รมต.ผู้ดียันเสนอตัวจัดบอลโลก 2018

กอร์ดอน บราวน์ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอังกฤษ


ยืนยันทางรัฐบาลพร้อมที่จะหนุนสุดตัวให้กับ สมาคมฟุตบอลเมืองผู้ดี เสนอตัวรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปี 2018 โดยมั่นใจเวลานั้นจะเป็นช่วงที่ยิ่งใหญ่สุดขีดของวงการกีฬาสหราชอาณาจักร

ที่ผ่านมา อังกฤษ เคยเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกครั้งเดียวในปี 1966 และปีนั้นก็เป็นครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ที่พวกเขาคว้าแชมป์โลกมาครองได้ด้วย อย่างไรก็ตามล่าสุด กอร์ดอน บราวน์ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของเมืองผู้ดี เผยมีแผนที่จะยื่นขอเป็นเจ้าภาพในปี 2018

"ในปี 2018 จะถือเป็นเวลามากกว่า 50 ปีตั้งแต่ อังกฤษ เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกครั้งแรก


และผมเชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่ทัวร์นาเมนต์นี้จะกลับมายังชาติที่ให้ฟุตบอลกับโลกนี้ กับ โอลิมปิก 2012 ในกรุงลอนดอน ต่อด้วยเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ทำให้ทศวรรษหน้าจะกลายเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการกีฬาแห่งสหราชอาณาจักร บราวน์ เผย

บราวน์ กล่าวอีกว่า ผมต้องการให้ทุกๆ ประเทศร่วมกันสนับสนุน ผมต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กทุกคน ถ้าหาก เอฟเอ ตัดสินใจยื่นเสนอตัว ผมก็จะทำงานส่วนตัวตลอด 2-3 ปีข้างหน้าเพื่อชักชวนให้ประเทศต่างๆ สนับสนุนเรา


สำหรับการแข่งขันในปี 2010


จะจัดขึ้นที่ แอฟริกาใต้ ส่วนอีก 4 ปีถัดไปคาดว่าจะมีขึ้นที่ บราซิล หลังจากนั้น ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ จะเลือกเจ้าภาพครั้งต่อไปในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี 2011

ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์