ลูกหนังผู้ดี ผุดไอเดียเก๋นำเซคเวย์ ช่วยเชิ้ตดำตัดสินเกม



src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2010/04/segway350.jpg

มาร์ค ฮัลซี่ย์ (Mark Halsey) กรรมการผู้ทดลองขับขี่เซคเวย์ (Segway)


วงการฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ออกแนวคิดที่แปลกประหลาดขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อให้ ผู้ตัดสินขับขี่ยานพาหนะติดเครื่องสองล้อที่ชื่อ เซคเวย์ (Segway) เพื่อให้สามารถมีความว่องไวในการไล่ตามนักเตะอาชีพ ที่มีความเร็วเป็นอาวุธ ซึ่งเป็นปัญหาในการตัดสินเกมการแข่งขัน ล่าสุด เตรียมให้ทีมนอกลีก เป็นทดลองใช้ในซีซั่นหน้า จากการเปิดเผยของ เดอะซัน สื่อจอมแฉชาวอังกฤษ


รายงานข่าวเปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้ทำการทดลองใช้แนวคิดที่แปลกประหลาดนี้ไปแล้ว และ พร้อจะใช้ใน บลูสแควร์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้า


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2010/04/marj220.jpg


แซม อัลลาไดซ์ กุนซือชื่อดังของสโมสร “กุหลาบไฟ” แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวชื่นชมแนวคิดว่า ” บรรดานักเตะเป็นนักกีฬาอาชีพ และ พวกเราคงไปคาดหวังกับการให้ผู้ตัดสินวิ่งไล่ตามพวกเขาเหล่านั้น ได้ตลอดทั้ง 90 นาที หรอกนะ ดังนั้น ยานพาหนะชิ้นนี้ จะช่วยได้มากเลยทีเดียว ”


” พวกเราจะได้ไม่ต้องมากล่าวกันแล้วว่า ผู้ตัดสินไม่ทันเกมหรือเหตุการณ์ต่างๆในสนาม เครื่องนี้จะทำให้ผู้ตัดสินอยู่ในเหตุการณ์กังขาต่างๆได้แน่นอน ท้ายที่สุดแล้ว เหล่าบรรดาสิงห์เปาทั้งหลาย และ ผู้จัดการทีม จะรับฟังซึ่งกันและกัน ”


ด้าน มาร์ค ฮัลซี่ย์ กรรมการชื่อดัง ที่ทำหน้าทดลองขับเซคเวย์ (Segway) กล่าวเสริมว่า ” มันไม่ใช่ว่า, นวัตกรรมใหม่ชิ้นนี้ จะช่วยให้ผู้ตัดสินตามเกมทันเพียงอย่างเดียว แต่มันช่วยให้ผู้ตัดสินที่อายุมาก ยังสามารถทำหน้าที่ในเกมลูกหนังได้อีกด้วย เซคเวย์ มันง่ายมากที่จะขับเคลื่อนไปรอบๆสนาม และ เจ้าสิ่งนี้อาจเป็นก้าวสำคัญสำหรับวงการผู้ตัดสิน”


ทั้งนี้ ถ้าการทดลองในบลูสแควร์ พรีเมียร์ลีก ได้ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ แนวคิดนี้อาจจะถูกส่งไปยัง ยูฟ่าเพื่อประกาศนำมาใช้ทั่วทั้งลีกยุโรปทันที

ที่มาจาก mthai.com ครับผม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์