สเตนสัน ขึ้นที่5โลก ลุ้นต่อกอล์ฟเมเจอร์

สเตนสัน ขยับสู่อันดับ 5 ของโลก


หลังคว้าแชมป์แอ็ก เซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิพ พร้อมเงินรางวัล เกือบ 50 ล้านบาท ตั้งเป้า ซิวศึกเมเจอร์

เฮนริก สเตนสัน โปรวัย 30 ปี จากสวีเดน

ชนะแชมป์เก่า เจฟฟ์ โอกิลวี จากออสเตรเลีย 2-1 ในการเล่นรอบชิงฯ 36 หลุม เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ในศึกเวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิพ แอ็กเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิพ ทำให้เขากลายเป็นนักกอล์ฟยุโรปคนแรกที่ได้แชมป์รายการนี้นับตั้งแต่ปี 2000

ซึ่งคราวนั้นเป็นของ ดาร์เรน คลาร์ก จากไอร์แลนด์เหนือ นอกจากนั้นยังปิดโอกาสโอกิลวีที่จะคว้าแชมป์ติดต่อ 2 สมัย เหมือนที่ ไทเกอร์ วูดส์ เคยทำไว้เมื่อปี 2003 และ 2004 อีกด้วย

สเตนสัน ถือเป็นนักกอล์ฟที่ฟอร์มดี


ที่สุดคนหนึ่งในช่วงนี้ โดย 3 สัปดาห์ที่ แล้วก็เพิ่งจะคว้าแชมป์ดูไบ คลาสสิก ที่วูดส์ และเออร์นี เอลส์ ต่างก็ร่วมศึกด้วย

การคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกันเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยทำได้มาก่อน และทั้ง 2 ศึกนี้ก็ล้วนแต่เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ สเตนสัน วัย 30 ปี กล่าวหลังรับเงินรางวัล 1.35 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 49 ล้านบาท

นอกจากนั้น เมื่อ 5 เดือนที่แล้ว


สเตนสัน ก็พัตต์พาทีมยุโรปคว้าแชมป์ไรเดอร์คัพเหนือสหรัฐ และก็ยังร่วมทีมยุโรปเอาชนะทีมเอเชียในกอล์ฟรอยัล โทรฟี ที่สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาด้วย

แน่นอนว่านี่เป็นแชมป์ใหญ่สุด รายการหนึ่งในการเล่นอาชีพของผม การ ได้ถ้วยเวิลด์กอล์ฟฯ ใกล้เคียงกับการได้แชมป์เมเจอร์ ผมคิดอย่างนั้น และแน่นอนสิ่งนี้ทำให้ผมมั่นใจที่จะก้าวไปในทางที่ถูกต้อง สเตนสัน กล่าวถึงแชมป์แรกในพีจีเอทัวร์ และแชมป์ที่ 6 ในยูโรเปียนทัวร์

ชัยชนะดังกล่าวทำให้สเตนสันเป็น


ชาวสวีเดนคนแรกที่ได้แชมป์เวิลด์กอล์ฟฯ ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของโลกทันที ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าน่าจะเป็นอันดับสูงสุดที่นักกอล์ฟจากสวีเดนเคยทำได้ โดยเป้าหมายต่อไปคือการคว้าแชมป์เมเจอร์แรกให้ได้

2 เป้าหมายสำคัญในวัยเด็กของผมคือ การได้เล่นไรเดอร์คัพ และคว้าแชมป์บริติช โอเพน ต้องการเป็นคนสวีเดนคนแรกที่ได้แชมป์เมเจอร์ โดยเฉพาะบริติช โอเพน แต่หากได้แชมป์เมเจอร์อื่นๆ ผม ก็คงไม่ปฏิเสธ

ด้านกอล์ฟพีจีเอทัวร์ มายาโกบา คลาสสิก ที่สิงคโปร์ แชมป์เป็นของ เฟรด ฟังก์ (62-69-64-71) ที่ชนะเพลย์ออฟ โฮเซ โคเซอเรส (67-65-65-69) หลังจากจบรอบสุดท้ายเสมอกันที่ 14 อันเดอร์ โดยโปรวัย 50 ปีรายนี้ ทำเงินรางวัล 6.3 แสนเหรียญสหรัฐ หรือราว 23 ล้านบาท

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์