คู่เดิม!โด้จิ๋ว-อิกวาอินคนละตุงราชันตบค้างคาว2-0

.

คู่เดิม!โด้จิ๋ว-อิกวาอินคนละตุงราชันตบค้างคาว2-0

การไล่ล่าคว้าแชมป์ลา ลีกาเพิ่มดีกรีความมันส์ต่อเนื่อง หลังเรอัล มาดริดเก็บ 3 คะแนนสำคัญได้สำเร็จด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ 'ไอ้ค้างคาว' บาเลนเซียไปได้ 2-0 จากคู่หูจอมถล่มประตูในแดนหน้าโรนัลโด้ และอิกวาอิน ทำให้พวกเขามีคะแนนไล่จี้จ่าฝูงบาเซโลน่าเหลือแค่แต้มเดียวเท่านั้น

ลา ลีกา

วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2553


เรอัล มาดริด 2 - 0 บาเลนเซีย

ประตู :
1-0 กอนซาโล่ อิกวาอิน น.25,2-0 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น.78

ราชันพลาดไม่ได้-ค้างคาวเกมรุกปึ้ก
นัดนี้เรอัล มาดริดจะพลาดไม่ได้เด็ดขาด หากอยากที่จะไล่จี้บาร์เซโลน่าที่สะดุดเสมอไปเมื่อคืนนี้ โดยนัดนี้เปเญกรินี่เลือกใช้กูตีลงสนาม แดนหน้ายังเป็นโด้จิ๋ว-อิกวาอินเหมือนเดิม ส่วนทางบาเลนเซียแนวรุกมากันพร้อมหน้าไม่ว่าจะเป็นบีญ่า,ซิลบา,มาต้า

ครึ่งแรก

ราชันเปิดเกมรุกใส่ทันที
เริ่มเกมมาเรอัล มาดริดที่กำลังคึกก็เปิดเกมบุกใส่ทางบาเลนเซียทันที โดยได้โอกาสจากการเปิดฟรีคิกของฟาน เดอร์ ฟาร์ตแต่ก็โดนเซซาร์พุ่งทุบออกไปได้

เสียวแทน!ฟาร์ตโดนเหยียบมือ
นาทีที่ 11 เป็นจังหวะที่ทำเอาคนดูหวาดเสียวเล็กน้อย หลังจากที่ฟาน เดอร์ ฟาร์ตเข้าเบียดแย่งบอลกับอัลเบลด้า ก่อนที่จะล้มลงไป แล้วเป็นจังหวะเดียวกันกับที่อัลเบลด้ากระโดดลงมาบนพื้นพอดี สตั๊ดเลยย่ำเข้าไปที่มือของฟาร์ตจัง ๆ ทำเอาดาวเตะชาวดัตซ์ร้องลั่น แต่ก็สามารถลุกขึ้นมาเล่นต่อได้

กูตีซัดหลุดกรอบเฉย
นาทีที่ 20 เรอัล มาดริดได้โอกาสดีเอามาก ๆ จากจังหวะที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ตัดบอลของทางบาเลนเซีย ก่อนที่จะกระชากขึ้นไปทางฝั่งซ้าย เลี้ยงจี้เข้าหากรอบเขตโทษ แล้วจ่ายย้อนไปให้กับกูตี ที่วิ่งเติมขึ้นมาตรงกลางได้ซัดเหน่ง ๆ คนเดียว แต่แปหลุดเสาสองออกไป

ตั้งแต่เริ่มเกมมาบาเลนเซียแทบจะไม่ได้ทำเกมบุกเลย เพราะมักจะจ่ายเสียกันเองบริเวณกลางสนาม หรือไม่ก็พลาดกันง่าย ๆ ในจังหวะที่ตัดเกมของทางเรอัล มาดริดได้แล้ว

อิกวาอินซัดอย่างคม!!
นาทีที่ 25 บาเลนเซียที่พลาดกันแทบจะตลอดก็มาโดนลงโทษจนได้ หลังจากบรูโน่ไปเสียบอลให้กับกูตีทางฝั่งซ้ายของสนาม ทำให้กูตีสบโอกาสแทงบอลให้อิกวาอินหลุดเข้าไปซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ สวนทางเซซาร์เข้าไปเสียบเสาสองสวยงาม เรอัล มาดริดขึ้นนำไปก่อน 1-0 แล้ว

ค้างคาวเกือบโดนเม็ดสอง
นาทีที่ 29 เรอัล มาดริดเกือบได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่โรนัลโด้ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้กับอิกวาอินหลุดเข้าไปแตะหลบเซซาร์ แต่บอลห่างตัวเกินไปทำให้ไม่มีจังหวะยิง ก่อนจะจ่ายกลับมาให้ฟาน เดอร์ ฟาร์ตได้ซัดเหน่ง ๆ บอลผ่านเซซาร์ไปแล้ว แต่โดนอเล็กซิสที่ยืนอยู่บนเส้นสกัดออกไปได้ทัน

อิกวาอินชิบข้ามคาน
ถัดมาเพียงแค่นาทีเดียว อิกวาอินก็เกือบบวกประตูที่สองให้แก่ตัวเอง และทีมได้ หลังจากเขาหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับทางเซซาร์แล้ว แต่ดันชิบข้ามคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น

คาซิยาสออกแรงเซฟ
นาทีที่ 32 บาเลนเซียได้โอกาสลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่อเล็กซิสเทคตัวขึ้นโหม่งย้อนไปเสาสอง คาซิยาสพุ่งรับสุดตัว แต่บอลกระฉอก ทำให้มาต้าพุ่งตามเข้ามาซ้ำ แต่นายทวานมือ 1 ทีมชาติสเปนก็พุ่งไปบล็อกไว้ได้ทันอีก

เซซาร์เซฟอย่างสวย
นาทีที่ 37 เป็นโอกาสของทางคริสเตียโน่ โรนัลโด้ที่ได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนจะใช้สเต็ปเดิม คือเลี้ยงจี้เข้าหากองหลัง แตะเข้ากลาง แล้วซัดด้วยซ้ายไปที่เสาแรก แต่เซซาร์ก็พุ่งมาปัดเอาไว้ได้ทัน

ฟาร์ตแปถากเสาไปนิดเดียว
นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เรอัล มาดริดทำเกมต่อบอลกันได้อย่างสวยงาม ก่อนที่กูตีจะแทงให้อิกวาอินหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วตบกลับเข้ามาที่เสาแรก ฟาน เดอร์ ฟาร์ตพุ่งเข้ามาแป แต่โดนกองหลังของบาเลนเซียเบียดเอาไว้บอลจึงหลุดเสาออกไป

ทำให้จบ 45 นาทีแรกเรอัล มาดริดออกนำบาเลนเซียไปก่อน 1-0 โดยเกมนี้บาเลนเซียกว่าจะได้ลืมตาอ้าปากก็เป็นช่วง 15 นาทีสุดท้าย เพราะครึ่งชั่วโมงแรกโดนเจ้าบ้านกดอยู่ฝ่ายเดียว

ครึ่งหลัง
อูไน เอเมอรี่กุนซือของบาเลนเซียทำการแก้มเกมด้วยการเปลี่ยนเอาปาโบลที่วันนี้ไม่มีส่วนร่วมกับเกมออก แล้วส่งฆัวคินลงสนาม

มาเซโล่ยิงติดเซฟ
นาทีที่ 48 เรอัล มาดริดต่อบอลกันงามหยด ก่อนที่กูตีจะแทงทะลุไปให้กับมาร์เซโลได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วยิงอัดไปที่เสาแรก แต่ติดเซฟของทางเซซาร์ออกหลังไป

เซซาร์ล็อกหลบโด้จิ๋ว
นาทีที่ 62 เซซาร์โชว์เทคนิคการล็อกหลบที่ทำเอาแฟน ๆ ครางฮือทั้งสนาม เพราะเขาหลบคริสเตียโน่ โรนัลโด้แบบจ่อ ๆ หน้าประตูตัวเอง ยังดีที่ไม่โดนฉกไปไม่งั้นงานนี้ได้อายม้วนต้วนแน่

โด้จิ่วซัด-เซซาร์เซฟ
นาทีที่ 66 โรนัลโด้ก็ได้โอกาสลองสับไกยิงอีกครั้ง จากการจ่ายของอิกวาอินทางด้านซ้าย แต่บอลจะห่างตัวไปหน่อย ก็ยังยิงบอลพุ่งตรงกรอบ แต่เซซาร์ไม่พลาดล้มตัวล้มเอาไว้ได้

ซิลบาซัดชนสามเหลี่ยม
นาทีที่ 72 บาเลนเซียเกือบได้ประตูตีเสมอจากเทคนิคการยิงอันยอดเยี่ยมของดาวิด ซิลบา หลังจากที่เขาได้บอลนอกกรอบเขตโทษ แล้วหลังของเรอัล มาดริดประกบห่าง เลยซัดด้วยซ้ายบอลไซร้โค้งผ่านมือคาซิยาสไปแล้ว แต่ชนสามเหลี่ยมเข้าอย่างจัง

ค้างคาวกดดันตัวเอง
ในช่วงครึ่งหลังใช่ว่าบาเลนเซียจะไม่มีโอกาสในการทำเกมรุกใส่เรอัลซะทีเดียว แต่การจ่ายบอล และการทำเกมบุกนั้นดูจะไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางกันสักเท่าไร นอกจากจะจ่ายเสียกันเอง ก็เหมือนจะหมดไอเดียในพื้นที่สุดท้าย

โด้จิ๋วซัดหายยยยย!!
นาทีที่ 78 เรอัล มาดริดก็มาได้ประตูนำห่างจนได้ จากจังหวะที่มาร์เซโล่หลอกบรูโน่แล้วหลุดเข้าไปเปิดจากทางริมเส้นฝั่งซ้าย ให้กับโรนัลโด้ที่วิ่งมาบวกตรงกลางประตูเข้าไปอย่างสวยงาม เรอัล มาดริดนำห่าง 2-0 ยกภูเขาออกจากอกได้แล้ว

อิกวาอินเซ็ง โ้ด้ไม่จ่าย
นาทีที่ 81 อิกวาอินแอบเซ็งโรนัลโด้เล็กน้อย หลังจากที่โด้จิ๋วได้บอลทะลุหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่เจ้าตัวเลือกที่จะเลี้ยงจี้เพื่อล็อกหลบเซซาร์แทนที่จะจ่ายตัดเข้ากลางให้อิกวาอินที่ยืนรออยู่ ผลก็คือโดนเซซาร์ตัดบอลไปได้

จบ 90 นาที เรอัล มาดริดเอาชนะบาเลนเซียไปได้ 2-0 ทำให้พวกเขามีคะแนนเพิ่มเป็น 83 คะแนน จี้ติดจ่าฝูงอย่างบาร์เซโลน่าเหลือแค่คะแนนเดียวเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เรอัล มาดริด : อีเคร์ คาซิยาส,ราอูล อัลบิโอล ,เซอร์จิโอ้ รามอส,มาร์เซโล่,อัลวาโร่ อาร์เบลัว,เฟอร์นานโด กาโก้(ลาส น.69),ชาบี้ อลอนโซ่,กอนซาโล่ อิกวาอิน(เบนเซม่า น.83),คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ,ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต(กราเนโร่ น.79),กูตี

บาเลนเซีย : เซซาร์,อเล็กซิส ,เฮดวิกส์ มาดูโร่ ,จอร์ดี้ อัลบา,บรูโน่ ,เอฟเวอร์ บาเนก้า,ดาวิด อัลเบลด้า(บาราฆา น.71),ดาวิด บีญ่า,ดาวิด ซิลบา,มาต้า(บิเซนเต้ น.60),ปาโบล(ฆัวคิน น.45)













_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์