มัลดินี่ ค้านเล่นไร้คนดู ชี้สมควรโม่แข้งต่อทันที

"ไม่เห็นด้วยหากเล่นแบบไร้คนดู"


เปาโล มัลดินี่ กัปตันทีมสูงวัยของ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน ไม่เห็นด้วยร้อยเปอร์เซนต์ หาก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จะต้องเล่นแบบไร้คนดู อันสืบเนื่องมาจากเหตุการณ์รุนแรงในเกม ซิชิเลีย ระหว่าง คาตาเนีย กับ ปาแลร์โม่ ถึงขั้นมีตำรวจเสียชีวิต

ตำรวจรายนี้มีชื่อว่า ฟิลิปโป้ ราซิตี้ วัย 38 ปี โดยไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหลังจากถูกระเบิดปาเข้าใส่รถระหว่างเข้าระงับเหตุการณ์ที่แฟนบอลก่อความวุ่นวายในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2550 ซึ่ง คาตาเนีย แพ้ ปาแลร์โม่ 1-2 ในเกม ซิชิเลีย ดาร์บี้แมตช์

หลังเกิดเหตุการณ์เศร้าสลด สมาคมฟุตบอลอิตาลี ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันในศึก กัลโช่ เซเรีย อา และ บี

"ต้องหาวิธีป้องกันใหม่"


ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ออกไปแบบไม่มีกำหนดทันที ซึ่งก็มีหลายฝ่ายออกมาเรียกร้องให้มีการแบนยาวจนกว่าจะหาวิธีป้องกันได้ หรือว่าเป็นการเล่นแบบไม่ให้คนดูเข้ามาชมในสนาม

ร้อนถึง เปาโล มัลดินี่ อดีตกองหลังทีมชาติอิตาลีของ เอซี มิลาน ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยที่จะเล่นกันแบบสนามเปล่า เป็นการแก้ปัญหาที่เหลวไหลสิ้นดี เพราะจะทำให้ฟุตบอลเสียความเป็นตัวของมันเองไป หากจะหยุดแข่งก็คงจะดีเสียกว่า เพราะการปิดประตูเล่นเหมือนว่าฟุตบอลได้ตายไปเลยทีเดียว

สิ่งที่เกิดขึ้นใน คาตาเนีย เป็นปัญหาส่วนตัวของชุมชน การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกทำร้ายนั้นไม่มีอะไรเกี่ยวกับฟุตบอลเลย ถ้าหากว่าผมมีอำนาจในการตัดสินใจก็จะให้ฟุตบอลแข่งต่อในทันทีทันใดเลย มัลดินี่ เผย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์