สาลิกาดง เจ๋งยิง3ตุงศึกยูฟ่าคัพ

สาลิกาดง นิวคาสเซิล


โอกาสเข้ารอบสดใส หลังบุกไปชนะซูลเต้-วาเรเกม ของเบลเยียม 3-1 ในศึกยูฟ่า คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันพฤหัสฯ ที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา


เกมนี้นิวคาสเซิลได้ดาเมียน ดัฟฟ์ ปีกทีมชาติไอร์แลนด์กลับ


มาลงสนามปั้นเกมร่วมกับคีรอน ดายเออร์ แดนหน้ามี โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ ล่าตาข่าย เปิดฉากครึ่งแรก สาลิกาดงแม้เป็นทีมเยือนแต่ชั้นเชิงเหนือกว่า ทว่ายังยิงประตูไม่ได้ เข้าสู่ครึ่งหลังไป 3 นาที แฟนทีมเยือนเฮลั่น ดายเออร์ เปิดบอลให้เข้าไปหน้าเขตโทษหวังให้มาร์ตินส์เข้าชาร์จ แต่กลับเป็นเฟรดริก แด็งเดอโลซ์ ของเข้าถิ่นวิ่งเข้าสกัดเข้าประตูตัวเอง นิวคาสเซิลนำ 1-0 และมาหนีเป็น 2-0 เมื่อมาได้จุดโทษในนาทีที่ 59 จากจังหวะที่ดัฟฟ์โดนเกี่ยวล้มมาร์ตินส์รับหน้าที่สังหารไม่พลาด


เข้าสู่นาทีที่ 69


วาเรเกมเริ่มมีหวังคาเรล ดิเฮเน่ ขึ้นโหม่งฟรีคิกให้ทีมไล่มาเป็น 3-1 แต่นาทีที่ 76 อองตวน ซีเบียร์สกี้ ล็อกหลบนายทวารเจ้าถิ่นเข้าไปแปง่ายๆ ให้นิวคาสเซิล บุกมาชนะไป 3-1 โอกาสผ่านเข้ารอบ 16 ทีมค่อนข้างสูง เพราะในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าจะได้กลับไปเล่นในรังเซนต์ เจมส์ ปาร์ก

หลังจบเกม เกล็น โรเดอร์ นายใหญ่สาลิกาด กล่าวว่า


โดยรวมตนพอใจที่ทีมบุกมาคว้าชัยในนัดเยือนของถ้วยยุโรป เพราะถือเป็นงานยาก ชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการผ่านเข้ารอบต่อไป แต่ทีมต้องไม่เสียประตูแบบเกมนี้อีก ตนจะทำงานร่วมกับนักเตะระหว่างฝึกซ้อมเพื่อป้องกันลูกตั้งเตะให้ดีกว่านี้

ขณะเดียวกัน โรเดอร์ยังกล่าวชื่นชมคีรอน ดายเออร์ เล่นได้โดดเด่นเช่นเดียวกับนิกกี้ บัตต์ ส่วนเดเมี่ยน ดัฟฟ์ ก็ทำได้ดีตลอด 90 นาที และน่าจะเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้

ทางด้าน แชมป์เก่า เซบีญ่า


ทีมแกร่งจากสเปนบุกไปสอนเชิงสเตอัว บูคาเรสต์ ของโรมาเนีย 2-0 จากผลงานของคริสเตียน พูลเซ่น นาทีที่ 41 และจุดโทษของเฟรเดอริก กานูเต้ นาทีที่ 76 โอกาสเข้ารอบสดใสเช่นกัน ผลคู่อื่นๆ มีดังนี้

สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย) เสมอ เซลต้า บีโก้ (สเปน) 1-1,

บราก้า (โปรตุเกส) ชนะ ปาร์ม่า (อิตาลี) 1-0,

ล็องส์ (ฝรั่งเศส) ชนะ พานาธิไนกอส (กรีซ) 3-1


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์