ปืนน้ำตาแตก!นำ2เม็ดก่อนโดนแซงม้วนเดียวจบ3-2

ปืนน้ำตาแตก!นำ2เม็ดก่อนโดนแซงม้วนเดียวจบ3-2

 

เดอะ กันเนอร์สช็อกตาตั้งพร้อมกันทั่วโลก หลังจากคิดว่าจะได้ 3 แต้มแน่ ๆ แล้วในเกมนี้ เพราะออกนำไปก่อน 2-0 แต่กลับมาโดนวีแกนยิงแซงทีเดียว 3 ประตูรวดในช่วง 10 นาีทีสุดท้ายของเกม พังพาบ 3-2 จบความหวังในการลุ้นแชมป์ค่อนข้างแน่นอนแล้ว

พรีเมียร์ ลีก

วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2553


วีแกน 3 - 2 อาร์เซนอล

ประตู :
0-1 ธีโอ วัลคอต น.41,0-2 มิกาเอล ซิลแวสต์ น.48,1-2 เบน วัตสัน น.80,2-2 ไตตรัส บรัมเบิ้ล น.89,3-2 ชาร์ล เอ็นซอกเบีย น.90+1

ครึ่งแรก

วีแกนได้ลุ้น
นาทีที่ 11 เอ็นซอกเบียได้โอกาสวิ่งเข้าไปบวกยิงบอลที่ล้นออกมาจากการสกัดของกองหลังปืน แต่บอลก็พุ่งผ่านหน้าประตูออกไปแบบได้ลุ้นเล็ก ๆ

เบนท์เนอร์ซัดติดกองหลังบนเส้น
นาทีที่ 15 อาร์เซนอลได้ลุ้นจากจังหวะเตะมุม ก่อนที่บอลจะเลยข้ามไปเสาสองที่เบนท์เนอร์ยืนอยู่คนเดียว ซัดด้วยขวาจังหวะแรก บอลพุ่งไปเสาผ่านเหมือนจะผ่านมือเคิร์กแลนไปแล้ว แต่ก็ติดกองหลังของทางวีแกนที่ยืนคุมเสาอยู่ ก่อนที่จะช่วยกันเคลียร์ออกไปได้

วัลคอตเกือบแผลงฤทธิ์
นาีทีที่ 36 วัลคอตเกือบแผลงฤทธิ์ความเร็วจี๊ด หลังจากวิ่งทะลุขึ้นไปรับบอลทางด้านขวาได้โอกาสเปิดโล่ง ๆ แต่ตบกลับเข้ามาแล้วไม่ตรงเพื่อน ก่อนที่กองหลังของวีแกนจะเคลียร์ออกไปได้

ปืนเฮ!วัลคอตทะลุเข้าไปยิง
นาทีที่ 41 อาร์เซนอลก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่เบนท์เนอร์ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนเกลือบไปเห้นวัลคอตเติมขึ้นมา เลยแทงผ่านกองหลังไปให้ วัลคอตรับบอลก่อนจะแตะผ่านกองหลังของวีแกนที่พยยามพุ่งเข้าเสียบแล้วเข้าไปแปสวนผู้รักษาประตูเข้าไป ปืนได้ลูกสำคัญก่อนจบครึ่งแรกนำ 1-0

วัลคอตซัดเฉียดไปนิดเดียว
นาีทีที่ 45 วีแกนเกือบโดนวัลคอตเล่นงานอีกครั้ง หลังจากปีกความเร็วสูงได้บอลทะลุขึ้นไปทางฝั่งขวา ก่อนที่จะเลี้ยงจี้เข้าหากรอบเขตโทษ แล้วด้วยทันที บอลพุ่งแบบติดโค้งนิด ๆ ลอยไปทางเสาสอง หลุดกรอบออกไปนิดเีดียวเท่านั้น

จบ 45 นาทีแรก อาร์เซนอลได้ประตูขึ้นนำจากความยอดเยี่ยมของเจ้าหนูธีโอ วัลคอตที่โชว์ทั้งความเร็ว และความแข็งแกร่งเข้าไปทำประตูให้ 'ปืนใหญ่' ออกนำไปก่อน 1-0

ครึ่งหลัง

พี่บี้หลุดเดี่ยวพลาดเฉย
เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 2นาที อาร์เซนอลก็เกือบได้ประตูนำห่าง จากจังหวะที่ดิยาบี้ได้โอกาสหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับทางเคิร์กแลน แต่ซัดไม่ผ่านนายทวารวีแกน ก่อนที่จะซ้ำด้วยถ้าตอกส้นอีกทีแต่ก็ยังติดบลอกอีก ทำให้วีแกนเคลียร์บอลออกหลังไป

มนุษย์หินโขกเข้าคร้าบบบบบ!!!
จังหวะต่อเนื่องจากการเตะมุม อาร์เซนอลก็มาทำประตูนำห่าง 2-0 จากบุคคลที่ไม่มีใครคาดคิด ซึ่งนั่นก็คือมิกาเอล ซิลแวสต์นั่นเอง หลังเจ้าตัวได้โหม่งโล่ง ๆ เพราะตัวประกบยืนห่างเข้าไปเีสียบเสาสอง ปืนเล่นสบายขึ้นเยอะแล้วตอนนี้

พอวีแกนเขี่ยบอลก็เกือบได้ประตูตีตื้นทันควัน หลังเอ็นซอกเบียมีโอกาสได้หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่โดนหลังของอาร์เซนอลเบียดเอาไว้ ทำให้ยิงไม่ถนัดบอลหลเข้ามือฟาเบียงสกี้ไม่มีปัญหา

โรดาลเญก้ายิงแป้ก
นาทีที่ 65 วีแกนได้โอกาสลุ้นงาม ๆ ในครึ่งหลัง จากจังหวะที่โรดาลเญก้าได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย หลังจากที่โซล แคมป์เบลล์จะวิ่งไปดักแต่หาบอลไม่เจอ แต่เหมือนเจ้าตัวร้อนลนไปหน่อย ทำให้รีบยิงด้วยซ้ายทันที บอลเหมือนเป็นแป้ก ๆ ก่อนจะเลยผ่านหน้าประตูออกไป



เกมอยู่กลางสนามซะส่วนมาก
เข้าสู่นาทีที่ 70 เกมของทั้งสองฝ่ายมักจะอยู่บริเวณกลางสนามเป้นส่วนใหญ่ เพราะต่างฝ่ายพอได้ทำเกมบุกก็มักจะไปเสียบอลบริเวณหนากรอบเขตโทษ และหาโอกาสยิงแบบเหมาะ ๆ ไม่ค่อยจะได้ทั้งคู่

ปืนโดนตีไข่แตก
นาีทีที่ 80 อาร์เซนอลก็มาโดนตีตื้นจนได้ จากจังหวะที่กองหลังเหมือนจะยืนกันไม่ค่อยดี ทำให้วีแกนได้ทำเกมแทงบอลขึ้นทางฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดกลับเข้ามากลางประตูให้วัตสันได้แปโล่ง ๆ เข้าไปตุงตาข่าย วีแกนชักจะมีความหวังขึ้นมาแล้ว

วีแกนบุกหนัก
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย กองหลังของอาร์เซนอลออกอาการเป๋ หลังจากโดนตีตื้นขึ้นมา ทำให้วีแกนมีโอกาสได้ลุ้นทำเกมบุกขึ้นไปถึงกรอบเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือฟาเบียงสกี้

วีแกนเกือบตีเสมอ
นาทีที่ 88 วีแกนได้เตะมุม ก่อนที่จะเปิดมาเสาแรกให้วัตสันเจ้าเก่าคนเดิมได้เทคตัวขึ้นโขกคนเดียว บอลพุ่งไปเสาไกลกำลังจะเข้าแล้วแท้ ๆ แต่นาสรี่ที่ยืนเสาอยู่ก็สกัดออกมาได้

แมวน้ำโขกเข้าตีเสมอ!!!!!!
นาทีถัดมาแฟน ๆ อาร์เซนอลน้ำตาแตกกันหมด หลังจากโดนเปิดเตะมุมเข้ามาอีกครั้ง ฟาเบี้ยงสกี้พยายามที่จะออกไปคว้าบอล แต่ทำหลุดมือ ก่อนที่ไตตรัส บรัมเบิ้ลจะโหม่งเก็บตกจังหวะสอง แม้ผู้เล่นของอาร์เซนอลจะพยายามเคลียร์บอลออกมาได้ แต่กรรมการก็ชี้ว่าลูกเลยเส้นประตูไปแล้ว ทำให้วีแกนตามตีเสมอได้สำเร็จื

เอ็นซอกเบียสุดพลังงงงงงงงง!!!
นาทีที่ 91 ช็อกซะยิ่งกว่าช็อกแฟน ๆ ของอาร์เซนอล หลังจากชาร์ล เอ็นซอกเบียได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะลากเข้าไปจนได้ระบะแล้วซัดด้วยซ้ายทันที บอลลอยโค้งชนเสาเข้าไปชนิดที่คมกริบสุด ๆ วีแกนอลังหารพลิกนำอาร์เซนอล 3-2 !!

จบ 90 นาทีอาร์เซนอลพลิกล็อกแพ้ให้กับวีแกนไปอย่างไม่น่าเชื่อ 3-2 ทำให้พวกเขายังคงมีแค่ 71 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงเชลซีอยู่ 6 แต้ม และตามแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่ 5 แต้ม ในขณะที่มีเกมเหลืออยู่แค่ 3 นัดเท่านั้นเอง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

วีแกน : คริส เคิร์กแลน,ไตตัส บรัมเบิ้ล,สตีฟ โกฮอรี่,เมย์เนอร์ ฟิเกอรัว,มาริโอ เมลคิออต,โมฮาเมด เดียอาเม่,เจมส์ แม็คคาร์ธี่,เบน วัตสัน(ชาร์เนอร์ น.90),ฮูโก้ โรดาลเญก้า,ชาร์ล เอ็นซอกเบีย,มาร์เซโล่ โมเรโน่(โมเสส น.62)

อาร์เซนอล : ลูคัสซ์ ฟาเบียงสกี้,มิกาเอล ซิลแวสต์,โซล แคมป์เบลล์,กาแอล กลิชี่,บาการี่ ซานญ่า,เคร็ก อีสต์มอนด์(ฟาน เพอร์ซี่ย์ น.90),อายู ดิยาบี้,ซาเมียร์ นาสรี่,โทมาส โรซิคกี้(เมริด้า น.81),นิคลาส เบนท์เนอร์,ธีโอ วัลคอต(เอบูเอ้ น.81)































 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์