ฟูแล่ม เอฟซี คอลัมน์ คุยกับเอกราช

ตอนไปดูบอลอังกฤษเที่ยวล่าสุด ผมตั้งใจไว้แต่แรกว่าจะไปหาซื้อเสื้อฟูแล่มมาใส่สักตัว ไม่ได้ชง ไม่ได้เชียร์ทีมนี้หรอกนะครับ แค่รู้สึกว่าเป็นทีม ที่น่าสนใจ ผลงานก็เข้าท่าไม่เบา แถมเสื้อใส่แล้วไม่โหล เท่านั้นเอง

ผมตัดสินใจแยกจากคณะใหญ่ที่เข้าไปดูสนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ ขึ้นรถไฟใต้ดินต่อไปอีกประมาณ 2 สถานีก็ถึง ฟูแล่ม อยู่ไม่ไกลจากเชลซี ถ้าคิดจากการเดินทางด้วยอันเดอร์กราวนด์ แต่จะหนักหน่อยตรงลงรถไฟแล้ว ต้องเดินเท้าต่อไปอีกพอสมควรนี่แหละ

ผมไปไม่ถึงสนามคราเวน คอทเทจ หรอก แต่ก็ได้เสื้อ ฟูแล่มมาสมใจ เพราะเจอร้านขายของของสโมสรดักหน้าอยู่ก่อน ถามคนขายดู พี่แกบอกว่าเดินผ่านสวนสาธารณะไปอีกหน่อยก็ถึงสนาม แต่ผมขี้เกียจซะแล้ว ไม่อยากลุยฝนต่อ ก็เลยซื้อมันที่ร้านนี้ไปเลย

เจ้าคนขายของที่ร้านฟูแล่มนี้ ไม่ธรรมดานะครับ หน้าเป็นแขก แต่บอกมาจากฮ่องกง แถมเดาถูกอีกต่างหากว่าเราเป็นคนไทย ถามว่าแล้วยูรู้ได้ไง (วะ) มันก็ทำเก๊ก ตอบกวน ๆ ว่า ไอมีพรสวรรค์โว้ย รู้หมดทุกอย่างแหละ

ใครผ่านไปแถวฟูแล่ม เจอคนขายของที่ร้านสโมสร หน้าแขก กวนโอ๊ยหน่อย ๆ ลองชวนคุยดูเถอะ หมอนี่ลื่น ไม่เบาเลยทีเดียว

การหาซื้อเสื้อบอลทีมเล็ก ๆ ในอังกฤษ ไม่ใช่เรื่องง่าย แม้แต่ร้านใหญ่อย่าง ลิลลี่ ไวต์ ที่พิคคาดิลลี่ เซอร์คัส ก็ยังมีขายแค่ 8-9 ทีม และไม่มีของทีมอย่าง แมนฯซิตี้, เอฟเวอร์ตัน, เวสต์แฮม ด้วยซ้ำ

การตะลอนไปหาเสื้อทีมฟูแล่มจนได้ จึงเป็นเรื่องภูมิใจ เล็ก ๆ ของผม ยิ่งเมื่อดูผลงานของทีมที่ทะลุเข้ารอบตัดเชือกยูโรป้าลีกไปแล้ว ก็ยิ่งหายเหนื่อย และไม่เสียแรงเปล่า

ฟูแล่มทุกวันนี้เป็นทีมระดับบีบวกของพรีเมียร์ลีก อยู่ระดับใกล้เคียงกับเอฟเวอร์ตัน แต่ไม่ดังเพราะความที่เป็นสโมสรเรียบ ๆ ไม่ค่อยมีสีสัน ชุดแข่งก็งั้น ๆ เล่นบอลเน้นเอาชัวร์ เข้าว่า ไม่มีลูกบ้าให้ตื่นเต้นเท่าไหร่

แต่ไอ้ความเรียบ นิ่ง ก็หมายถึงความแน่นอนด้วย ฟูแล่มยุคกุนซือ รอย ฮอดจ์สัน อยู่ระดับแนวหน้าของพรีเมียร์ลีกแน่
ถ้าวัดกันเรื่องบอลคอนโทรล ทีมนี้เล่นบนพื้นได้ดี ไม่โฉ่งฉ่าง ไม่ทำผิดพลาดโง่ ๆ รวมทั้งยังเล่นตามแผน เอาผลการ แข่งขันเก่งพอตัว

แต่แค่นั้นคงรุ่งไม่ได้หรอก ถ้าใจไม่สู้ ปีนี้นักเตะฟูแล่มเล่นกันด้วยความมั่นใจกว่าเดิม ส่วนหนึ่งคงเพราะอยู่ด้วยกันมานานจนรู้ใจ รู้จังหวะ ขณะเดียวกันก็เชื่อมั่นในตัวเจ้านาย ฮอดจ์สัน อย่างเต็มเปี่ยม

ในบรรดากุนซืออังกฤษด้วยกัน ผมยกให้ รอย ฮอดจ์สัน เก่งที่สุดในยุคนี้ เขาทำทีมสมดุลกว่าแฮรี่ เรดแนปป์ หรือ แซม อัลลาไดซ์ แถมยังมีครบทั้งกึ๋นและความเก๋า ผ่านทั้งทีมชาติและสโมสรมาโชกโชน

บางทีปีหน้า ฮอดจ์สันอาจโดนทีมใหญ่ ๆ คว้าตัวไปกิน เพราะบางทีฟูแล่มก็อาจหยุดแค่รอบรองชนะเลิศ ยูโรป้าลีก แต่เท่าที่ลุ้นกันมา มันก็น่าประทับใจจนฮือฮาได้แล้ว

นี่คือทีมหนึ่งที่คนอังกฤษ เขาภูมิใจมากนะครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์