555+ราฟาแถ

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/101208I1M10720.jpg



        ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน อ้างการคว้าตั๋วเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ไปแล้ว ทำให้ไม่จำเป็นต้องเอาชนะ นกนางนวล แวร์เดอร์ เบรเมน หลังจากเป็นฝ่ายปราชัยหมดสภาพ 3-0 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมมั่นใจอนาคตของเขาไม่ได้ขึ้นอยู่กับผลงานในศึกชิงแชมป์สโมสรโลกในสัปดาห์หน้า


     ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์ อินเตอร์ มิลาน แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา 5 ฤดูกาลติดต่อกัน ออกมายอมรับว่าทีมของเขาไม่จำเป็นต้องเอาชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน สโมสรชั้นนำแห่งศึกบุนเดสลีกา หลังจากเป็นฝ่ายออกไปพ่าย 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่ม เอ เมื่อวันอังคารที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา และได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม



     กุนซือ งูใหญ่ รู้สึกว่าทีมไม่มีเหตุผลที่ต้องพยายามเก็บชัยชนะ โดยขอเน้นศึก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่กรุงอาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 8-18 ธ.ค.นี้ กล่าวว่า แชมป์กลุ่มไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรา และ ท็อตแน่ม ก็นำ ทเวนเต้ อยู่แล้ว ชัดเจนว่าเป้าหมายของเราคือ คลับ เวิลด์ คัพ และเพราะอย่างนั้น ผมจึงส่งผู้เล่นดาวรุ่งหลายคน ซึ่งจะได้แต่สิ่งดีๆ จากเกมคืนนี้ เกมสำคัญคือเกมกับ ทเวนเต้ (เมื่อวันที่ 24 พ.ย.) และเราชนะ นี่ไม่ใช่เกมที่จำเป็นต้องชนะ



     กุนซือชาวสแปนิช ยังเชื่อมั่นว่า อนาคตของเขาในถิ่นจูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการคว้าแชมป์สโมสรโลก นั่นเป็นเป้าหมาย ผมเปลี่ยนทุกอย่าง เปลี่ยนสภาพจิตใจ เราพร้อมลงแข่ง และหวังว่าจะได้ผู้เล่นที่บาดเจ็บกลับมา ผมไม่คิดว่าชะตากรรมของผมจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้นที่อาบู ดาบี เรารู้ว่าจะเจอปัญหาบ้าง ถ้าไม่มีนักเตะตัวหลักบางคนที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ตอนนี้เรามี ดั๊กลาส ไมค่อน, ดีเอโก้ มิลิโต้ และ ชูลิโอ เซซ่าร์ สิ่งต่างๆ จะแตกต่างออกไป



     ขณะที่ โธมัส ชาฟ กุนซือ เบรเมน ยอมรับว่าชัยชนะนี้มีความสำคัญมาก แม้ไม่มีผลต่อการเข้าหรือตกรอบของทีมแล้วก็ตาม ชัยชนะนัดนี้คุ้มค่ามาก เพราะเราทำในสิ่งที่เราตั้งใจทำ มี 3 ประตูให้ยินดี และเราทำได้ เราต้องการอำลาด้วยผลงานที่ดี เราต้องการเล่นฟุตบอลที่ดีและเรียกความมั่นใจ มีสัญญาณที่ดีในวันนี้ มันสำคัญต่อผู้เล่นทุกคนที่เห็นว่าสิ่งต่างๆ กำลังเดินไปข้างหน้า เราอยากเล่นต่อไปให้ได้อย่างที่ทำได้ในวันนี้



     ผมชอบที่เราพยายามเล่นเกมบุกในครึ่งหลัง ผมไม่อยากยกนักเตะขึ้นมาแค่คนใดคนหนึ่ง พวกเขาทุกคนพยายามได้ดีในวันนี้ เรายิงประตูที่สวยงาม มันดีที่ได้เห็นผู้เล่นหลายคนมีส่วนร่วม ตอนนี้เราเหลืออีก 2 เกม (ในปีนี้) ที่จะพิสูจน์ตัวเราเอง มันดีที่เราจะได้ไปเยือนจ่าฝูงลีก (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วันเสาร์ที่ 11 ธ.ค.) ด้วยความมั่นใจ แต่ ดอร์ทมุนด์ จะเรียกร้องจากเรามากกว่าที่ อินเตอร์ ทำในวันนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์