ค้างคาวปีกหัก!บุกพ่ายมาร์ยอก้า 3-2

บาเลนเซียยังคงรักษาฟอร์มออกทะเลนอกบ้านได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากบุกไปแพ้ให้กับมายอร์ก้า 3-2 ทำสถิติไม่ชนะใครนอกบ้านติดต่อกันถึง 7 นัดเข้าให้แล้ว แม้จะอยู่อันดับ 3 เหมือนเดิม แต่ก็ห่างอันดับ 4 และ 5 อยู่แค่ 5 คะแนนเท่านั้น

ลา ลีกา

วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2553


มายอร์ก้า 3 - 2 บาเลนเซีย

ประตู :
1-0 กอนซาโล่ คาสโตร น.7,2-0 ปิแอร์ เวโบ้ น.22,2-1 จอร์ดี้ อัลบา น.46,3-1 มานูเอล เฟอร์นานเดส( o.g.) น.63,3-2 ปาโบล เฮอร์นานเดซ น.86

บีญ่า,ซิลบานั่งสำรอง-ค้างคาวเยือนอย่างแย่
ดาวิด บีญ่า และซิลบา สองผู้เล่นหัวใจสำคัญของบาเลนเซียได้พักนั่งที่ข้างสนามในเกมนี้ ส่วนเรื่องน่าหนักใจของทีมเยือนคงจะเป็นสถิติการเล่นนอกบ้านที่ย่ำแย่ เพราะ 6 นัดหลังสุดเอาชนะใครไม่ได้เลย

ครึ่งแรก

เจ้า้บ้านนำอย่างเร็ว
เล่นไปได้แค่ึ นาทีเท่านั้น มายอร์ก้าก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่คาสโตรได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนจะเลี้ยงจี้เข้าหากรอบเขตโทษแล้วซัดด้วยซ้ายเต็มตีนเตี่ยทันที บอลพุ่งแพงโคตร แม้เซซาร์จะปัดเอาไว้ได้ แต่ก็ไม่พ้นบอลเด้งเข้าประตูไป มายอร์ก้าออกนำอย่างเร็ว 1-0

ค้างคาวเกือบโดนเม็ดสอง
นาทีที่ 20 บาเลนเซียที่วันนี้เล่นได้ไม่ค่อยดี เกือบโดนยิงนำห่างไป 2 เม็ดแล้ว จากจังหวะที่มายอร์ก้าใช้เกมสวนกลับขึ้นไป แล้วเป็นทางบาเรล่า ได้มีโอกาสยิงในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่ติดเซฟของเซซาร์ก่อนที่กองหลังจะตามเคลียร์ออกไปได้

ไม่รอด!ค้างคาวโดนเม็ดสองจนได้
ถัดมาแค่ 2 นาทีบาเลนเซียก็มาโดนพักประตูที่สองจนได้ จากจังหวะที่คาสโตรเปิดบอลจากฝั่งซ้ายโค้งเข้ามาที่เสาแรก เวโบ้โฉบมาพุ่งโหม่งเปลี่ยนทางบอลแรง และเลียดทำให้เซซาร์หมดสิทธิ์เซฟ มายอร์ก้านำห่าง 2-0 แล้ว

บาเรล่าซัดชนคานสนั่น
นาทีที่ 27 บาเลนเซียเกือบเสียประตูที่ 3 แล้ว หลังบาเรล่าได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะแตะเข้าซ้ายแล้วซัดเต็ม ๆ บอลพุ่งแรงโคตร ชนิดที่เซซาร์ได้แต่ยืนดูแล้ว แต่กลับชนคานดังสั่นอย่างจัง ก่อนที่จะเด้งออกมา แล้วกองหลังของบาเลนเซียเคลียร์ออกไปได้

จบ 45 นาทีแรกมายอร์ก้าออกนำบาเลนเซียที่เกมนี้เล่นได้ไม่ค่อยดีเท่าไร และสร้างโอกาสได้่อนข้างน้อยไป 2-0

ครึ่งหลัง

อัลบาซัดตูมเดียวเฮ!
เริ่มเกมมาแค่นาทีเดียวบาเลนเซียก็มาได้ประตูตีตื้น จากจังหวะที่เกือบเสียประตูที่ 3 แต่เซซาร์เซฟได้ ก่อนจะสวนขึ้นมา แล้วซิกิซผ่านบอลไปหน้าประตู บอลเลยไปเสาสองที่มีอัลบาวิ่งเติมขึ้นมาซัดด้วยซ้ายบอลแฉลบกองหลังของมายอร์ก้าลอดตัวของผู้รักษาประตูเข้าไป ไอ้ค้างคาวฟื้นตามมาเป็น 2-1 แล้ว

เวโบ้พลาดอีก!
เจ้าบ้านเกือบได้ประตูทิ้งห่างถัดมาแค่นาทีเดียวเท่านั้น หลังจากเวโบ้วิ่งเบียดแย่งบอลกองหลังบาเลนเซียเข้าไปดวลเดี่ยวกับเซซาร์ได้ แต่กลับยิงไปติดเซฟเหมือนกับในจังหวะหลุดเดี่ยวของเขาครั้งแรก เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา

เฟอร์นานเดสชาร์จโคตรสวยแต่ยิงตัวเอง!!
นาทีที่ 63 บาเลนเซียก็มาโดนประตูที่ 3 จนได้ แถมยังเป็นการยิงเข้าประตูตัวเองของเฟอร์นานเดส ที่พยายามจะสกัดลูกเปิดของคาสโตร แต่พี่แกดันสไลด์แล้วใส่แบบเต็มข้อ นี่ถ้าไม่ติดว่าเข้าประตูตัวเอง จังหวะนี้ถือว่าเป็นการเข้าฮอร์จที่สวยงามมากเลยทีเดียว มายอร์ก้านำห่างอีกครั้งเป็น 3-1

ค้างคาวรุกหนัก
เข้าสู่นาทีที่ 80 บาเลนเซียอยู่เฉยไม่ได้ พยายามทำเกมบุกอย่างหนักเพื่อหวังทำประตูตีตื้นให้ได้มากกว่าเดิม แต่จังหวะจบสุดท้ายยังไม่ดีพอ ไม่ว่าจะยิงติดเซฟ หรือยิงออกเองก็ตาม

ค้างคาวตีตื้นแล้ว!!
นาทีที่ 86 บาเลนเซียก็มาได้ประตุตีตื้นมาเป็น 3-2 หลังจากปาโบล เฮอร์นานเดซหลุดเข้าไปยิงผ่านอูเอเต้เข้าไป ทำให้พวกเขามีหวังที่จะตีเสมอให้ได้แล้วในช่วงเวลาที่เหลือ

จบ 90 นาทีบาเลนเซียบุกมาพ่ายให้กับมายอร์ก้าไป 3-2 ทำให้พวกเขามี 56 คะแนน และอยู่อันดับ 3 เหมือนเดิม ส่วนมายอร์ก้ามีคะแนนเพิ่มขึ้นมาเป็น 51 คะแนน เท่าักับเซบีญ่าที่อยู่อันดับที่ 4

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

มายอร์ก้า : ดูดู้ อูเอเต้,นูเนส,รูเบน กอนซาเลซ,อโยเซ่,เฟลิเป้,โจเซ่ มาร์ตี้,บอร์ฆา บาเลโร่ (โฆเซมี่ น.88),กอนซาโล่ คาสโตร,เฟอร์นานโด บาเรล่า,อริตซ์ อดูริซ(คาซาเดซุส น.90),ปิแอร์ เวโบ้(ซัวเรซ น.77)

บาเลนเซีย : เซซาร์,ดาวิด นาบาร์โร่,เฮดวิกส์ มาดูโร่ (อัลเบลด้า น.25),จอร์ดี้ อัลบา,อเล็กซิส,มานูเอล เฟอร์นานเดส,เอฟเวอร์ บาเนก้า(ซิลบา น.73),นิโกล่า ซิกิซ,ดาเมียน โดมิงเกซ(บิเซนเต้ น.59),มาต้า,ปาโบล




เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์