กระทิงขวิดสิงโตถึงถ้ำ 0-1

กระทิงดุ สเปน อาศัยประตูชัยของ อันเดรส อิเนสต้า ช่วยทีม


บุกเฉือน สิงโตคำราม อังกฤษ ถึงถ้ำ 1-0 ด้าน อินทรีเหล็ก เยอรมนี เปิดรังไล่จิก สวิตเซอร์แลนด์ 3-1 ส่วน ตราไก่ ฝรั่งเศส พ่ายคาถิ่นต่อ ฟ้าขาว อาร์เจนติน่า 0-1 ในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติ ประจำคืนวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2550

สตีฟ แม็คคลาเรน นำพลพรรค สิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ


เปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเมืองแมนเชสเตอร์ อุ่นเครื่องกับ กระทิงดุ สเปน โดยเจ้าถิ่นยังยึดระบบ 4-3-3 โดยสามประสานแดนหน้าให้ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ และคีรอน ดายเออร์ คอยช่วยงาน ปีเตอร์ เคร้าช์ ด้าน หลุยส์ อราโกเนส มีการปรับทัพให้ทีมเยือนหนึ่งตำแหน่งจากที่วางไว้ในตอนแรกส่ง มิเกล อังกูโล่ ลงเล่นแทน อันเดรส อิเนสต้า

เปิดฉากการแข่งขัน อังกฤษ เป็นฝ่ายดาหน้าทำเกมรุกใส่ทันที


และน่าจะได้ประตูนำตั้งแต่นาทีแรกเมื่อ ไมเคิล คาร์ริค ได้ยิงฮาล์ฟวอลเล่ย์จากนอกกรอบ อีเคร์ คาซิยาส ปัดไม่พ้นอันตรายมาเข้าทางให้ คีรอน ดายเออร์

ตามซ้ำในเขตโทษแต่นายทวารสเปนใช้เท้าเซฟออกมาได้อย่างเหลือเชื่อ แต่โอกาสครั้งแรกของทีมเยือนก็ได้เสียวเหมือนกันเมื่อ ดาวิด บีญ่า ได้สับด้วยขวาเต็มแรงแต่บอลพุ่งเข้าข้างตาข่าย

นาทีที่ 17 กระทิงดุ ผ่านโอกาสทองในการทำประตูขึ้นนำ


เมื่อ บีญ่า จ่ายทะลุช่องให้ มิเกล อังกูโล่ ไหลเข้ากลาง เฟอร์นานโด มอริเอนเตส จับบอลก่อนล็อคหลบ แกรี่ เนวิลล์ หนึ่งจังหวะและก็ตั้งป้อมยิงจ่อๆ ด้วยซ้ายส่งบอลเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

อีกเจ็ดนาทีถัดมา สิงโตคำราม มาได้ลุ้นบ้าง ฟิล เนวิลล์ เปิดบอลจากกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ ปีเตอร์ เคร้าช์ โหนโขกข้ามคานออกไป

ผ่านครึ่งชั่วโมง สเปน เริ่มตั้งเกมสู้กับ อังกฤษ ได้ดีขึ้นกว่าช่วงต้นเกม


การครองบอลของทีมเยือนเริ่มที่จะเหนือกว่าทางเจ้าถิ่น นาทีที่ 38 ความผิดพลาดของผู้เล่น กระทิงดุ ทำให้ คาร์ริค ตัดบอลได้ก่อนจ่ายให้ ดายเออร์ ส่งต่อ เคร้าช์ ได้ยิงด้วยขวาบอลเรียดหลุดเสาสองออกไป ทำให้จบ 45 นาทีแรกสกอร์ยังตรึงอยู่ที่ 0-0

ในครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายเริ่มมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นอังกฤษ


ให้ แกเร็ธ แบร์รี่ ลงมาเติมแผงกลางแทน สตีเว่น เจอร์ราร์ด ส่วนสเปนก็ให้ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ลงมาล่าตาข่ายแทน มอริเอนเตส และเจ้าบ้านก็ทักทายทีมเยือนก่อนทันทีด้วยการหลุดเข้าไปยิงของ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ แต่ก็โดนกองหลังคู่ต่อสู้ตามสไลด์ทิ้งไปได้

ผ่านหนึ่งชั่วโมงเกมยังคงเดินไปเรื่อยๆ


ไม่มีอะไรหวือหวามากนักแต่แฟนๆ เจ้าถิ่นต้องเสียวสันหลังไปเหมือนกันเมื่อ บีญ่า ดึงตัวเองลงมาต่ำก่อนสับยิงด้วยขวาร้อนถึง เบน ฟอสเตอร์ ผู้รักษาประตูวัย 23 ปีต้องทุบบอลทิ้งออกมา

อย่างไรก็ตาม ถึงนาทีที่ 63

สเปน เป็นฝ่ายขึ้นนำ 1-0 จนได้เมื่อ บีญ่า เปิดบอลเข้ากลาง ริโอ เฟอร์ดินานด์ โหม่งเคลียร์ไม่ขาดบอลมาเข้าทางให้ อันเดรส อิเนสต้า ตัวสำรองได้วอลเล่ย์ด้วยขวาส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย


ขุนพลแข้ง สิงโตคำราม พยายามดาหน้าบุกใส่ทีมเยือน เจอร์เมน เดโฟ กองหน้าตัวสำรองได้โอกาสสะบัดเกือกยิงแต่บอลก็ไม่ตรงกรอบ ช่วงท้ายเกมผู้เล่น กระทิงดุ อาศัยความขยันไล่บอลตั้งแต่ในแดนของเจ้าถิ่นทำให้ อังกฤษ ขึ้นบอลไม่ถนัด

สุดท้ายครบ 90 นาที

สเปน ประคองตัวรักษาสกอร์เอาชนะอังกฤษ 1-0 ทำให้ 4 นัดหลังของ สิงโตคำราม ปราศจากซึ่งชัยชนะและก็เป็นการแพ้คาถิ่นหนแรกของทีมนับตั้งแต่ สตีฟ แม็คคลาเรน เข้ามาคุมทีม


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์