บาร์ริออสปลื้มได้สัญชาติปารากวัยลุ้นลุยบอลโลก




ลู คัส บาร์ริออส หัวหอกอาร์เจนไตน์ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอมรับ สุดเซอร์ไพรส์ แต่ก็มีความสุขมาก หลังศาลตัดสินให้เขาได้รับสัญชาติปารากวัยเรียบร้อยแล้ว พร้อมหวังจะถูกเรียกตัวติดทีมชาติปารากวัยไปสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย กลางปีนี้ด้วย



ลูคัส บาร์ริออส ศูนย์หน้าชาวอาร์เจนไตน์ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีก้า เยอรมัน ออกมาแสดงความดีใจที่ศาลมีคำพิพากษาให้เขาได้รับสัญชาติปารากวัยเป็นที่ เรียบร้อยแล้ว หลังจากยื่นคำร้องขอสัญชาติไปโดยอ้างเหตุผลเชื้อสายฝ่ายมารดา
 

ผู้พิพากษา เนรี่ กุนซ์เล่ กล่าวกับผู้สื่อข่าวในกรุงอะซุนซิออง ประเทศปารากวัย ถึงกรณีคำร้องขอสัญชาติของ หัวหอกวัย 25 ปี ว่า มีการลงความเห็นกันตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม ก่อนจะมีการลงมติเห็นชอบ
 

บาร์ริออส กำลังมีลุ้นคว้าตำแหน่งดาวยิงสูงสุดของบุนเดสลีกาฤดูกาลนี้ และยอมรับว่า ค่อนข้างประหลาดใจเมื่อรู้ข่าวเรื่องสัญชาติ แม้จะยังปัดโอกาสที่ เกราร์โด้ มาร์ติโน่ โค้ชชาวอาร์เจนไตน์ ของ ทีมชาติปารากวัย จะเรียกตัวเขาร่วมทีมไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 11 มิ.ย.-11 ก.ค.นี้
 

ผมคิดอะไรไม่ออกเลยตอนนี้ ผมค่อนข้างประหลาดใจและรู้สึกภูมิใจไปในเวลาเดียวกันที่สิ่งที่กำลังเกิด ขึ้นได้กลายเป็นจริงขึ้นมา บาร์ริออส กล่าวผ่านสถานีวิทยุแดนไส้กรอก หลังจากเขาเคยสร้างชื่อมาจากการค้าแข้งกับ โคโล โคโล่ ในชิลี รวมถึง อัตลาส ในลีกเม็กซิกัน
 

ผู้พิพากษา กุนซ์เล่ เปิดเผยว่า คำร้องนี้ถูกยื่นผ่านทาง เซร์คิโอ โคดอย ทนายความคนหนึ่ง ซึ่งมีความสนิทสนมกับ โอราซิโอ คาร์เตส ผู้อำนวยการทีมชาติของสมาคมฟุตบอลปารากวัย
 

บาร์ริออส เพิ่งย้ายมาร่วมทัพ เสือเหลือง เมื่อปีที่แล้ว ทำให้เขาได้เล่นร่วมกับ เนลสัน เอโด้ กองหน้าทีมชาติปารากวัย ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในศึกเวิลด์ คัพ ที่แอฟริกาใต้ กลางปีนี้ หลังจาก ซัลวาดอร์ คาบานาส ศูนย์หน้าตัวเก่ง ถูกยิงที่ศีรษะที่กรุงเม็กซิโก ซิตี้ เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา และกำลังอยู่ระหว่างพักรักษาตัว
 

ก่อนหน้านี้ มาร์ติโน่ มีนักเตะเชื้อสายอาร์เจนไตน์อยู่ในทีมชาติปารากวัยแล้ว 2 คน คือ โจนาธาน ซานตาน่า มิดฟิลด์ ซึ่งเป็นตัวหลักตั้งแต่รอบคัดเลือก เวิลด์ คัพ โซนอเมริกาใต้ และ เนสตอร์ ออร์ติโกซ่า ห้องเครื่องอีกคน ที่เพิ่งได้สัญชาติเมื่อปีที่แล้ว




เครดิต siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์