 แต้ม
 


โดยเกมนี้หากเมืองทองฯ ยูไนเต็ด สามารถเอาชนะได้ก็จะเป็นแชมป์ของกลุ่มจีและได้ผ่านเข้ารอบต่อไป แต่ถ้าเสมอก็ยังเข้ารอบเต่ต้องไปลุ้นตำแหน่งแชมป์กลุ่มในนัดสุดท้าย ส่วนทีมเยือนหากเกมนี้เอาชนะได้จะแซงเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงแทน
 


สำหรับบรรยากาศก่อนเกมในนัดนี้ต้องบอกว่าคึกคักเป็นอย่างมาก แฟนบอลทั้งอุลตร้าเมืองทอง และแฟนบอลชาวจังหวัดภูเก็ต ได้แห่กันเข้ามารอซื้อตั๋วเพื่อเข้าชมเกมนัดนี้กัน ตั้งแต่ในช่วงบ่าย ซึ่งที่หน้าสนามได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ และเปิดบู๊ตขายสินค้าและของที่ระลึกของสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด
 


ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนบอลและประชาชนชาวภูเก็ตอย่างล้นหลาม โดยในช่วงก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น กลุ่มแฟนบอลคลับทีมเอฟซีภูเก็ต ได้มีการขึ้นตั้งขบวนรถกระจายเสียงวิ่งประชาสัมพันธ์ศึกนัดนี้ไปรอบตัวเมืองภูเก็ตก่อนจะมาสิ้นสุดที่หน้าสนาม ซึ่งสร้างความสนใจให้กับชาวบ้านได้เป็นอย่างมาก
 


ส่วนเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยในเกมนี้ ได้มีการจัดเตรียมกำลังในการดูแลความสงบความเรียบร้อยอย่างเต็มรูปแบบทั้ง หน่วยรักษาความปลอดภัยจ.ภูเก็ต, หน่วย อปภร.จ.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจ.ภูเก็ต มากถึงกว่า 50 คน ซึ่งคอยตรวจตราและดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่ทั่วบริเวณของสนามแข่งขัน
 


โดยที่นัดนี้แขกผู้มีเกียรติได้เข้ามาชมเกมการแข่งขันกันอย่างคับคั่ง อาทิ ธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, ปมุข อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบ.กะตะกรุ๊ป จำกัด, เดชา เศวตศิโรรัตน์ ผู้อำนวยการกององค์กรและสวัสดิการกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย, พิชัย ศรีจำนอง อัยการจังหวัดภูเก็ต, ระวิ โหลทอง ประธานสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด, วิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ เอี่ยม ถาวรว่องวงศ์ ประธานสโมสรเอฟซี ภูเก็ต
 


เกมนี้ เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือใหญ่เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จัดแบบทัพเต็มสูบ โดยส่ง ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย, มุ้ย ธรศิลป์ แดงดา และ ซูมาโฮโร่ ยาย่า ลงเล่นเป็น 3 ประสานในแดนหน้า ส่วนแดนกลางมี ดัสกร ทองเหลา, ซิลล่า มูสซ่า และ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ทำเกม แนวรับมี แบ็คซ้าย ไพฑูรย์ นนทะดี เซ็นเตอร์คู่ ภานุพงศ์ วงศ์ษาและ เจษฎา จิตสวัสดิ์ แบ็คขวาเป็น ประกาศิต แสนสุข นายทวารใช้ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ลงเฝ้าเสา
 


ส่วนทางทีมเยือนเซาธ์ ไชน่า ทางด้านของ คิม ปัน กอน เฮดโค้ชใหญ่ชาวเกลหลีใต้ ก็ไม่ยอมน้อยหน้าส่งผู้เล่นชุดดีที่สุดลงสนามมี เซียง ชุนฮุย เฝ้าเสา, กองหลังประกอบด้วย ลี ชิ โฮ, บูน ยุย ชุค, ซิดริลสัน, ชาว ไว โฮ แผงมิดฟิลด์มี ว็อค คิน ปัง ,ลี ไฮแชง, ลี ไว ลิม และ ไบฮี ส่วนคู่ของหน้าใช้ 2 คู่หูแซมบ้าอย่าง เทเลส ชูลซ์ กับ ลีโอนาโด้ ลงล่าตาข่าย


 



เริ่มเกมครึ่งแรก ทั้งสองทีมก็เปิดเกมรุกใส่กันอย่างดุเดือด น.13 เจ้าถิ่น ก็ได้โอกาสลุ้นก่อนจากลูกฟรีคิกทางริมเขตโทษด้านขวา ยาย่า อาสาปั่นด้วยซ้าย ลูกโค้งทำท่าจะเสียบสามเหลี่ยมเสาสอง แต่ เซียง ซุน ฮุย นายทวารทีมเยือน ยังเหินไปปัดบอลออกหลังไว้ได้อย่างหวุดหวิด
 


จากนั้น น.17 เซาธ์ ไชน่า ตอบโต้มาบ้าง เมื่อได้ฟรีคิกบริเวณด้านขวาของเขตโทษ ระยะประมาณ 30 หลา ลี ไฮ แชง วิ่งเข้ามาตะบันเต็มข้อ ลูกพุ่งชนคานอย่างจัง ก่อนที่จะชุลมุนอยู่หน้าประตูทัพกิเลน สุดท้ายเป็น ภานุพงศ์ วงศ์ษา ปราการหลังหน้าหล่อที่เคลียร์ออกไปได้
 


ช่วงกลางของครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมเริ่มที่จะเข้าบอลและเล่นกันหนักมากขึ้น ทำให้ผู้ตัดสินชาวไต้หวันต้องชักใบเหลืองแจกกันปลิวว่อน โดยทางฝั่งเซาธ์ ไชน่า ผู้ที่โดนใบเหลืองมี ว็อค คิน ปัง น.28 และ ชาน ไว โฮ กัปตันทีม น.34 ส่วนฝั่งเมืองทองฯ ยูไนเต็ด มี พิชิตพงษ์ เฉยฉิว น.29 และ ซูมาโฮโร่ ยาย่า น.33
 


น.37 ขณะที่บอลยังอยู่บริเวณหน้าปากประตูของทีมเมืองทองฯ ได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนกันขึ้นเมื่อ ซูมาโฮโร่ ยาย่า ปีกซ้ายตัวเก่งกิเลนผยอง โดนลูกยั่วจาก ชาน ไว โฮ กัปตันทีมเซาธ์ ไชน่า ที่เบียดกันอยู่ในแดนของทีมเยือน จนทำให้ ยาย่า ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ ไปชักฉอกใส่กัปตันเซาธ์ ไชน่า จนล้มลงไปนอนกองกับพื้น
 


ผู้ตัดสินชาวไต้หวัน ยู มิง ซัน ไม่เห็นเหตุการณ์ต้องวิ่งไปถามไลน์แมน ซู มิน ยู ก่อนจะวิ่งกลับมาชักใบแดงไล่ ยาย่า ออกจากสนามทันที สร้างความไม่พอใจให้แข้งเจ้าถิ่นเป็นอย่างมาก เพราะคิดว่านักเตะเซาธ์ ไชน่า เล่นละครตบตา จึงได้เข้าไปรุมประท้วง แต่ไม่เป็นผลเพราะกรรมการชาวไต้หวันไม่เปลี่ยนใจ ส่งผลให้เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ต้องเหลือผู้เล่นในสนามเพียงแค่ 10 คนเท่านั้น
 


ช่วงเวลาที่เหลือแม้ นักเตะเมืองทองฯ ยูไนเต็ด จะมีตัวผู้เล่นน้อยกว่า แต่ก็คุมสถานการณ์และเปิดเกมรุกไปน้ำได้เนื้อมากกว่า ทว่าจังหวะสุดท้ายยังจบสกอร์ไม่เฉียบคมมากพอ ทำให้จบครึ่งแรกสกอร์ยังคงเท่ากันอยู่ที่ 0-0
 


เข้าสู่ครึ่งหลังเมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนเอา พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ห้องเครื่องตัวเก่งออก และส่ง อมร ธรรมนาม ลงเล่นแทนเนื่องจากเกรงว่า เจ้าแป๊ะ จะโดนใบแดงไปอีกคนเนื่องจากเจ้าตัวมีใบเหลืองติดตัวอยู่รูปเกมในครึ่งหลังทั้ง 2 ทีมยังคงสู้กันอย่างสูสี
 


น.48 เมืองทองฯต้องชวดได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดายเมื่อ ดัสกร ทองเหลา ตัดบอลได้บริเวณกลางสนาม ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ ธีรเทพ วิโนทัย หลุดเข้าไปทางด้านซ้ายของกรอบเขตโทษ ก่อนที่ ลีซอ จะลากบอลตัดเข้ากลาง ทว่าจังหวะยิงดันซัดไปตรงตัวนายทวารทีมเยือนที่ออกมาปิดมุมเอาไว้ได้ทัน จากนั้นน.55 เจ้าบ้านมีโอกาสลุ้นถึง 2 ครั้งติดต่อกันจากจังหวะกระชากบอลเขาเขตโทษของ ธีรศิลป์ แดงดา ทว่าจังหวะจะยิงโดนสกัดเอาไว้ได้ทัน และอีกครั้งจากการยิงไกลนอกกรอบเขตโทษระยะกว่า 25 หลาของ ซิลล่า มูสซ่า ทว่าบอลก็เหินข้ามคมานอออกไป
 


เกมดำเนินมาถึงน.66 ทีมเยือนต้องเป็นฝ่ายโดนใบแดงเหลือ 10 คนบ้างเมื่อ เจษฎา จิตสวัสดิ์ สกัดบอลไม่ดี ลูกลอยโด่งอยู่ที่หน้าปากประตูทีมเมืองทองฯ เทเลส ชูลซ์ กองหน้าชาวแซมบ้าขึ้นเบียดแย่งโหม่งกับ ภานุพงศ์ วงศ์ษา ก่อนที่หัวหอกบราซิลเลี่ยนจะไปชักศอกใส่ปราการหลังทีมเมืองทองฯ จนล้มคว่ำ  ผู้ตัดสิน ยู มิง ซัน ไม่ลังเลที่จะชักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที ส่งผลให้ทั้ง 2 ทีมเหลือผู้เล่น 10 คนเท่ากัน



                                  

ท้ายเกมเซาธ์ ไชน่ายิงประตูชัย1-0 


ช่วงท้ายเกมยังคงเป็นเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่า และในน.75 ก็ได้ลุ้นขึ้นนำจากการเปิดบอลทางกราบขวาของ ประกาศิต แสนสุข และก็เป็น โคเน่ โมฮัมเหม็ด ที่ขึ้นโขกเต็มกะบาลหน้าปากประตู ทว่าบอลดันพุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดาย น.80 ทีมกิเลนผยองได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงไกลหน้าเขตโทษระยะ 25 หลาของ ซิลล่า มูสซ่า แต่บอลก็ยังคงไม่ข้ากรอบ
 


แต่แล้วในน.89 แฟนบอลเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ก็ต้องมาช็อคทั้งสนามเมื่อ เยือง ยิว ชวน ตัวสำรองที่ลงมาแทน ว็อค คิน ปัง ลากบอลไปทางกราบซ้าย ก่อนจะเปิดเข้ากลางมาหน้าเขตโทษ และก็เป็น ว่อง ชิน ฮัง ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาได้แค่ 1 นาที จัดการล็อคบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะสับไกด้วยเท้าซ้าย ลูกพุ่งเสียบมุมเสาแรกเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เซาธ์ ไชน่า ขึ้นนำ 1-0 ช่วงเวลาที่เหลือแม้ทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด จะโหมบุกอย่างหนัก แต่ก็ไม่อาจทะลวงตาข่ายทีมเยือนได้ ส่งผลให้หมดเวลาการแข่งขัน เซาธ์ ไชน่า จากฮ่องกง บุกมาเอาชนะ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จากประเทศไทยไปได้อย่างหวุดหวิด 1-0 เก็บ 3 แต้ม พร้อมแซงเมืองทองฯ ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มจี ด้วยผลงาน ลงแข่ง 5 นัด  เก็บได้ 10 แต้ม
 


ส่วนเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ตกมาอยู่ที่ 2 แข่ง 5 นัด เก็บได้ 10 แต้มเช่นกัน แต่เป็นรองเนื่องจากกฎเฮดทูเฮด เพราะเกมแรกเมืองทองฯ ทำได้แค่บุกไปเสมอในบ้าน เซาธ์ ไชน่า 0-0 ส่วนอันดับที่ 3 กลุ่มจีได้แก่ วีบี มัลดีฟ จาประเทศมัลดีฟ ที่เอาชนะ เปอร์ซิว่าฯ จากอินโดนีเซีย ที่ลงแข่งพร้อมกับทีมเมืองทองฯไป 4-0 ทำให้มีอยู่ 9 แต้มจาก 5 นัด ส่วน เปอร์ซิว่าฯ นอนจมบ๊วยขอตารางแข่ง 5 นัด ยังไม่มีแต้ม



    

ท่าเรือบุกเจ๊าดานังลิ่วเข้ารอบที่ 2 กลุ่มเฮช  


ขณะที่ผลการแข่งขันของทีม สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย เอฟซี แชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2009 ที่ได้สิทธิเป็น 1 ใน 2 ตัวแทนจากประเทศไทย เข้าลุยศึก เอเอฟซีคัพ กลุ่ม เฮช นั้นล่าสุดเมื่อ 20 เม.ย. 53 ที่ผ่านมา ได้บุกไปเยือน เอสเฮชบี ดานัง ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม ที่สนาม ชีลอง สเตเดี้ยม เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม
 


ก่อนลงสนามเกมนัดรองสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม 32 ทีมสุดท้ายกลุ่ม เฮช นัดนี้เจ้าถิ่น ดานัง เป็นจ่าฝูงของกลุ่มหลังลงเตะมา 4 นัดชนะรวดมี 12 แต้ม ล่าสุดเมื่อ 6 เม.ย. 53 ที่ผ่านมาบุกชนะ วูฟู ไทโป มาได้ 2-1 ส่วนการท่าเรือไทย เอฟซี เตะมา 4 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 7 แต้ม
 


เกมนี้ปรากฏว่า 2 ทีมทำได้แค่เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 แบ่งไปทีมละแต้มส่งผลให้ทั้งดานัง และ การท่าเรือไทย ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้แน่นอนแล้วทั้ง 2 ทีมโดยดานัง คว้าแชมป์ของกลุ่มไป ส่วนการท่าเรือไทย ตามเข้ารอบไปในฐานะทีมอันดับ 2 ของสายนี้
 


ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ของกลุ่มนี้ วูฟู ไทโป (ฮ่องกง) เสมอกับ เกย์ลัง ยูไนเต็ด ไป 1-1 เจ้าถิ่นได้จาก ชาน ลัป มิง น. 56 ทีมเยือนที่นำก่อนได้จาก ราฮิม น. 15  แบ่งทีมละแต้มกอดคอกันตกรอบไปด้วยกัน
 


สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของกลุ่ม เฮช จะเตะวันอังคารที่ 27 เม.ย. 53 นี้ โดยการท่าเรือไทย เอฟซี จะพบวูฟู ไทโป ที่สนาม ศุภชลาศัย เวลา 18.30 น. และ เกย์ลัง ยูไนเต็ด พบ ดานัง ที่สนาม จาลัน เบซาร์ สิงคโปร์ เวลาท้องถิ่น 19.30 น.




http://www.siamsport.co.th/home.html


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์