คิรัน มาตารู ดาวจรัสแสงแห่งวงการกอล์ฟหญิง

ในวงการกอล์ฟหญิงโลกชั่วโมงนี้


ว่ากันถึงยอดฝีมือแล้ว โลเรน่า โอชัว โปรกอล์ฟ ชาวเม็กซิกัน กำลังร้อนแรงอย่างเหลือเชื่อ แต่ถ้าพูดถึงสีสัน และเสน่ห์ส่วนตัวแล้วย่อมไม่มีใครเกินหน้า มิเชลล์ วี ไปได้ แต่ว่ากันถึงดาวรุ่งที่น่าจับตามองคนต่อไปน่าจะมีชื่อของ คิรัน มาตารู อยู่ด้วยอีกหนึ่งคน

ตระกูลของมาตารู


ย้ายจากปัญจาบมาอยู่อังกฤษเมื่อ 50 ปีที่แล้ว และตัวของนักกอล์ฟสาววัย 17 เชื้อสายอินเดีย เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา และได้รับการคาดหมายว่าจะกลายเป็น มิเชลล์ วี แห่งวงการกอล์ฟอังกฤษ นั่นเลยทีเดียว

ความเก่งกาจของสาวน้อยผู้นี้ถือว่าไม่ธรรมดา


เพราะเพิ่งทำสถิติเป็นนักกอล์ฟหญิงอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ เลดี้ส์ อเมเจอร์ ของอังกฤษไปครองเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

สาววัยทีนเอจกล่าว

เป้าหมายในตอนนี้ของฉันก็คือคว้าแชมป์รายการอาชีพอย่างน้อย 1 รายการ แต่ถ้าได้มากกว่านั้นก็คงเยี่ยมยอดไปเลย ฉันคิดว่าถ้าเป็นไปตามเป้าหมายมันจะเพิ่มโอกาสให้ฉันมีชื่อสำหรับร่วมศึกโซลไฮม์ คัพ ได้ ถ้าเป็นอย่างนั้นมันจะวิเศษสุดสำหรับฉันจริงๆ

คิรัน มาตารู



ก่อนหน้านี้


ซูซาน เพ็ตเตอร์สัน เคยเป็นนักกอล์ฟหญิงอายุน้อยที่สุดที่ได้ร่วมทีมยูโรเปี้ยนของฝ่ายหญิง โดยนักกอล์ฟหญิงนอร์วีเจียนมีอายุได้ 21 ปี กับอีก 5 เดือน เมื่อลงเล่นในศึกโซลไฮม์ คัพ เมื่อปี 2002และมาตารูหวังว่าจะลบสถิติเดิมของเพ็ตเตอร์สันให้ได้

โซลไฮม์ คัพ 2007


กำหนดจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 14-16 ก.พ.ที่ ฮาล์มสตั๊ด สวีเดน ซึ่งบางทีหาก มิเชลล์ วี สามารถผ่านคัดเลือกติดทีมสหรัฐ อาจได้มีโอกาสปะทะกับมาตารู อีกด้วยต่างหาก

แม้เพิ่งจะเทิร์นโปร แต่นักกอล์ฟสาวเชื้อสายอินเดียผู้นี้ได้รับการคาดหวังอย่างสูง แต่นั่นดูจะไม่สร้างความกดดันให้สาวน้อยผู้นี้แต่อย่างใด


โลเรน่า โอชัว โปรกอล์ฟ ชาวเม็กซิกัน



ฉันไม่เคยกลัวการแข่งขัน


ฉันบอกกับตัวเองเสมอมาว่าฉันจะต้องได้เทิร์นโปรเมื่ออายุได้ 17 และทุกอย่างก็เป็นไปตามนั้น ต่อมาฉันก็คิดว่าตัวเองจะได้เล่นในเคอร์ติส คัพ และฉันก็ทำได้จริงๆ


แม้อายุยังน้อย


แต่มาตารูก็ปรับตัวได้ดีกับการเป็นนักกอล์ฟอาชีพ ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะนิสัยร่าเริง และเป็นกันเองของเธอก็เป็นได้ แคดดี้ของฉันสนิทกับลอร่า เดวีส์ ทำให้เรามีโอกาสทานอาหารเย็นร่วมกัน และฉันยังเคยพบ แอนนิก้า โซเรนสตัม ที่ดูไบด้วย ฉันว่าเธอน่ารักและเป็นกันเองมาก

โลเรน่า โอชัว โปรกอล์ฟ ชาวเม็กซิกัน




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์