มีทีมใดอีกจะหยุดงู บดยูเว่ 10 ตัวท้ายเกม 2-0

มีทีมใดอีกจะหยุดงู บดยูเว่ 10 ตัวท้ายเกม 2-0

งูนำฝูงเสียว!บดยูเว่ 10 ตัวท้ายเกม 2-0

อินเตอร์ มิลานของโจเซ่ มูรินโญ่หวิดยื่นแชมป์ให้โรม่าหลังไล่บดยำใส่ยูเวนตุสที่เหลือ 10 ตัวข้างเดียวก่อนมาได้ประตูชัยในช่วง 15 นาทีสุดท้ายจากไมค่อนและซามูเอล เอโต้ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราวก่อนแล้ว

กัลโช่ ซีรีย์ อา

วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2553


อินเตอร์ มิลาน 2 : 0 ยูเวนตุส

ประตู :
1-0 ไมค่อน น.75, 2-0 ซามูเอล เอโต้ น.90+2

ก่อนลงสนามสถานการณ์ของทั้งสองทีมนั้นต่างก็หลังชนฝาเหมือนกัน รายของอินเตอร์หากหวังจะเป็นแชมป์นัดนี้ก็ต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ ส่วนยูเว่หากหวังจะไป UCL ฤดูกาลหน้านัดนี้ก็ต้องชนะให้ได้เช่นกัน

ครึ่งแรก

ยูเว่ทักทายเร็ว
เริ่มเกมมาได้เพียง 27 วินาที ยูเวนตุสมีโอกาสลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่เซบีน่าขึ้นเกมมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนเปิดเข้ากลางให้ยาควินต้าซัด แต่บอลเบาไปเซซ่าร์เก็บกินสบาย

หลังจากนั้นไม่ถึงนาทียูเว่ได้โอกาสอีกครั้งจากการส่องไกลของเดล ปิเอโร่ แต่ว่าเซซ่าร์ก็ยังเซฟไว้ได้เหมือนเดิม

ชไนเดอร์ส่องฟรีคิก
ต้นเกมยูเว่ทำได้ดีกว่าอินเตอร์อย่างเห็นได้ชัด ทำให้กว่าที่ทีมงูใหญ่จะได้โอกาสจบครั้งแรกก็ปาเข้าไปนาทีที่ 12 จากจังหวะฟรีคิกของชไนเดอร์ แต่ก็ยิงหลุดออกไปไม่ได้ลุ้นเท่าไหร่

เกือบแล้ว!ม็อตต้ายิงไกล
หลังผ่าน 10 นาทีแรกของเกมไปอินเตอร์ดูจะตั้งตัวได้แล้ว หลังเริ่มครองบอลได้แล้วก็มีโอกาสจบต่อเนื่อง โดยจังหวะนี้เป็นทิอาโก้ ม็อตต้า ได้โอกาสส่องไกลจากนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรง แต่บุฟฟ่อนก็ยังไม่พลาดบินปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด

เกมเดือด!ใบเหลืองว่อน
เรียกได้ว่าอารมณ์ของเกมนี้ระอุได้ไม่แพ้อากาศในประเทศไทยเลย เพราะแค่ 20 นาทีแรกก็มีใบเหลืองไปแล้ว 4 ใบ โดยเฉพาะยูเวนตุสที่ตัดฟาล์วหนักๆไปหลายครั้ง จนเกือบจะมีเรื่องกับผู้เล่นของอินเตอร์

ยูเว่เหลือ 10 คน
เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรกเกิดจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมขึ้น เมื่อโมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้ ไปตัดฟาล์วผู้เล่นของอินเตอร์จนทำให้ผู้ตัดสินควักใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

ทำให้ยูเว่ไม่มีทางเลือกต้องเปลี่ยนเอาคริสเตียน โพลเซ่นลงมา เพื่อให้แดนกลางยังเหมือนเดิม และเป็นเดล ปิเอโร่ที่ต้องเสียสละออกจากสนามไป หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ไม่มีโอกาสจบสกอร์เพิ่มเติม ทำให้ครึ่งแรกของดาร์บี้ ดิ'ตาเลียยังเสมอกันอยู่ 0-0


ครึ่งหลัง

โพลเซ่นซัดไม่เข้ากรอบ
โอกาสแรกในครึ่งหลังเป็นของยูเวนตุส โดยคริสเตียน โพลเซ่นมีโอกาสยิงไกลระยะประมาณ 25 หลา แต่บอลหลุดกรอบไปไม่ได้ลุ้น

เอโต้หลุดเดี่ยวยิงนกซะงั้น
อินเตอร์พลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดายสุดๆ จากจังหวะที่ผู้เล่นอินเตอร์จ่ายบอลให้เอโต้ชิงเหลี่ยมพลิกบอลหนีคันนาวาโร่ หลุดไปดวลกับบุฟฟ่อน แต่ดันยิงข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้นเลย

มิลิโต้ปาดเกือบหาย
กองหลังยูเว่เริ่มออกอาการไม่ดี หลังพลาดเสียบอลให้อินเตอร์หน้าเขตโทษตัวเอง ก่อนที่ไมค่อนจะเปิดจากริมเส้นฝั่งขวา เข้ากลางไปให้มิลิโต้วิ่งเข้าปาดตามน้ำ บอลถากเสาสองหลุดออกไปนิดเดียวเท่านั้น

คันนาโขก!งูเกือบช็อค
อินเตอร์เกือบช็อคตาตั้งเสียแล้ว หลังปล่อยให้คันนาวาโร่ขึ้นโขกโล่งๆจากลูกเตะมุมที่ยูเวนตุสเปิดเข้ามา แต่โชคดีบอลไปตรงตัวเซซ่าร์รับเอาไว้ได้

บุฟฟ่อนซุปเปอร์เซฟ
อินเตอร์กลับมามีโอกาสได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่เดยัน สแตนโควิช ตัวสำรองที่ถูกเปลียนลงมาในครึ่ง ได้โอกาสลองสับไกจากนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่บุฟฟ่อนซุปเปอร์เซฟปัดออกไปได้

มิลิโต้โขก 3 หลาออกเหลือเชื่อ
อินเตอร์เดินหน้านวดยูเว่ไม่หยุดหย่อน คราวนี้ได้โอกาสจากลูกเตะมุมที่เปิดเข้ามาบาโลเตลลี่เช็ดมาเสาสอง มิลิโต้พุ่งโหม่งจ่อๆ 3 หลา แต่บอลหลุดออกหลังไปอย่างไม่น่าเชื่อ

งูนำจนได้!ไมค่อนซัดงามหยด
หลังนวดยูเวนตุสอยู่นานอินเตอร์ก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่กองหลังของยูเว่สกัดบอลมาเข้าทางไมค่อนเดาะบอลหลบผู้เล่นของยูเว่ ก่อนวอลเล่ย์ด้วยขวา บอลติดไซด์ก้อยหนีมือบุฟฟ่อนเข้าไปอย่างสวยงาม อินเตอร์นำ 1-0

มาริโอ้ซัดฟรีคิกชนสามเหลี่ยม
ถึงได้ประตูขึ้นนำไปแล้ว แต่อินเตอร์ก็ยังไม่ผ่อนเกม แล้วก็มีโอกาสจะได้ประตูหนีห่างออกไปอีก จากจังหวะฟรีคิกของมาริโอ บาโลเตลลี่ ที่ปั่นด้วยขวาบอลข้ามกำแพงทำท่าจะอยู่แล้ว แต่ดันไปชนสามเหลี่ยมกระเด้งออกมา ในขณะที่บุฟฟ่อนได้แต่ยืนมองแล้ว

เอโต้ตอกฝาโลง
ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บอินเตอร์มาได้ประตูย้ำชัยชนะจากจังหวะที่มุนตารี่หลุดขึ้นไปทางฝั่งซ้ายก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาหน้าประตู แล้วเป็นเอโต้ที่วิ่งเข้าชาร์จแปลเข้าไปสบายๆ อินเตอร์นำ 2-0 แล้วก็จบเกมไป ทำให้อินเตอร์มีคะแนนขึ้นมาเป็น 70 แต้ม ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว โดยทิ้งห่างโรม่า 2 แต้ม


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อินเตอร์ มิลาน :
ชูลิโอ เซซ่าร์ 6.5, วอลเตอร์ ซามูเอล 7 , ลูซิโอ้ 7, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ 7.5, ไมค่อน 8.5*, เอสเตบัน กัมปิอัสโซ่ 6, ทิอาโก้ ม็อตต้า 6 (สแตนโควิช น.45,7), ดีเอโก้ มิลิโต้ 5, เวสลี่ย์ ชไนเดอร์ 6.5 (มุนตารี่ น.88), โกรัน ปานเดฟ 5 (บาโลเตลลี่ น.55,6.5), ซามูเอล เอโต้ 7

ยูเวนตุส : จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน 7, จอร์โจ้ คิเอลลินี่ 6 , ฟาบิโอ คันนาวาโร่ 7.5, ฟิลิปเป้ เมโล่ 6.5 , ฟาบิโอ กรอสโซ๋ 5.5, โจนาธาน เซบีน่า 6.5, ดีเอโก้ 6.5, เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ้ 6 (ซาลิฮามิดซิช น.78), โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้ 2, อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ 6.5 (โพลเซ่น น.42,5.5), วินเชนโซ่ ยาควินต้า 6 (อเมารี น.72,5)
















































 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์