ซิเมา-คาร์วัลโญ่ ซัดฝอยทองอุ่นเครื่องพิชิตบราซิล

ซิเมา ซาโบรซ่า ซูเปอร์ซับควงคู่ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่


ช่วยกันยิงประตูในครึ่งหลังให้ ฝอยทอง โปรตุเกส เอาชนะ แซมบ้า บราซิล 2-0 ในฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันอังคาร

แซมบ้า บราซิล นัดแนะ ฝอยทอง โปรตุเกส


บินมาอุ่นแข้งที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ณ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม สนามเหย้าของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล แห่งศึกพรีเมียร์ชิป โดย คาร์ลอส ดุงก้า กุนซือทีมชาติบราซิล ไม่สามารถใช้งาน โรนัลดินโญ่ และโรบินโญ่ ที่ถอนตัว

หน้าที่การปั้นเกมจึงอยู่ที่ ริคาร์โด้ กาก้า

ด้าน หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ โปรตุเกส ผู้เล่นชุดใหญ่หลายคนได้ลงสนามรวมถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม

เปิดฉากการแข่งขัน บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย


เป็นฝ่ายเดินเกมเข้าใส่แบบไม่รีรอ เอลาโน่ มีโอกาสหลอกยิงฟรีคิกจากด้านขวาบอลเกือบเสียบใต้คานแต่ ริคาร์โด้ เปไรร่า บินปัดพ้นอันตรายไปได้

นาทีที่ 8 ทีมจากดินแดนลาตินมีโอกาสอีกครั้งเมื่อ ริคาร์โด้ กวาเรสม่า จ่ายบอลพลาดในแดนตัวเอง เฟร็ด เลี้ยงเข้าไปในเขตโทษก่อนไหลให้ ราฟาเอล โซบิส จับบอลเตรียมยิงแต่โดน อาร์มันโด้ เปอตีย์ สไลด์กวาดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

ช่วง 15 นาทีแรกโอกาสเป็นของ บราซิล ล้วนๆ


กาก้า ทำชิ่งให้ เฟร็ด แม้ผู้เล่นโปรตุเกสจะช่วยกันสกัดแต่บอลไปเข้าทางให้ โซบิส ได้แปแต่ยังติดเซฟของ ริคาร์โด้ โอกาสถัดมา ไมคอน กึ่งยิงกึ่งผ่านจากด้านขวาไปหน้าประตูบอลไซด์ไปตกบนตาข่ายด้านบน

อีกห้านาทีถัดมา

โอกาสแรกของ โปรตุเกส เกือบเป็นประตูขึ้นนำ ติอาโก้ เมนเดส จ่ายบอลแฉลบผู้เล่นบราซิลไปให้ เฮลเดอร์ ปอสติก้า ได้ยิงแต่ เฮลตัน ล้มตัวปัดบอลออกมาได้

ครึ่งชั่วโมงผ่านไป การประสานงานทางขวาระหว่าง


ไมคอน กับ เอลาโน่ ค่อนข้างได้ผลทีเดียว เอลาโน่ ได้เปิดบอลไปเสาไกลให้ โซบิส โหม่งย้อนไปเสาสองแต่บอลเฉียดออกไปไม่ห่าง หลังจากนั้น โปรตุเกส ฮึดสู้ทำเกมบุกขึ้นมาบ้างแต่ยังไม่ได้ผล

ช่วงปลายจังหวะสวนกลับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้บอลแทงทะลุกำลังจะเข้าไปลุ้นในเขตโทษแต่ โซบิส ซึ่งตามจากแดนหน้าลงมาช่วยสไลด์กวาดไว้ได้

นาทีที่ 43 เอลาโน่ ยิงฟรีคิกแฉลบกำแพงผู้เล่นฝอยทองกระเด้งมาให้ ลูซิโอ เอี้ยวตัวยิงแต่บอลพุ่งไปชนคานออกมา ทำให้จบครึ่งแรกสกอร์ยังตรึงอยู่ที่ 0-0

ในครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องตัวผู้เล่น


บราซิล ส่งทั้ง อาเดรียโน่ และลุยเซา มาเล่นแทน โซบิส รวมถึง ฮวน ส่วนโปรตุเกสให้ เปาโล แฟร์ไรร่า มาช่วยในเกมรับแทนที่ มาร์โก กาเนร่า ซึ่งหลุดค่อนข้างบ่อยทางฝั่งซ้าย

และโอกาสแรกเป็นของทีมจากยุโรป ริคาร์โด้ กวาเรสม่า ได้ลากเลื้อยเข้าไปยิงแต่ปั่นบอลไม่เลี้ยวเข้ากรอบ นาทีที่ 56 จิลแบร์โต้ ซิลวา เสียบอลให้ ปอสติก้า ได้ลักไก่ยิงแต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับ เฮลตัน

หนึ่งชั่วโมงผ่านไป


หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ถอด โรนัลโด้ ออกมาพักส่ง ซิเมา ซาโบรซ่า ไปกระชากขึ้นเกมแทน ส่วน ดุงก้า ส่งสำรอง0อย่าง ดีเอโก้ เพลย์เมคเกอร์และ ดาเนียล อัลเวส แบ็กขวาจอมบุกลงมาเติมเกมเช่นกัน

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย โอกาสในการลุ้นทำประตูของทั้งสองฝ่ายไม่จะแจ้งเท่าครึ่งเวลาแรก

แต่เกมเดินทางมาถึงนาทีที่ 82


โปรตุเกส มาขึ้นนำ 1-0 เมื่อ กวาเรสม่า เปิดบอลให้เขตโทษให้ ซิเมา เอี้ยวตัววอลเล่ย์ด้วยขวาส่งบอลผ่านมือ เฮลตัน เข้าไปตุงตาข่าย แถมนาทีสุดท้าย ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ เติมขึ้นมายิงตอกชัยให้ ฝอยทอง เอาชนะ 2-0 ถือเป็นความพ่ายแพ้นัดแรกของ บราซิล ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส ดุงก้า อีกด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์