ปรีวิว บาเยิร์น มิวนิค - แมนฯยูไนเต็ด

ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับข่าวดี เมื่อ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวเก่ง และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังคนสำคัญ หายเจ็บพร้อมกลับมาลงสนามแล้ว ในขณะที่ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค เจ้าถิ่นจะไม่มี อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวเก่งที่บาดเจ็บข้อเท้า ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนนี้

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก
วันอังคารที่ 30 มีนาคม 2553
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี,2) - แมนฯยูไนเต็ด (อังกฤษ,1)

สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า


พี่เสือ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งเยอรมนี เตรียมเปิดรังรับการมาเยือน แมนฯยูไนเต็ด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแปดทีมสุดท้าย

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือเลือดดัตช์มีปัญหาพอสมควร โดยเฉพาะ อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวเก่งที่บาดเจ็บข้อเท้าซ้ายจากเกมลีกนัดล่าสุดพ่ายสตุ๊ตการ์ท 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อดีตแข้งเรอัล มาดริด บาดเจ็บจังหวะเตะขุดดิน ซึ่งผลสแกนออกมาข้ออาการอักเสบข้อเท้าซ้ายรวมถึงกล้ามเนื้อน่องตึง ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวไม่ได้ลงสนามเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทำให้โอกาสลงสนามน้อยเต็มทน

นอกจากนี้ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ห้องเครื่องคนสำคัญเป็นอีกคนที่หมดสิทธิ์ลงช่วยทีมเนื่องจากติดโทษแบนหลังสะสมใบเหลืองครบโควต้า

เป็นที่คาดว่าตัวเลือกเสียบแทนคือ ดานิเยล ปรานยิช แม้จะมีอนาโตลี ติโมชุค อยู่อีกคนก็ตาม แต่ฟาน กัล ดูเหมือนไม่ค่อยชอบกองกลางยูเครเนี่ยนเท่าไหร่

อย่างไรก็ตามพอมีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อ มาร์ติน เดมิเคลิส กลับมาลงสนามเรียบร้อย หลังจากผ่าตัดกระดูก
โหลกแก้ม โดยจะสวมหน้ากากลงสนามตามเดิม ส่วน ฟร้องค์ ริเบรี่ สตาร์เลือดเฟร้นช์ที่เป็นเพียงตัวสำรองเมื่อคืนวันเสาร์จะกลับมายึดตัวจริง

นอกจากนี้ มาริโอ โกเมซ หัวหอกตัวเก่งหายหน้าหายตาไปร่วมสามสัปดาห์จากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา อาจมีชื่อกลับมาอยู่บนม้านั่งสำรอง

เกมนี้วาง ฮันส์-ยอร์ก บุทท์ ลงเฝ้าเสาตามเดิม แดนหลังประกอบด้วย ฟิลิปป์ ลาห์ม, มาร์ติน เดมิเคลิส, ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น และ โฮลเกอร์ บาดชตูเบอร์

ตรงกลางสนาม มาร์ค ฟาน บอมเมล คุมจังหวะกับ ดานิเยล ปรานยิช ตัวริมเส้นปล่อยให้ โธมัส มุลเลอร์ กับ ฟร้องค์ ริเบรี่ จัดการ คู่หัวหอก มิโรสลาฟ โคลเซ่ ล่าตาข่ายพร้อม อิวิก้า โอลิช

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสภาพทีมที่ดีกว่าเกมลีกนัดล่าสุดที่ ปีศาจแดง บุกถล่ม โบลตัน วันเดอเรอร์ส 4-0 ถึงถิ่น รีบ็อค สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา

เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงฟอร์มร้อน กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังคนสำคัญ จะพร้อมลงสนามบุกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค แน่นอน

ดาวยิงวัย 24 ได้รับการคาดหมายว่าจะไม่ได้ลงเล่นในเกมเมื่อวันเสาร์มาก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่เข่ารบกวน ทว่า เฟอร์กี้ เผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจพักหัวหอกศิษย์รักไว้เป็นผู้ชมอยู่ที่ข้างสนาม ว่าเนื่องจากเจ้าตัวมีแผลฟกช้ำที่เท้า แต่จะฟิตกลับมาลงสนามในเกมวันอังคารได้ตามปกติ

ส่วนปราการหลังวัย 31 ซึ่งถูกอาการบาดเจ็บรบกวนมาตลอดทั้งฤดูกาลนี้ ก็จะพร้อมกลับมาลงสนามเช่นกัน เนื่องจากเป็นเพียงการพักไม่ให้เล่นกับ โบลตัน เพื่อถนอมร่างกายเท่านั้น

ตำแหน่งอื่นๆ แทบไม่มีปัญหา ยกเว้น ไมเคิ่ล โอเว่น, เวส บราวน์, อันแดร์สัน, จอห์น โอเช และ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด

ไมเคิ่ล คาร์ริค กองกลางทีมชาติอังกฤษ ติดโทษแบนในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง กับ เอซี มิลาน และพ้นโทษกลับมาคุมแดนกลางได้ตามปกติในทริปเยือนมิวนิค

ไรอัน กิ๊กส์ กองกลางตัวเก๋า พร้อมแล้วหลังจากหายเจ็บแขนกลับมาลงตังวจริงนัดล่าสุด แต่นัดนี้อาจต้องถอยไปนั่งสำรอง เมื่อ พาร์ค ชี-ซอง กองกลางเกาหลีใต้ทีกำลังฟอร์มดี ไม่ถูกใช้งานเลยในเกมชนะโบลตัน น่าจะกลับคืน 11 คนแรกในแผงกลางผีแดง

ขุมกำลังกองหน้าที่เหลือน้อย หลัง โอเว่น บาดเจ็บ ก็มี เฟเดริโก้ มาเคด้า หอกดาวรุ่งอิตาเลี่ยน กลับมาเป็นตัวเลือกแทน หลังเจ็บต้องพักยาวไปตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยเป็น 1 ใน 3 กองหน้าที่ เซอร์ อเล็กซ์ หิ้วไปเยอรมนีด้วย ร่วมกับ รูนี่ย์ และ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

ด้วยการออกไปเป็นทีมเยือน เซอร์ อเล็กซ์ จะจัดทีมระบบเน้นปลอดภัย 4-5-1 เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เฝ้าเสา แนวรับมี แกรี่ เนวิลล์ ยืนแบ็กขวา เซนเตอร์เป็น ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เนมานย่า วิดิช แบ็กซ้ายเป็นเจ้าประจำ ปาทริซ เอวร่า

กองกลาง 5 รายประกอบด้วย ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, พาร์ค ชี-ซอง และ นานี่ ส่วนหัวหอกเป้าก็คือเจ้าของ 33 ประตูซีซั่นนี้อย่าง เวย์น รูนี่ย์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น (4-2-2-2) : ฮันส์-ยอร์ก บุทท์ - ฟิลิปป์ ลาห์ม, มาร์ติน เดมิเคลิส, ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น,โฮลเกอร์ บาดชตูเบอร์ - มาร์ค ฟาน บอมเมล,ดานิเยล ปรานยิช - โธมัส มุลเลอร์,ฟร้องค์ ริเบรี่ - มิโรสลาฟ โคลเซ่, อิวิก้า โอลิช

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-5-1) : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ - แกรี่ เนวิลล์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, พาร์ค ชี-ซอง, นานี่ - เวย์น รูนี่ย์


ผู้ตัดสิน : ฟร้องค์ เดอ บลีกแกร์ (เบลเยียม)


กิ๊กส์เตือนเพื่อนอย่าประมาทเสือ

ไรอัน กิ๊กส์ กองกลางจอมเก๋าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากเตือนเพื่อนร่วมทีมปีศาจแดง อย่าคิดประมาทเพลงแข้ง บาเยิร์น มิวนิค สำหรับการพบกันวันอังคารนี้ ชี้ต่างเป็นทีมที่มีเกียรติประวัติติดตัวด้วยกันทั้งคู่ และยังมีนักเตะชั้นยอดในทีมพอๆ กัน

เราอยู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ดังนั้นทุกเกมข้างหน้ามันจะยากลำบากทั้งหมด แต่เราตระหนักดีเสมอถึงทีมใดก็ตามที่มีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ในยูโรเปี้ยน คัพ

แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเตะทัวร์นาเมนต์ปรีซีซั่น ออดี้ คัพ ที่อัลลิอันซ์ อารีน่า มาแล้ว โดยชนะ โบคา จูเนียร์ส ของอาร์เจนติน่า 2-1 และเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 0-0 ก่อนแพ้ดวลจุดโทษ 6-7

ดาวเตะวัย 36 กล่าวต่อว่า เรารู้จักสนามของพวกเขาเมื่อเราเพิ่งไปลงเล่นมาในช่วงปรีซีซั่น เรากำลังจะกลับไปที่นั่นอีกครั้ง และเรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยาก มันเป็นงานยากเสมอนั่นแหละในการเล่นกับทีมระดับท็อปของเยอรมนี

พวกเขาเป็นทีมที่มีชั้นเชิงสูง ด้วยการมี ฟร้องค์ ริเบรี่ กับ อาร์เยน ร็อบเบน มีนักเตะชั้นดีและมีนักเตะระดับตัดสินเกมได้ แต่เราก็เชื่อว่าเราดีกว่าถ้าเราผลิตฟอร์มที่ดีที่สุดของเราออกมา

เราได้แชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ มาสามครั้ง พวกเขาได้แชมป์สี่ครั้ง เราต่างเป็นสองทีมที่มีดีกรี มีประสบการณ์ มีนักเตะชั้นเยี่ยม ดังนั้นหวังว่ามันจะเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นและเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ กิ๊กส์ ทิ้งท้าย


วิดิชชี้เสือใต้แข็งทุกขุมกำลัง

เนมานย่า วิดิช ปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ บาเยิร์น มิวนิค แข็งแกร่งทุกขุมกำลังจากหลังมาหน้า และ ปีศาจแดง ต้องเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาในการเยือนอัลลิอันซ์ อารีน่า วันอังคารนี้

บาเยิร์นสร้างทีมได้ดีตั้งแต่หลังมาหน้า และพวกเขามีนักเตะบางคนที่มีคุณภาพมากเหลือเกินในการเล่นกับบอล นักเตะอย่าง ฟร้องค์ ริเบรี่ กับ อาร์เยน ร็อบเบน

พวกเขามีทั้งความเร็ว มีทั้งทักษะ และสามารถเอาชนะกองหลังได้ในการเผชิญหน้าตัวต่อตัว พวกเขายังมีกองหน้าบางคนที่ตัวใหญ่ เล่นได้ดีมากในกรอบเขตโทษ เป็นกองหน้าสไตล์โบราณ

กร้าวผีไปเพื่อชนะ

กระนั้น เซนเตอร์แบ็กเซิร์บ ยังเชื่อว่า ถึงอย่างไร บาเยิร์น ก็ยังมีจุดอ่อนให้เจาะ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการชัยชนะที่รัง เสือใต้

เหมือนกับทุกทีม บาเยิร์นมีทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน พวกเขาจะทุ่มความพยายามและเล่นด้วยความแข็งแกร่งที่สุดของทีม ขณะที่เราจะพยายามค้นหาจุดอ่อนของพวกเขาให้ได้ เราเดินทางไปมิวนิค เพื่อมองหาชัยชนะ


บอมเมลรับหวั่นฟอร์มฮอตรูน

มาร์ค ฟาน บอมเมล กัปตันทีม บาเยิร์น มิวนิค รับเตรียมเจองานหนักในการรับมือ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันอังคารนี้ที่อัลลิอันซื อารีน่า ชูสตาร์ทีมชาติอังกฤษมีฝีเท้ายอดเยี่ยม และการเจอกับ ปีศาจแดง ก็เป็นเรื่องยากมาก

รูนี่ย์ โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดร้อนแรงจากการซัดไปแล้ว 33 ประตูในฤดูกาลนี้ ขณะที่ บาเยิร์น กำลังฟอร์มตกและแพ้ใน 2 นัดหลังสุดในบุนเดสลีกา ทำให้ตามหลัง ชาลเก้ 04 จ่าฝูง 2 คะแนนในเวลานี้ และ ฟาน บอมเมล ก็ยอมรับว่าการรับมือหัวหอกทีมชาติอังกฤษเป็นเรื่องน่าหนักใจอย่างยิ่ง

มันจะไม่ใช่เรื่องง่ายในการรับมือกับ รูนี่ย์ เพราะเขาเป็นนักเตะที่ดี ปกติแล้วเราเล่นระบบประกบตัวสำหรับนักเตะอย่างเขา แต่ผมไม่คิดว่าเราสามารถทำได้กับเขา เพราะเขาดีเกินไป เราจะต้องตั้งรับแบบโซน ซึ่งทำให้มีผู้เล่นมากกว่า 1 คนที่สามารถรับมือกับเขา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์