ชื่อ ลิโอเนล อันเดรส เมสซี่

ชื่อ Lionel Messi


              ชื่อ         ลิโอเนล อันเดรส เมสซี่






รูป นักฟุตบอล ลิโอเนล อันเดรส เมสซี่ Lionel Messi



เกิด        24 มิ.ย. 1987 ที่ โรซาริโอ,ซานตาเฟ่,อาร์เจนติน่า



ส่วนสูง   169 ซ.ม.

สโมสร    บาร์เซโลน่า

ทีมชาติ   อาร์เจนติน่า

ตำแหน่ง  กองหน้า






       The God Of Soccer  เขาเป็นนักฟุตบอล,เขาอายุ 22 ปี,เขาสูงเพียง 169 ซ.ม.,เขาฉลาด,เขารวดเร็ว,เขาว่องไว,เขาเฉียบคม,วินาทีนี้ไม่มีใครสามารถหยุดเขาได้แล้ว ผู้คนทั่วทั้งโลกต่างขนามนามเขาอย่างยกย่องว่า “เทพเจ้าลูกหนัง” หรือ “มนุษย์ต่างดาว”นามของเขาคือ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดนักเตะหมายเลข 1 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์


        ลิโอเนล เมสซี่ ชื่อนี้เป็นชื่อที่ขึ้นหิ้งในฐานะเทพเจ้าลูกหนังของชาวคาตาลันทุกคน ในโลกลูกหนังตอนนี้ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า เมสซี่ คือมนุษย์ ที่เล่นฟุตบอลได้เก่งที่สุดในโลก ผลงานในฤดูกาลในฤดูกาล 2009 ที่บาร์ซ่าต้นสังกัดของ เมสซี่ ร่วมคว้าแชมป์ 3 รายการใหญ่และอีก 3 รายการของแถม และรางวัลส่วนตัวนับไม่ถ้วนใน ปี2009คือปีทองแล้วแ ต่ปี 2010 นี้สิที่ผลงานของเจ้าตัวขยับขึ้นอีกระดับเล่นยิงกระจายตอนนี้ซัดไปแล้ว 26 ประตูในลีกเมืองกระทิงนำเป็นดาวซัลโวสูงสุด และไม่มีทีท่าว่าจะหยุด มากกว่ากองหน้าตัวเป้าทั้งหลายเสียอีก นับร่วมถึงตอนนี้เมสซี่ยังแฮตทริคไปแล้ว 4 ครั้งในฤดูกาลนี้


        โดยเฉพาะนัดลาสุดที่สอยตะข่ายทีมอาร์เซน่อลในศึกแชมเปี้ยนลีกรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 ไปคนเดียว 4 ประตู ร่วมสองนัดบาร์เซโลน่าอัดอาร์เซน่อลที่ว่าแน่ไป 6-3 ผ่านเข้ารอบไปแบบสบาย ถึงจะเป็นแฟนบอลอาร์เซน่อลก็ตามเถอะเจอฟอร์มเมสซี่ไปแบบนี้คงต้องยืนตรบมือให้สัก 100 ที และการคารวะความเก่ง
ผลงานเหนือมนุษย์อย่างนี้ เมสซี่เขามีต้นกำเนิดมาจากสิ่งไหนเหตุฉไหนจึงเก่งผิดมนุษย์มนาขนาดนี้ได้หรือว่าไอ้หมอนี่ไม่ใช่คนจริง ๆ ความเก่งกาจของเมสซี่นั้นเมื่อเปรียบเทียบกับอายุ 22 ปี ของเจ้าตัวแล้ว ยังเหลือเวลาอีกมากโขที่จะไคว่คว้าความสำเร็จอีกมากมาย และนั่นคงรวมถึงแชมป์โลกกับบอาร์เจนติน่าที่เมสซี่ต้องทำให้ได้เท่านั้น 


        เมสซี่ กวาดแชมป์กับบาร์เซโลน่ามาแล้วทุกถ้วย แต่กับอาร์เจนติน่า ยังไม่สามารถทำได้ จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เมสซี่ยังไม่สามารถเอาชนะใจชาวอารร์เจนติน่าได้ เมื่อผลงานของเมสซี่กับบาร์เซโลน่านั้นโดดเด่นเท่าใด ความหวังจากแฟนบอลของอาร์เจนติน่ายิ่งมีมากขึ้นตามเท่านั้น นั่นคือเหตุผลและภารกิจในการเป็นยอดนักเตะที่ยิ่งใหญ่ของชาวอาร์เจนติน่าที่ เมสซี่ต้องทำให้ได้เหมือนที่ ดีเอโก้ มาราโดน่า เคยทำได้ แต่นั่นคงไม่ใช่เรื่องง่ายแน่เมื่อที่อาร์เจติน่าไม่ใช่บาร์เซโลน่า ที่เมสซี่คุ้นเคย และยังมียอดทีมอย่าง สปนและบราซิล ที่มีแต้มต่ออาร์เจติน่าของเมสซี่อยู่หลายก้าว

        ถ้าอาร์เจติน่าโดยการนำของเมสซี่คว้าแชมป์โลกได้จริงในปี 2010 นี้ หรือปี อีกสี่ปีข้างหน้าได้สำเร็จ ชาวอาร์เจนไตน์คงยกย่องเมสซี่คนนี้เป็นเทพเจ้าของพวกเขาอีกคน และหลายคนคงกล้าพูดได้เต็มปากได้ว่า เมสซี่นี่แหละคืนนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อาร์เจนติน่า

        ความสุดยอดในระดับที่เรียกว่าบรรลัย ของไอ้หนูเมสซี่รายนี้ เป็นประโยชน์ต่อต้นสังกัดอย่างบาร์ซ่าและอาร์เจนติน่าแน่ๆ แต่ลองคิดกลับด้านดู ความสุดยอดของเมสซี่มีเท่าใดมันเหมือนเป็นการสร้างความบรรลัยแก่ทีมคู่แข่งมากเท่านั้น มาสองกูหลบสอง มาสามกูหลบสาม มาสี่ยังเอาไม่อยู่ เล่นแบบไม่เกรงใจชาวบ้านชาวช่องแบบนี้ ทีมอื่นก็ชิบหายกันพอดี ผมเลยขอชำและความสุดยอดของเมสซี่ออกมาเป็นข้อๆเพื่อให้ทีมคู่แข่งหนาวกันเล่นๆดังนี้

        1. ความเร็ว ความเร็วของเมสซี่นั้นถึงจะไม่ใช่นักเตะที่วิ่งที่สุดในโลก อย่าง ธีโอ ว็อลค็อตต์ ที่ระดับ 100 เมตร/10.2 วินาที แต่ ความเร็วของเขาเวลามีบอลอยู่กับเท้านั้นไม่เป็นสองรองใครแน่
  

        2. ความพริ้ว จุดที่สร้างความบรรลัยและเป็นจุดขายของเมสซี่ตั้งแต่สมัยเป็นดาวรุ่งนั้นคืดความพริ้วไหวและพลิกแพลงอย่างรวดเร็วอย่างใจนึก ไม่ว่าจะไปทิศทางใดก็สามารถทำได้ในพริบตา ด้วยข้อเท้าที่รวดเร็ว และ สมดุลร่างกายที่ต่ำ จึงทำให้เมสซี่ล้มอยาก เหมือน ตุ๊กตาล้มลุก และจุดนี้นี่เองทำให้เราได้เห็น เมสซี่ ลากผ่านคู่แข่ง 3-4 อย่างไม่ใช่เรื่องยากเลย

        3. การยิงประตู ถึงเมสซี่จะไม่ใช่กองหน้าตัวเป้าขนานแท้อย่าง ซลาตัน อิบราฮัมโมวิช แต่นั้นไม่ใช่ประเด็นเมื่อเมสซี่มีการหาพื้นที่อย่างชาญฉลาด และ เมสซี่สามารถทะลวงกองหลังได้อย่างง่ายดายทำให้การทำประตูของเมสซี่นั้นททำได้อย่างมากมายไม่แพ้กองหน้ารายใดๆของโลก


        4. การผ่านบอล ถือ เป็นอีกจุดที่เมสซี่ทำได้อย่างโดดเด่นไม่แพ้เพลเมเกอร์ขนานแท้อย่างคนอื่น ๆ ชนิดจ่ายบอลเปรี้งเดียวกองหน้ายิงสบายๆ เมสซี่เป็นอีกหนึ่งตัวแอสซิสชั้นยอด

        5. ลูกยิงไกล แต่ก่อนหลายคนมองว่าเมสซี่มีจุดอ่อนในเรื่องพลังความแรงในการยิงนอกกรอบเขตโทษ แต่ตอนนี้ไม่ใช่ปัญหาแล้วเมื่อเขาสามารถพิสูจน์จากหลายๆลูกที่เมสซี่ยิงจากนอกกรอบเขตโทษ เหมือนเป็นอาวุธทีเด็ดของเมสซี่อีกอย่างไปแล้ว เพราะฉนั้นตอนนี้เมสซี่จึงมีความอันตรายในฐานะอาวุธสังหารประตูที่ดีที่สุดโลก

        จากความสามารถของเมสซี่ด้านบนนี้ จะเห็นได้ว่าเป็นเรื่องยากสุดๆ แล้วที่จะสามารถสกัดกั้นความบรรลัยจากเมสซี่ได้ สิ่งเดียวที่คู่แข่งสามารถทำได้คือ “ทำฟาวล์” นี่คือเรื่องจริงที่คู่แข่งสามารถจะหยุดเมสซี่ได้ในตอนนี้ 

        ทีมใดก็ตามที่คิดเปิดเกมรุกแลกกับบาร์เซโลน่าและ ลิโอเนล เมสซี่ แล้ว ยากนักที่จะสามารถรอดมาได้อย่างปลอดภัย (บรรลัยแน่)



คะแนนความสามารถนักฟุตบอล





เล่นเกมรับ        = 6    คะแนน

ความแข็งแกร่ง = 8.5 คะแนน

ความอึด            = 8   คะแนน

ความเร็ว           = 9.5 คะแนน

ความคล่องตัว   = 10  คะแนน

การผ่านบอล     = 8.5 คะแนน


การยิงประตู      = 9.5 คะแนน

ลูกตั้งเตะ           = 7   คะแนน

ลูกกลางอากาศ = 6    คะแนน

เทคนิค              = 9.5 คะแนน


5 = แย่ , 6=ควรปรับปรุง , 7=ใช้ได้ , 8 = ดี , 9 = ดีเยี่ยม , 10 = สุดยอด    (ใครมังที่ไม่รู้จัก Lionel Messi นักเตะ   อาร์เซน่อลทุกคนรู้จักกันดีครับ)  from  http://www.fervorball.com/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์