El Clasico80 [นัดชี้ชะตาแชมป์ลีกา]

El Clasico'80 [นัดชี้ชะตาแชมป์ลีกา]

แมตช์'เอล กลาซิโก้'ครั้งที่ 80 จะเป็นนัดชี้ชะตาแชมป์ลีกาซีซั่นนี้หากมีผู้ชนะเดินทางออกสังเวียนเบร์นาเบว ในวันเสาร์ที่ 10 เมษายนนี้

สื่อเมืองกระทิง เริ่มเกริ่นถึงแมตช์แห่งปีราวสองสัปดาห์ก่อนที่ทั้ง เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า จะลงประชันฝีเกือกกันเรียกเรตติ้งจากแฟนบอลเพิ่มมากขึ้นเพราะใครต่อใครก็ ต้องการชมการปะทะกันของแข้งระดับโลกของทั้งสองฝ่าย

เรอัล มาดริด มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้, กอนซาโล่ อิกวาอิน, ริการ์โด้ กาก้า กับ ชาเบียร์ อลอนโซ่ เป็นตัวชูโรง

ส่วน บาร์เซโลน่า มีทั้ง ลิโอเนล เมสซี่, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, ชาบี เอร์นานเดซ กับ อันเดรส อิเนียสต้า เป็นขุมกำลังหลัก

นับเฉพาะค่าตัวประเมินของนักเตะทั้งสองทีมรวมกันน่าจะมีมูลค่าสูงก ว่า 400 ล้านยูโรหรือราว 20,000 ล้านบาททีเดียว

เรอัล มาดริด ตั้งเป้าเก็บ 3 คะแนนจากศึก'เอล กลาซิโก้'ครั้งนี้เป็นเพียงสถานเดียวเพราะนอกจากจะช่วยให้ทีมชุดขาวขยับเข้า ใกล้ตำแหน่งแชมป์ลีกาสมัย 32 มากขึ้นแล้ว ยังเป็นการกู้หน้ากู้ศักดิ์ศรีกลับคืนมาหลังเคยถูกทีมอาซูลกราน่าบุกมาบอมบ์ เมื่อปีก่อนด้วยสกอร์ 6-2!!!

สื่อเมืองกระทิงบางสำนักอาจไม่ชื่นชอบแนวทางการทำทีมของ มานูเอล หลุยส์ เปเยกรีนี หลังกระเด็นตกรอบ 16 ทีมของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่เทรนเนอร์ชาวชิเลโน่ยังทำผลงานบนเวทีลีกาจนเป็นที่พึงพอใจของท่านประธานฟลอเรนติโน่ ดังนั้นการประโคมข่าวเกี่ยวกับการปลดเปเยกรีนีของสื่อมวลชนในช่วงก่อนหน้า นี้จึงเงียบหายไปในที่สุด

เรอัล มาดริด ของเปเยกรีนีเป็นทีมเดียวของลีกาที่ทำสถิติ ชนะในถิ่นครบถ้วน 100% ทีมชุดขาวกำชัยชนะทั้ง 15 นัดก่อนลงทำศึก'เอล กลาซิโก้'ในวันเสาร์หน้า

ขณะเดียวกันสถิติของ 'เอล กลาซิโก้' ณ สังเวียน'ซานติ อาโก้ เบร์นาเบว'เจ้าบ้านทำผลงานเหนือกว่าอาคันตุกะชัดเจน

จาก 79 ครั้งที่ผ่านมา เรอัล มาดริด กำชัย 50 ครั้ง บาร์เซโลน่า บุกมาคว้าชัยชนะเพียง 15 ครั้งเท่านั้น

ย้อนกลับไปที่แมตช์ 'เอล กลาซิโก้' ยกแรกบนสังเวียน 'คัมป์ นู' เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนปีก่อน บาร์ซ่าสอย 3 แต้มสำคัญจากการทำประตูชัยของในช่วงนาที 55 ของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

แม้ว่าทีมอาซูลกราน่าจะเหลือผู้เล่นน้อยกว่าหลัง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ถูกไล่ออกจากสนามช่วงนาที 62 แต่ เรอัล มาดริด ไม่สามารถทวงประตูคืนได้จนทั้งสองฝ่ายเหลือ 10 คนเท่ากันเมื่อ ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า โดนไล่ออกไปอีกรายก่อนหมดเวลาเพียง 2 นาที

แมตช์ 'เอล กลาซิโก้' ยกแรกที่ 'คัมป์ นู' เปเยกรีนีส่ง โรนัลโด้ ลงเล่นกองหน้าคู่ กอนซาโล่ อิกวาอิน แต่กองหน้าชาวโปรตุกีสเล่นได้เพียง 65 นาทีก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามเพราะอาการบาดเจ็บ

โรนัลโด้ที่ สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์แบบเต็มถูกบดบังรัศมีจากเมสซี่ไปโดยปริยาย ขณะเดียวกันอิกวาอินยังไม่ฮอตเหมือนในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาด้วย

ทว่าสถานการณ์ ณ เวลานี้มันต่างไปจากเดิม ทั้ง โรนัลโด้ กับ อิกวาอิน สลับกันยิงประตูเป็นว่าเล่น รายแรกกดไป 17 ประตู ส่วนรายหลังร้อนกว่าหลังซัด 23 ประตูไล่หลังเมสซี่เพียงสองเม็ดเท่านั้น ก่อนที่อิบราฮิโมวิชจะเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้ ในช่วง 2-3 นัดที่ผ่านมาหลังฟอร์มฝืดยิงประตูไม่เป็นมาพักใหญ่

ชัยชนะ 1-0 ที่'คัมป์ นู' ทำให้บาร์ซ่ากุมความได้เปรียบพอสมควรเพราะหากทีมอาซูลกราน่าไม่เป็นผู้แพ้ใน แมตช์ 'เอล กลาซิโก้' ที่เบร์นาเบว พวกเขามีโอกาสป้องกันบัลลังก์แชมป์ลีกาสูงทีเดียวหากเด็กๆของ 'เป๊ป'กวาร์ดิโอล่า ไม่พลาดปล่อยแต้มหลุดมือในช่วง 7 นัดท้ายซีซั่น

เรอัล มาดริด มีเวลาเตรียมการรับมือทีมเยือนจากแคว้นกาตาลุนย่าตลอดทั้งสัปดาห์ ต่างจาก บาร์เซโลน่า ที่ยังมีโปรแกรมลงเตะกับ อาร์เซน่อล บนเวทีแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบควอเตอร์ไฟนัลนัดสองในวันอังคาร

ดังนั้นทีมชุดขาวจึงสดสมบูรณ์กว่าบาร์ ซ่าแน่ รวมถึงความได้เปรียบที่เล่นในถิ่นเบร์นาเบวท่ามกลางเสียงเชียร์ของสาวกมาดริ ดิสต้ามากกว่า 80,000 ชีวิต

ถ้าเปเยกรีนีนำทีม ชุดขาวล้มบาร์ซ่าตามเป้า หมาย ตำแหน่งแชมป์ลีกาซีซั่นนี้ไม่น่าจะหลุดไปจากมือทีมชุดขาวเพราะพวกเขามี โปรแกรมลงเล่น 7 นัดท้ายไม่หนักเท่าทีมอาซูลกราน่า

แมตช์'เอล กลาซิโก้'ครั้งที่ 80 น่าจะเป็นเกมที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อยไปกว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมา มุมมองส่วนตัวผมเห็นว่าแมตช์แห่งปีที่เบร์นาเบวมีโอกาสลงเอยด้วยการเสมอกัน สูงทีเดียว


Joker


Credit : http://www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์