อเดบายอร์อำลาทีมชาติโตโก

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีม "เรือใบสีฟ้า"แมนฯ ซิตี้ ประกาศอำลาทีมชาติโตโกแล้ว เนื่องจากทนรับสภาพไม่ได้ หลังเกิดเหตุสลด คนร้ายกราดยิงใส่นักเตะโตโกระหว่างเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์ คัพ เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ที่ประเทศแองโกลา จนมีนักเตะเสียชีวิต 2 ราย โดยหลังเกิดเหตุ รัฐบาลโตโกประกาศถอนทีมออกจากการแข่งขันทันที

อเดบายอร์ออกแถลงการณ์ระบุว่า
 
"จากเกิดเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนั้น ผมจึงตัดสินใจอำลาจากทีมชาติซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากอย่างมาก ผมเห็นเหตุการณ์ที่น่าสยดสยองในบ่ายวันนั้น และยังหวาดกลัว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังติดตาผมอยู่ ผมคิดมาหลายสัปดาห์และหลายเดือน หลังเกิดเหตุโจมตีในครั้งนั้น พวกเราเป็นนักฟุตบอลที่ต้องไปแข่งขัน และเป็นตัวแทนของชาติ แต่กลับโดนโจมตีจากคนที่ต้องการฆ่าพวกเรา"

"ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่ผมไม่เคยลืม มันยังติดตาผมอยู่ และไม่ขอเจอกับประสบการณ์อันเลวร้ายแบบนี้อีก เป็นเวลา 9 ปีแล้วที่ผมเล่นให้ทีมชาติโตโก ผมมีความทรงจำที่ดีๆ กับการเล่นให้ทีมชาติ ภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นกัปตันทีมชาติ นำประเทศไปสู่การแข่งขันรายการต่างๆ มันเป็นเกียรติอย่างที่สุดสำหรับนักเตะ" แถลงการณ์ระบุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์