ยุบเมสซี่!โคตร เวอร์เหมา 4 บาร์ซ่าต้อนปืน 4-1

ยุบเมสซี่!โคตร เวอร์เหมา 4 บาร์ซ่าต้อนปืน 4-1

ฟอร์มแบบนี้ใครจะไปเล่นด้วยสำหรับลีโอเนล เมสซี่แข้งเทพนอกโลกหลังโซ้ยคนเดียวอิ่มท้อง 4 เม็ดพาบาร์เซโลน่าไล่ต้อนตืออาร์เซนอล 4-1 รวมผลสองนัดชนะ 6-3 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศพบอินเตอร์ มิลานที่ไปนอนรอก่อนหน้านั้นแล้ว

ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง

วันอังคารที่ 6 เมษายน 2553


บาร์เซโลน่า 4 - 1 อาร์เซนอล
(ผลรวมสองนัดบาร์เซโลน่าเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 6-3)

ประตู :
0-1 นิคลาส เบนด์เนอร์ น.18,1-1 ลีโอเนล เมสซี่ น.21,2-1 ลีโอเนล เมสซี่ น.37,3-1 ลีโอเนล เมสซี่ น.42,4-1 ลีโอเนล เมสซี่ น.87

บาร์ซ่าไร้ อิบรา-ปืนใช้มนุษย์หินยืนเซ็นเตอร์
บาร์เซโลน่าไม่มีสลาตัน อิบราฮิโมวิชตามคาด โดยใช้โบยานแทน และข่าวดีก็คือได้อังเดรส อิเนียสต้ากลับมานั่งสำรอง ส่วนอาร์เซนอลอาจจะเสียวเล็กน้อย หลังเวนเกอร์เลือกใช้มิกาเอล ซิลแวสต์ลงเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ เพราะไม่มีทั้งกัลลาส์ และซง

ครึ่งแรก

ชาบี้ได้ตอก ส้น
นาทีที่ 3 บาร์ซ่าก็มาทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่อบิดัลเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งไปทางชาบี้ที่เหมือนจะหันหลังให้ประตูนิด ๆ ทำให้ต้องตอกส้นในจังหวะแรกเลย บอลพุ่งเลียดออกหลังไป

อัลมูเนีย เซฟสุด ๆ
แค่นาทีเดียวต่อมา ก็เป็นโอกาสของเมสซี่ ที่ได้ซัดด้วยซ้ายเต็ม ๆ บริเวณเส้นกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย บอลพุ่งแรงไปเสาสอง แต่อัลมูเนียโคตรไว ล้มตัวปัดออกไปได้

เมสซี่ปั่น เกือบเสียบสามเหลี่ยม
นาทีที่ 11 แฟน ๆ ทั่วสนามได้ครางฮือกัน หลังจากเมสซี่ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะแตะเข้าซ้ายข้างถนัด แล้วบรรจงปั่นแบบเน้น ๆ บอลลอยโค้งเหมือนกำลังจะเสียบสามเหลี่ยม แต่สูงไปนิดทำให้หล่นลงบนตาข่ายหลังประตู

ปืนเซ็งนา สรี่โดนเสียบ
นาทีที่ 15 บรรดาเดอะ กันเนอร์สเสียวหัวใจพร้อมกันทั่วโลก หลังจากซาเมียร์ นาสรี่โดนกาเบรียล มิลิโต้พุ่งเข้าเสียบแบบโถมทั้งตัว แม้จะโดนบอล แต่ก็ล็อกเอาข้อเท้าของตัวเตะทีมชาติฝรั่งเศสเช่นเดียวกัน

ตอนแรกเหมือนนาสรี่จะไม่เป็นไรมาก แต่หลังจากลงน้ำหนักที่เท้าแล้วเหมือนไม่ไหว เลยต้องให้แพทย์พาออกไปปฐมพยาบาลข้างสนาม

ถือว่ายังดีที่ต่อมานาสรี่สามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

ปืนนำเฉย-เบนด์เนอร์สุดยอดดดด!!
นาทีที่ 17 แฟน ๆ อาร์เซนอลได้เฮกันทั้งสนาม แม้จะคนน้อยกว่า จากจังหวะที่วัลคอตได้บอลหลุดขึ้นไปฝั่งขวาจากการจ่ายของดิอาบี้ เพราะบาร์ซ่าดักล้ำหน้าพลาด ก่อนที่จะใจกว้างตบเข้ากลางให้กับเบนด์เนอร์ได้เ้ข้ามาชาร์จในกรอบเขตโทษ จังหวะแรกติดเซฟบัลเดส เพราะเบนด์เนอร์ยิงได้ไม่ถนัด ก่อนที่จะรีบลุกขึ้นมาซ้ำดาบสองเข้าไปตุงตาข่าย อาร์เซนอลออกนำไปก่อนหน้าตาเฉย 1-0

เมสซี่สุด ยอดดดดดดดด!!!
ถัดมาแค่ 2 นาที บาร์ซ่าก็ได้ประตูตีเสมอจากมนุษย์ต่างดาวอย่างอีโอเนล เมสซี่ โดยเขาได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ตอนแรกจ่ายเข้าในเขตโทษ แต่ติดซิลแวสต์ที่สกัดไม่ดีในจังหวะแรก ทำให้เมสซี่ตามเข้าไปเก็บบอล แล้วซัดด้ายซ้ายเต็มตีนเตี่ย บอลพุ่งทั้งแรง ทั้งคม เข้าไปเสียบตาข่ายชนิดอัลมูเนียไม่ไหวจะเซฟ ทำให้บาร์ซ่าตามตีเสมอได้ทันควัน 1-1

เดนิลสัน เสียบเมสซี่-โดนเหลือง
นาีทีที่ 29 ลีโอเนล เมสซี่ก็มาเรียกใบเหลืองได้ จากจังหวะที่เขาลากบอลจากครึ่งสนาม หลบผู้เล่นอาร์เซนอลที่รุมอยู่ 4-5 คนไปได้ ก่อนที่จะมาโดนเดนิลสันเสียบ แม้จังหวะแรกจะโดนบอลเต็ม ๆ จากจังหวะต่อเนื่องก็ไปโดนขาของเมสซี่ด้วย ทำให้ลงไปนอนดิ้น ก่อนกรรมการจะเป่าให้เป็นฟรีคิก แล้วแจกใบเหลืองให้เดนิลสัน

เมสซี่ กระชากยิง-มนุษย์หินงานเข้า
2 นาทีถัดมา เป็นโอกาสของเมสซี่อีกครั้ง หลังจากได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนจะเลี้ยงจี้เข้าไปหาซิลแวสต์ที่หน้าตาตื่นพอสมควร เพราะไม่รู้จะสกัดจังหวะไหน ก่อนเมสซี่จะล็อคในกรอบเขตโทษ 2 จังหวะแล้วแตะเข้ามุมแคบแล้วซัดด้วยขวา บอลพุ่งเข้าข้างตาข่ายไป

ปืนเซ็งโดน เป่าทั้งที่ไม่ล้ำ
นาทีที่ 34 อาร์เซนอลเซ็งกันสุด ๆ หลังจากเบนด์เนอร์ได้โอกาสหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับทางบัลเดสแล้ว แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า ทั้งที่ดูจากภาพช้าไม่ล้ำชัดเจน

เมสซี่ชิ บไม่เหลือ
นาีที่ 36 บาร์เซโลน่าโชว์การต่อบอลตั้งแต่ช่วงครึ่งสนาม จนถึงในกรอบเขตโทษชนิดที่นักเตะอาร์เซนอลวิ่งกันหัวหมุน ก่อนที่เมสซี่จะแทงทะลุช่องไปให้อบิดัลจ่ายตัดเ้ข้าเขตโทษ จังหวะแรกติดกองหลังอาร์เซนอล ก่อนเปโดรจะตามไปเก็บบอลแล้วจ่ายต่อให้เมสซี่ที่วิ่งสอดขึ้นมากระชากไปกลาง ประตูแล้วชิบสวนข้ามตัวอัลมูเนียเข้าไปอย่างสวยงาม บาร์ซ่าออกนำ 2-1 แล้ว

เมสซี่ เวิลด์คลาสสสสสสสสสส!!!
นาทีที่ 41 แนวรับของอาร์เซนอลผิดพลาด จากจังหวะที่เฟอร์มาเล่นตัดสินใจดันขึ้นสูงเพื่อจะชิงโหม่งตรงกลางสนาม แต่กลายเป็นการบอลตกไปอยู่กับผู้เล่นของบาร์ซ่าที่แทงบอลทันทีให้กับเมสซี่ ได้ควบเข้าไปดวลเดี่ยวกับอันมูเนียที่พยายามจะพุ่งออกมาบล็อก แต่เจอการชิบแบบนิ่ม ๆ บอลลอยเข้าไปนอนก้นตาข่ายแบบสวยงามเป็นแฮทริกของเจ้าหนูมหัศจรรย์คนนี้ ทำให้บาร์ซ่านำห่าง 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือเมสซี่มีโอกาสลุ้นประตูที่ 4 หลังจากเขาได้บอลหลุดเข้ากรอบเขตโทษอีกครั้ง จากครั้งนี้แตะบอลไม่ดีทำให้บอลโดนซิลแวสต์เข้ามาบังบอล และบอลก็เลยไปเข้ามืออัลมูเนีย

จบ 45 นาทีแรกบาร์เซโลน่าพลิกขึ้นนำอาร์เซนอล หลังจากโดนยิงไปก่อนด้วยความสามารถอันยอดเยี่ยมของลีโอเนล เมสซี่ ทำให้พวกเขานำอยู่ 3-1 โดยในครึ่งแรกทำฟาล์ไปถึง 15 ครั้ง และแทบจะไม่ได้ครองบอลเลย

ครึ่งหลัง

อบิดัล เจ็บ-แม็กซ์เวลลงแทน
เริ่มครึ่งหลังไปได้แค่ 7 นาที บาร์ซ่าก้ต้องมาเสียเอริค อบิดัลที่เจ็บเองจนเป๊บต้องตัดสินใจเปลี่ยนเอาแม็กซ์เวลลงไปเล่นแทนทันที

เป๊บโคตร เขี้ยว-โบยานออกยาย่าเข้า
ถัดมาแค่ 2 นาที บาร์ซ่าก็โชว์ความเขี้ยวด้วยการเปลี่ยนเอาตัวรุกอย่างโบยานออก แล้วก็ส่งยาย่า ตูเร่ลงไปแพ็คตรงกลางให้แน่นหนามากขึ้นกว่าเดิม เพื่อครองเกมให้เบ็ดเสร็จตัดโอกาสของอาร์เซนอล

เบนด์เนอร์ เกี่ยวบอลช้าไปนิด
นาทีที่ 60 นิคลาส เบนด์เนอร์เืกือบจะโอกาสยิงตีตื้นให้กับอาร์เซนอล หลังจากเขาเกี่ยวบอลได้โล่ง ๆ ในกรอบเขตโทษ แต่ตัดสินใจช้าไปหน่อยทำให้โดนมิลิโต้เข้ามาเสียบสกัดได้ก่อนที่จะได้สับไก ยิง ไม่เช่นนั้นแล้วคงได้ลุ้นกันสนุกแน่

เหี่ยวมาสูตรไหน?
นาทีที่ 63 อาร์เซนอลเปลี่ยนเอาซิลแวสต์ออก แล้วส่งเอ็มมานูเอล เอบูเอ้ลงไปเล่นแทน ซึ่งถือว่าไม่น่าจะใช้ตำแหน่งที่แทนกันได้ รวมทั้งนักเตะในสนามก็ไม่น่าจะมีใครที่ถนัดยืนเซ็นเตอร์จริง ๆ

ก่อนจะได้คำตอบ ด้วยการที่บาการี่ ซานญ่าหุบไปเล่นเซ็นเตอร์ แล้วเอาเอบูเอ้ไปบุกช่วยวัลคอต

บาร์ซ่าดึง เกมช้า
บาร์เซโลน่าหลังจากสกอร์ได้เปรียบอยู่มาก ทำให้พวกเขาเน้นเรื่องกาาครองบอล และถ่ายบอลกลางสนาม ไม่เร่งจังหวะในเกมบุกเหมือนในครึ่งแรก ทำให้อาร์เซนอลยังพอดีโอกาสอยู่บ้าง แต่ต้องไม่เผลอ เพราะอาจโดนสวนได้ทุกเมื่อ

พี่กี้ยิง น่าผิดหวัง
นาทีที่ 68 โรซิตกี้ ที่วันนี้เล่นได้ไม่ค่อยดีเท่าไร ก็มาพลาดโอกาสทอง จากจังหวะที่เขาได้ซัดเหน่ง ๆ คนเดียวบริเวณกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย จากการเปิดของดิยาบี้

เปโดรยิงออก หลังไปนิดเดียว
นาทีที่ 70 บาร์ซ่าฉวยโอกาสเล่นเร็ว จากจังหวะที่เมสซี่ได้เตะฟรีคิก แล้วจ่ายต่อเร็วให้กับเปโดรวิ่งหลุดเข้าไปยิงสวนอัลมูเนียที่จะพุ่งออกมาบ ล็อก บอลถากเสาไกลออกไปนิดเดียวเท่านั้น

เบนด์เนอร์ โขกชนเสาแต่ล้ำ
ถัดมาแค่นาทีเดียว อาร์เซนอลก็ได้ลุ้นประตูจากจังหวะที่เบนด์เนอร์ได้ขึ้นโขกที่เสาสอง บอลพุ่งชนเสา เจ้าตัวพยายามเข้าตามซ้ำแต่ก็ยิงโดนไม่เต็ม แต่จังหวะนี้ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

พี่กี้ ออก-ดูดู้ลงสนาม
นาทีต่อมาเวนเกอร์ถอดเอาโรซิคกี้ที่วันนี้ทำอะไรไม่ได้เลย แถมยังดูเหมือนจะวิ่งจนหมดแล้วด้วย โดยส่งเอาเอดูอาร์โด้ ดาซิลวา ลงมาเล่นแทน เพื่อเพิ่มกองหน้าหวังทำประตู

กลิชี่ยิง เอง(ทำไม?)
นาทีที่ 76 กาเอล กลิชี่ทำได้ดีในการตัดบอลมาจากอัลเวส แต่พอลากขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษกลับซัดเองดื้อ ๆ ข้ามคานไปแบบน่าผิดหวัง ทั้ง ๆ ที่เพื่อนว่างอยู่ทั้งสองฝั่งไม่ว่าจะเป็นเอดูอาร์โด้ หรือเบนด์เนอร์ก็ตาม

เมสซี่ เทิร์น!!
นาทีที่ 81 ลีโอเนล เมสซ๊่โชว์การกระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษของอาร์เซนอลอีกครั้ง แม้ว่าจะโดนดิยาบี้ดึงเท่าไรแต่ก็ยังคงครองบอลได้ ก่อนจะใช้ทักษะ เมสซี่เทิร์น หมุนตัวหลบ แล้วแตะลอดขากองหลังอีกคน แต่โดนบังเอาไว้ก่อน ทำให้เล่นต่อไม่ได้

Messi - Man of The World!!!!!
แค่แมนของเดอะแมตช์คงไม่พอสำหรับลีโอเนล เมสซี่ หลังใช้ทักษะสุดยอดกระลากผ่านกองหลังของอาร์เซนอล 2 คนเข้าไปในกรอบเขตโทษ ซํดมุมแคบในจังหวะแรกติดอัลมูเนีย ก่อนที่จะซ้ำดาบสองลอดขาอัลมูเนีลเข้าไป เมสซี่ยิงระเบิดเถิดเทิง 4 ลูก และเป็นสกอร์ที่ทำให้บาร์ซ่านำห่าง 4-1

โด้ซัดจ่อ ๆ ข้ามคาน!

จบ 90 นาทีบาร์เซโลน่าโชว์ฟอร์มแข็งแกร่งในบ้าน และความยอดเยี่ยมของลีโอเนล เมสซี่เอาชนะอาร์เซนอลไปได้ 4-1 ทำให้พวกเขาผ่านเข้ารอบไปด้วยสกอร์รวม 6-3 เข้าไปเจอกับอินเตอร์ มิลานในรอบรองชนะเลิศ

บาร์เซโลน่า : วิคตอร์ บัลเดส,กาเบรียล มิลิโต้,ราฟาเอล มาเกซ,อีริค อบิดัล,ดาเนียล อัลเวส,เซอร์กี้ บุสเกตส์,เซย์ดู เกอิต้า,ชาบี้,โบยาน เคอร์กิซ,ลีโอเนล เมสซี่,เปโดร

อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย,มิกาเอล ซิลแวสต์,โธมัส เฟอร์มาเล่น,กาเอล กลิชี่,บาการี่ ซานญ่า,อบู ดิยาอี้,เดนิลสัน,นิคลาส เบนด์เนอร์,ซาเมียร์ นาสรี่,โทมัส โรซิคกี้,ธีโอ วัลค็อต





























_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์