นักฟุตบอล ร็อบสัน เดอ ซูซ่า Robinho - ย่างก้าวที่ผิดพลาด

นักฟุตบอล ร็อบสัน เดอ ซูซ่า Robinho - ย่างก้าวที่ผิดพลาด

นักฟุตบอล


















รูป นักฟุตบอล ร็อบสัน เดอ ซูซ่า Robinho


ชื่อ        ร็อบสัน เดอ ซูซ่า (โรบินโญ่)



เกิด       25 ม.ค. 1984 ที่ เซา วิเซนเต้,บราซิล


 


ส่วนสูง   172 ซม.



สโมสร   แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2008


 


เรอัล มาดริด 2005-2008

ซานโตส 2002-2005
แมนฯสิตี้ 2008-2010-ปัจจุบันให้ทีมในบ้านเกิดยืมตัว


ทีมชาติ  บราซิล


ตำแหน่ง กองหน้า



        ย่างก้าวที่ผิดพลาด ร็อบสัน เดอ ซูซ่า หรือในนามที่คุ้นหูคือ โรบินโญ่ คือหนึ่งในนักเตะพรสวรรค์สูงของบราซิลในยุคปัจจุบันนี้ จนเซียนบอลนักวิจาร์ณในบราซิลขนานนามอย่างภาคภูมิในนาม นิว เปเล่ ผู้สืบทอดตำนานของเปเล่ตำนานลูกหนังโลก

        โรบินโญ่ โด่งดังมาจากสโมสร ซานโตส ซึ่งเป็นสโมสรเก่าของเปเล่ด้วย แถมยังเล่นในตำแหน่งเดียวกัน แต่โรบินโญ่จะเทียบตำนานอย่างเปเล่ได้เหรอ คงตอบได้แค่ว่าจะหานักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่เทียบเท่าเปเล่ คงหาไม่ได้ง่ายๆ แต่ก็พอให้แฟนบอลซานโตสหวนคิดถึงยุคสุดยอดของเปเล่ ในคราบของโรบินโญ่ได้


        ความเก่งกาจขนาดนี้มีเหรอที่ สโมสรระดับบิ๊กเบิ้มจากฝั่งยุโรปจะอยู่เฉยได้ ด้วยเกรดฟุตบอลสมัยนี้ฝั่งยุโรปกินขาดฝั่งลาตินชัดๆ ทั้งเรื่องมาตรฐานการเล่น,เรื่องความเป็นอยู่นอกสนาม,และที่สำคัญ ค่าจ้างที่ต่างกันลิบ ว่าแล้วจอมฉกอย่าง เรอัล มาดริด ทีมเงินถุงเงินถังจากสเปนมือไวตาไวกล่าวใครเพื่อน รีบทุบหัวลากตัว โรบินโญ่ จากบราซิลทันที


        สมใจหมายทั้งสามฝ่าย มาดริดได้ตัวนักเตะที่มีคุณภาพ ซานโตส ได้เงินก้อนใหญ่ โรบินโญ่ ได้อยู่กับทีมมีเกียรมีศรีอย่างทีมชุดขาว แถมค่าจ้างงามๆอีกในดอก


        เรอัล มาดริด ชื่อนี้เป็นชื่อสโมสรที่ดึงดูดบรรดาแข้งระดับท็อปของโลกๆ จริง ทั้ง เกียรติยศ ที่สะสมมา,ชื่อเสียงเก่าๆในอดีต,สภาพการเงินของสโมสร,สนามที่ยิ่งใหญ่อย่าง เบอร์นาบิว ,แฟนบอลอันเหนี่ยวแน่น,สภาพเมืองที่เจริญสวยงาม, เป็นที่ใฝ่ฝันของนักเตะทุกเหล่าทุกกอ ลองมาดริดยื่นข้อเสนอมามีอันต้องเนื้อเต้นวิ่งเข้าใส่ทุกราย <ยกเว้นนักเตะจากฝั่ง บาร์เซโลน่า นะ> แต่ยังมีอีกหนึ่งท่านที่กระสันอยากย้ายออกจาดมาดริดเหลือเกินใครที่ไหนกันละถ้าไม่ใช่พี่โรบินโญ่ ของเรานั้นเอง มีที่ไหนมีแต่คนอยากอยู่กับมาดริดชนิดที่ไม่ไล่ไม่ไป….. ใช่ว่า โรบินโญ่ จะไม่มีเหตุ เหตุผลของโรบินโญ่ เราเรียบเรียงออกมาเป็นข้อๆ ได้ดังนี้


1 . มีที่ไหนจะเอาตูไปเป็นข้อเสนอแลกเปลี่ยนกับ ไอ้เจตโด้ จากแมนยูไนเต็ด ไม่เห็น ค่ากันนี อย่างนี้มีงอน

2 . ตูเป็นนักเตะพรสวรรค์สุดยอดชัดๆ โค็ช “คาเปโล่” ดันให้ตูเล่นเกมรับวิ่งขึ้นลงอย่างนี้ จะเอาแรงที่ไหนสร้างสรรค์เกมว่ะ

3 . ว่าด้วยเรื่องฝีเท้าแล้ว ตูเหนือทุกคนในทีมชัด ๆ ไหง ค่าจ้างน้อยกว่าใครเพื่อน น้อยกว่ามือ โกล์อีก “กาซิยาส”

4 . โค็ชนึกไงว่ะให้ตูเป็นตัวสำรองนั่งข้ามสนาม แค่เมื่อคืนเที่ยวยันเช้าเอง

5 . มาซ้อมสายนิดหน่อยไหงชอบด่าแถมปรับเงินตูอีกละ <ตื่นสายเมา>

        โรบินโญ่ เกิดอาการงอแงเหมือนเด็กอย่างนี้ ต่อมาคงรู้นะเป็นไง มาดริด จะรั้งตัวไว้ก็ใช่เหตุ รีบขายเอาเงินดีกว่า เห็นแมนเชสเตอร์ซิตี้ทีมเศรษฐีใหม่จากเกาะอังกฤษ และ เชลซี มาซุ่ม ๆ ดูอยู่อย่างนี้ สงสัยได้ราคางาม ๆ โรบินโญ่ จะเลือกทีมไหนละ เชลซี ทีมที่มีองค์ประกอบดีพร้อมชื่อเสียงมีโอกาสลุ้นแชมปป์ทุกปี กับ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ที่พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 160,000 ปอนด์ แต่แมนเชสเตอร์ซิตี้มันทีมโนเนมชัดๆ แนมโน้มขาดว่าเชลซีจะคว้าตัว เตรียมกระดาษกับปากการอเซ็นสัญญาอยู่ชัดๆ แต่ที่ไหนได้ตื่นมาอีกวันดันไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ซิตี้ได้ เป็นอันอึ้งกินกี่ทั้งเมือง


        นักวิจาร์ณทางฝั่งบราซิลบ้านเกิดของโรบินโญ่พากันออกมาก่นด่า สาดเสียเทเสียว่าโรบินโญ่ เป็นนักเตะเห็นแก่เงิน<ใครละจะไม่เห็น> ไม่สนใจเรื่องความก้าวหน้าความสำเร็จในอาชีพฟุตบอลน่าจะไปหาเกียรติประวัติกับทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมปป์ทุกปีอย่างเชลซี ดันเลือกทีมที่กำลังสร้างตัวอย่างแมนซิตี้ ไม่ได้ดูถูกนะแต่มีเงินอย่างเดียวเสกแชมปป์ในปีเดียวไม่ได้หรอกมันต้องพึ่งองค์ประกอบหลายอย่าง มันต้องมาจากรากฐานของสโมสรระบบการทำทีมทุกอย่างอย่างน้อยต้องรอ 3-4 ปี ถึงมีโอกาสเบียดแชมปป์กับทีมเขี้ยวรากดิ้นทั้งหลายแหล่


 


        ผลสรุปที่ได้ โรบินโญ่ทำผลงานได้ดีในปีแรกในเมืองแมนเชสเตอร์ด้วยสกอร์ 13 ประตูในลีกเป็นกำลังหลักในแนวรุกของทีมเรือใบ แต่กลางฤดูกาล 2009-2010 ดันเกิดอาการทำตัวงอแงแบบเก่าๆและด้วยนักเตะหน้าใหม่ที่แมนเชสเตอร์ซิตี้ต้อนซื้อมาเป็นฝูง แถมด้วยอาการบาดเจ็บและฟอร์มที่ดร็อปลงไป ความสำคัญของโรบินโญ่ถูกลดทอนลงไป ทำให้ต้องเก็บข้าวของย้ายสู่บ้านเก่าอย่างซานโตสในสัญญายืมตัว เพื่อเรียกฟอร์มให้เข้าตา คาร์ลอส ดุงก้า โค็ชทีมชาติบราซิลเพื่อหวังลุยบอลโลก 2010 ในแดนกาฬทวีปต่อไป


        มาถึงตรงนี้แล้วคงน่าจะทราบว่า โรบินโญ่ ก้าวพลาดหรือไม่ จากผู้เล่นในทีมที่ยิ่งใหญ่อันดับ 1 ของโลกอย่างมาดริด ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับ ซานโตสอนาคต นิว เปเล่ ของเรายังเป็นเครื่องหมาย ? ต่อไป จะดีจะเลวขึ้นอยู่กับตัวเอง พรสวรรค์มีอยู่เต็มเปลี่ยนต้องใช้ให้คุ้มค่ากว่านี้ พลาดแล้วเป็นบทเรียนอนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน แต่เรายังติดตามนายต่อไป สู้ต่อไปนะ โรบินโญ่


 คะแนนความสามารถนักฟุตบอล



เล่นเกมรับ             = 6   คะแนน


ความแข็งแกร่ง    = 6.5คะแนน

ความอึด               = 7.5คะแนน

ความเร็ว               = 9.5คะแนน

ความคล่องตัว     = 10  คะแนน

การผ่านบอล       = 7    คะแนน

การยิงประตู        = 8.5 คะแนน

ลูกตั้งเตะ             = 8    คะแนน

ลูกกลางอากาศ =6.5   คะแนน

เทคนิค                = 9.5   คะแนน

ข้อมูลจากกูรู้บอล





 


5 = แย่ , 6=ควรปรับปรุง , 7=ใช้ได้ , 8 = ดี , 9 = ดีเยี่ยม , 10 = สุดยอด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์