อย่าประมาทบาเยิร์น

อย่าประมาทบาเยิร์น



ความพ่ายแพ้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองนัดติดต่อกันจาก 2 รายการคงไม่สำคัญเท่ากับเกมชี้ชะตาวันพุธนี้ที่จะมีโอกาสแก้ตัวเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งเยอรมันที่ยิ่งเล่นยิ่งดี

เมื่อดูเลกแรกจะเห็นว่าขนาด บาเยิร์น ปราศจาก อาร์เยน ร็อบเบน จรวดทางเรียบเรียกที่ว่ากันว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของทีมเหนือกว่า ฟรองค์ ริเบรี่ ในฤดูกาลนี้ด้วยซ้ำแถม บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ติดโทษแบนอีก

แต่เกมโดยรวมนั้นทีมพี่เสือดีกว่าปีศาจแดงและสมควรเป็นผู้ชนะด้วยประการทั้งปวงจากโอกาสพังประตูเข้ากรอบถึง 10 ครั้งและเปอร์เซนต์ครองบอลมากถึง 60 ต่อ 40

ขณะที่ทีมปีศาจแดงสร้างโอกาสซัดเข้ากรอบเพียงแค่ห้าครั้งหรือครึ่งนึงของทีมบาเยิร์นและครองบอลแค่ 40 เปอร์เซนต์

นี่คือการบ้านที่ป๋าเฟอร์กี้ต้องแก้ไขในเลกสองที่สำคัญต้องครองบอลให้มากกว่า

สำหรับประตูที่ได้จาก เวย์น รูนี่ย์นั้นจะเห็นว่าแผงหลังทีมเยอรมันค่อนข้างมีปัญหาในการประกบตัวผู้เล่นพอสมควรโดยเฉพาะลูกโยนจากทางด้านข้างอย่างเช่นเกมนัดล่าสุดที่พลาดโดน ชาลเก้ ตีไข่แตกก็ลักษณะคล้ายกันครองให้กองหน้าโหม่ง

เกมแดนกลางของพี่เสือไล่บีบจนผู้เล่นปีศาจแดงเสียบอลกันง่ายเกินไปทำให้บอลไม่ถึงกองหน้า รูนี่ย์ เท่าไหร่

นอกจากนั้นอย่างนึงที่ทีมของท่านเซอร์ขาดไปก็คือการพยายามส่องไกลบ้างหากแผงหลังของ บาเยิร์น ลงไปรับต่ำเพื่ออุดยันสกอร์

นอกจากนี้ หลุยส์ ฟาน กัล ยังมีกองหน้าตัวทีเด็ดอย่าง อิวิก้า โอลิช ผู้ซัลโวประตูชัยที่มีความขยันวิ่งไล่บอลอย่างไม่รู้จักเห็นเหนื่อยอย่างเช่นประตูชัยก็ไปแย่งบอลมาจากเท้า ปาทริซ เอวร่า ก่อนหลุดเข้าไปพังประตู

ดังนั้นแผงหลังทีมปีศาจแดงไม่ควรครองบอลหน้าปากประตูนานเกินไปเพราะอาจจะโดน โอลิช จ้องขโมยบอลได้และที่สำคัญไม่ควรเปิดโอกาสให้กองหน้าร่างเตี้ยคนนี้ได้ส่องแม้แต่ครั้งเดียว

ที่สำคัญการกลับมาของ ชไวน์สไตเกอร์ จะช่วยเพิ่มมิติในแดนกลางเสือใต้ดูมีสีสันขึ้นยังไม่นับรวม ร็อบเบน พร้อมเขย่าประสาทแผงหลังฝั่งตรงข้ามต้องหวาดผวา

ดูแล้ว เสือใต้ ชุดนี้แข็งแกร่งใช้ได้

ท่านเซอร์จึงจำเป็นต้องกระตุ้นนักเตะปีศาจแดงต้องยกระดับการเล่นของตัวเองให้สูงกว่าที่เป็นอยู่เพื่อพลิกสถานการณ์ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ
 

ลูกกลมกลม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์