โหมโรง!โด้-อิกวาอินควงกันซัดราชันซิว2-0คืนฝูง

เรอัล มาดริดโหมโรงก่อนศึก "เอล คลาสิโก้" ด้วยการบุกไปเอาชนะราซิ่ง ซานตาเด 2-0 จากการทำประตูของโรนัลโด้ และอิกวาอิน ทำให้พวกเขาแซงหน้าบาร์ซ่าขึ้นไปเป็นจ่าฝูงเหมือนเดิม ก่อนที่จะไปวัดว่าใครจะเป็นจ่าฝูงที่แท้จริงกับบาร์เซโลน่าในสัปดาห์หน้า

ลา ลีกา

วันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน 2553


ราซิ่ง ซานตาเด 0 - 2 เรอัล มาดริด

ประตู :
0-1 คริสเตียโน่ โรนัลโด้(จุดโทษ) น.23,0-2 กอนซาโล่ อิกวาอิน น.76

ราชันใส่โด้,อิกวาอิน-คานาเลสเจอทีมใหม่
นัดนี้เรอัล มาดริดพลาดไม่ได้เด็ดขาด เพราะถ้าพลาดเสียจ่าฝูงให้บาร์ซ่าแน่นอน โดยใส่โรนัลโด้ ประสานงานในแดนหน้ากับอิกวาอินดาวยิงประจำทีม ส่วนด้านราซิ่งที่มีคานาเลส คนอื่นเขามีแต่เจอทีมเก่า แต่หมอนี้กำลังจะได้เจอทีมใหม่ของเขา เพราะจะย้ายไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า

ครึ่งแรก

ราชันได้ลุ้นก่อนเลย
เริ่มมาไม่ถึง 2 นาทีเรอัล มาดริดก็ได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิกของกราเนโร่ ที่เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะโดนกองหลังของราซิ่งโหม่งสกัด แต่บอลดันพุ่งตรงกรอบ ยังดีที่คอลตอร์ตี้ยังคงไปเซฟเอาไว้ได้อย่างสวยงาม

จังหวะนี้เรอัลได้ลูเตะมุม แต่โด้จิ๋วที่รับหน้าที่เตะกลับเปิดออกไปเองแบบไม่ได้ลุ้นอะไร

คานาเลสเกือบแผลงฤทธิ์
นาทีที่ 16 เรอัล มาดริดเกือบโดนนักเตะในอนาคตของตัวเองเล่นงานซะแล้ว หลังจากคาซิยาสพุ่งออกไปบล็อกลูกจ่ายในจังหวะแรก ทำให้อยู่ห่างจากประตู คานาเลสที่วิ่งขึ้นมาทำกราบขวาเข้าไปปั่นลูกบอลที่กระฉอกออกมาจากในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งโค้งเหมือนจะตรงกรอบ แต่หลุดเสาไกลออกไปนิดเดียวเท่านั้น

โด้เรียกจุดโทษ-ซัดเองไม่เหลือ
นาทีที่ 22 เรอัล มาดริดก็มาได้จุดโทษ หลังจากตัดบอลได้ก่อนที่จะสวนกลับโดยบอลไปอยู่ที่โรนัลโด้ ก่อนที่จะซอยเท้ายิก ๆๆๆ จี้เข้าหากองหลังของราซิ่งในกรอบเขตโทษ สับขาหลอกแล้วล็อกไปอีกทาง ทำให้กองหลังราซิ่งที่หลงไปแล้วเข้าบอลช้าฟาวล์เต็ม ๆ กรรมการชี้เป็นจุดโทษทันที

งานนี้คริสเตียโน่ โรนัลโด้รับหน้าที่สังหารเอง ยิงทั้งคม และแรง แม้คอลตอร์ตี้จะพุ่งไปถูกทาง แต่ก็ไม่อาจจะรับไว้ได้ทัน เรอัล มาดริดออกนำไปแล้ว 1-0

ราซิ่งเหมือนจะช็อต
พอโดนยิงขึ้นนำไป ดูเหมือนว่าทางเจ้าบ้านจะตื๊อไปดื้อ ๆ เพราะเกมรุกที่ดูกดดันเรอัล มาดริดได้ดีในช่วงเกือบ 20 นาทีแรกนั้นหายไปเลย กลับกลายเป็นทีมเยือนที่ทำเกมได้ดีขึ้นกว่าเดิม

ฟาร์ทน็อค-เลือดพุ่ง
นาทีที่ 42 ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ทก็ต้องได้รับการปฐมพยาบาล เพราะเขาเข้าประทะกับปาป้า ดิยุฟ ก่อนที่จะโดนส้นสตั๊ดฟาดเข้าอย่างจังที่แก้ม ร่างหล่นลงพื้นพร้อมกับเลือดที่ไหลออกมาจากแผลไม่หยุด ทำเอาเพื่อน ๆ หวาดเสียวกันหมด ก่อนกรรมการจะเรียกแพทย์ให้วิ่งเข้าไปดูอาการ

แพทย์ประจำสโมสรพาฟาร์ทไปที่ข้างสนาม พร้อมกับเย็บแผลสด ๆ ตรงนั้นเลย เพื่อไม่ให้เลือดไหลออกมาอีก

ช่วงเวลาที่เหลือืั้งคู่ทำอะไรกันไม่ได้ ทำให้เรอัล มาดริดบุกมานำราซิ่งไปก่อน 1-0 0ากจุดโทษของคริสเตียโน่ โรนัลโด้

ครึ่งหลัง

เกมตื๊อทั้งสองทีม
ผ่านครึ่งหลังมา 15 นาที ไม่รู้ว่าไปแก้เกมในช่วงพักครึ่งกันยังไง แต่ออกมารูปเกมเป็นเนือย ๆ ทั้งคู่ แม้จะพลัดกันบุกอยู่เป็นพัก ๆ แต่เหมือนว่าจะตัน ๆ ในจังหวะสุดท้าย หาโอกาสจบสกอร์ไม่ค่อยจะได้

กูตีลงทำเกม
นาทีที่ 60 เรอัล มาดริดส่งกูตีลงมาบัญชาเกมกลางสนาม แทนกราเนโร่ที่วันนี้เหมือนจะดูเนือย ๆ ไปหน่อย

กล้องแอบจับภาพไปที่แฟนบอลสาว ๆ ของเรอัล มาดริดพากันปรบมือดีใจออกหน้าออกตา หลังเห็นพ่อหนุ่มกูตีสุดหล่อลงสนาม

ราชันชุกจะบุกไม่ขึ้น
เข้าสู่นาทีที่ 70 เกมของเรอัล มาดริดดูเหมือนยิ่งเล่นยิ่งเนือย เพราะแทบจะหาโอกาสเข้าไปจบสกอร์ไม่ได้เลย เพราะมักจะโดนตัดเกมบริเวณกลางสนาม หรือไม่ก็ทำได้ไม่ค่อยดีในจังหวะสุดท้าย

ราอูลลงสนาม
3 นาทีต่อ เปเญกรินี่ตัดสินใจเปลี่ยนฟาน เดอร์ ฟาร์ทที่ดูเหมือนจะมึนจากการโดนปะทะในครึ่งแรกออก โดยเอาราอูล กอนซาเลซลงมาเล่นแทน

อิกวาอินโผล่มายิง!!!
นาทีที่ 76 กอนซาโล่ อิกวาอินที่ครึ่งหลังแทบจะหายไปจากเกม อยู่ดี ๆ ก็โผล่มายิงได้เฉย หลังจากที่เขาวิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าไปรับลูกจ่ายของเพื่อนจากแดนของตัวเอง เกระชากเข้าไปดวลเดี่ยวกับคอลตอร์ตี้ ก่อนที่จะแปสวนทางเข้าไปอย่างเฉียบคม เรอัล มาดริดขึ้น 2-0 แล้ว

หากจบด้วยสกอร์นี้พวกเขาจะทวงอันดับ 1 คืนจากบาร์เซโลน่าได้ทันที

กูตีซัดชนคาน
นาทีที่ 80 กูตีก็มาได้โอกาสซัดด้วยซ้าย จากแถวสองหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งโคตรแรงผ่านนายทวารของราซิ่งไปแล้ว แต่กลับชนคานอย่างจัง ก่อนจะเด้งออกไป

โด้ซัดจ่อ ๆ ข้ามคาน!
นาทีที่ 86 โรนัลโด้น่าจะเพิ่มสถิติการยิงประตู และช่วยเรอัลในการเพิ่มประตูได้เสียแล้วแท้ ๆ จากจังหวะที่อิกวาอินได้บอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะจ่ายแบบใส่พานงาม ๆ ให้โรนัลโด้ที่วิ่งมาที่เสาสอง แต่โด้จิ๋วกลับแปข้ามคานแบบน่าตบกบาลแท้

จบ 90 นาทีเรอัล มาดริดทำภารกิจได้สำเร็จ หลังเอาชนะราซิ่ง ซานตาเดไปได้ 2-0 ทำให้พวกเขามี 77 คะแนนเท่าบาร์เซโลน่า แต่กลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงได้ด้วยประตูได้เสียที่มากกว่าอยู่ +1 ลูก เรียกความมั่นใจก่อนเกม "เอล คลาสิโก้" ที่จะฟาดแข้งกันในสัปดาห์หน้า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ราซิ่ง ซานตาเด : ฟาบิโอ คอลตอร์ตี้ 6.5,โมราตอน 6,มาร์ค ตอร์เรฆอน 5.5,คริสเตียน เฟอร์นานเดซ 5.5,ปาโบล ปินิลลอส 5.5,ปาปา ดิยุฟ 6,กอนซาโล่ คอลซ่า 6,โมฮัมเมด ทิชเต้ 6(บอลาโด้ 5 น.67),แซร์จิโอ คานาเลส 6.5,มานูเอล อราน่า โรดริเกซ 5.5(ราเซ่น 5 น.81),เปโดร มูนิติส 6.5(เซอร์ราโน่ 4.5 น.67)

เรอัล มาดริด : อิเคร์ คาซิยาส 7,ราอูล อัลบิโอล 7,คริสตอปห์ เม็ตเซลเดอร์ 7.5,มาร์เซโล่ 7,อัลวาโร่ อาร์เบลัว 7,มาฮามาดู ดิยาร์ร่า 7.5,เฟอร์นานโด กาโก้ 7,กอนซาโล่ อิกวาอิน 7.5(มาร์กอส อลอนโซ่ 5 น.90),ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท 6.5(ราอูล 6 น.73),คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 8,เอสเตบัน กราเนโร่ 6.5(กูตี 6 น.61)































เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์