มาราโดนานำทัพ ฟ้าขาวเตะไทย ฉลอง 80 พรรษา

มาราโดนานำทัพ "ฟ้าขาว"เตะไทย ฉลอง 80 พรรษา


เสือเตี้ย ดิเอโก้ มาราโดนา ตำนานลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ และกัปตันทีม ฟ้าขาว อาร์เจนตินา ชุดแชมป์โลกปี 1986 เตรียมนำทัพอดีตนักเตะชื่อดังบุกไทย เพื่อลงโชว์ฝีเท้านัดพิเศษ เฉลิมฉลองพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา กำหนดช่วงปลายเดือนพฤษภาคมหรือต้นเดือนมิถุนายนนี้ หลังไทยกับอาร์เจนตินามีความสัมพันธ์ทางการทูตมายาวนานครบ 50 ปี

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ นายฟิลิเป้ ฟลายด์แมน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอาร์เจนตินาประจำประเทศไทย พร้อมคณะเดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ นายสุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะที่ทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ทางการทูตมาครบรอบ 50 ปี ที่ห้องรับรองกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถ.ราชดำเนิน


นายสุวิทย์ เปิดเผยว่า


ประเทศไทยกับประเทศอาร์เจนตินา สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันมาตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2498 จากนั้น ก็เชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีตลอดมา ทั้งในเรื่องการท่องเที่ยวและเรื่องเศรษฐกิจการค้า ยิ่งในปีนี้ เป็นปีมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ประเทศอาร์เจนตินา

จึงมีความยินดีที่จะจัดกิจกรรมเพื่อ เฉลิมพระเกียรติและฉลองการครบรอบความสัมพันธ์ไทย-อาร์เจนตินา โดยจะเปิดโครงการ ฟุตบอลคลินิก ขึ้นในเมืองไทย ซึ่งจะมี อูบานโด้ ฟิลลอล นายทวารชุดแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1978 ที่อาร์เจนตินา เป็นเจ้าภาพ มาเป็นโค้ชฝึกอบรมให้นักเรียนในโรงเรียนกีฬาทั้ง 5 จังหวัด คือ

สุพรรณบุรี
นครสวรรค์
ขอนแก่น
นครศรีธรรมราช และ
ชลบุรี

เริ่ม ตั้งแต่เดือนมีนาคม-เมษายน 2550


นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตอาร์เจนตินายังจะได้ทาบทาม


เสือเตี้ย ดิเอโก้ มาราโดนา ตำนานลูกหนังฟ้าขาว กัปตันทีมอาร์เจนตินา ชุดแชมป์โลก 1986 ที่เม็กซิโก นำพลพรรคนักฟุตบอลอดีตทีมชาติอาร์เจนตินา เดินทางมาเตะฟุตบอลนัดพิเศษในประเทศไทยด้วย

คาดว่า เสือเตี้ย และคณะจะสามารถเดินทางมาโชว์ฝีเท้าได้ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม หรือต้นเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อต้องการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีของทั้ง 2 ประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ส่วนเรื่องการเตะกับทีมไทยชุดใด รวมไปถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ นั้นต้องรอปรึกษารายละเอียดกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) อีกครั้งหนึ่ง คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด

เนื่องจาก เสือเตี้ย เป็นนักเตะอัจฉริยะที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก และในเมืองไทยเองก็ยอมรับและคลั่งไคล้ในตัว ดิเอโก้ มาราโดนา อยู่แล้ว เนื่องจากได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะหมายเลข 1 ของโลก



รมต.กีฬา กล่าวในตอนท้ายว่า


ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวชาวอาร์เจนไตน์เดินทางมาเมืองไทยเฉลี่ยปีละ 4,000 กว่าคนเท่านั้น ขณะที่นักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปอาร์เจนตินาแค่ 20 กว่าคนเท่านั้น ดังนั้นการหารือกันในครั้งนี้ ทั้ง 2 ประเทศจะพยายามส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวให้คึกคักมากขึ้น

นอกจากนี้ในเรื่องของสายการบิน ยังไม่มีบริการเที่ยวบินตรงระหว่างไทย-อาร์เจนตินา ทำให้การเดินทางลำบากมากขึ้น อนาคตจากนี้ไปจะพยายามแก้ไขปัญหาให้มีสายการบินตรงและใช้เวลาในการเดินทางไม่ถึง 20 ชั่วโมง เชื่อว่าจะสร้างความดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวมากขึ้น



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์คม.ชัด.ลึก.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์