เตฟแฮทริค!เรืออัดวีแกน10ตัวยับ3-0แซงหงส์

คาร์ลอส เตเบซโชว์ฟอร์มอลังการ ด้วยการทำแฮทริคช่วยให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้เปิดบ้านเอาชนะวีแกนที่เหลือผู้เล่น 10 คนไปได้ 3-0 ส่งให้พวกเขาแซงหน้าลิเวอร์พูล และตามหลังสเปอร์สอันดับ 4 แค่ 2 แต้มเท่านั้น

พรีเมียร์ ลีก

วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2553


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 - 0 วีแกน

ประตู :
1-0 คาร์ลอส เตเบซ น.72,2-0 คาร์ลอส เตเบซ น.74,3-0 คาร์ลอส เตเบซ น.84

เรือได้บ้ายอร์คืนทัพ-ขาดแค่บริดจ์
แมนเชสเตอร์ ซิตี้พร้อมเต็มอัตราศึกหลังได้เอ็มมานูเอล อเดบอยอร์กองหน้าชาวโตโกคืนทัพ ตัวผู้เล่นพร้อมเต็มที่ ขาดแค่เวย์น บริดจ์เท่านั้น โดยใช้บ้ายอร์คู่กับเตเบซล่าตาข่าย

ครึ่งแรก

บ้ายอร์ได้ซัดติดบล็อค
นาทีที่ 11 เจ้าถิ่นก็ได้จังหวะลุ้นประตูก่อน จากเตเบซที่เลี้ยงหลบกองหลังของวีแกนขึ้นไปทางฝั่งซ้าย ก่อนที่จะจ่ายตัดเข้ากรอบเขตโทษให้อเดบาอยร์ที่วิ่งมาซัดด้วยซ้ายหักข้อในจังหวะแรก แต่ไปติดบล็อคของกองหลังวีแกนซะก่อน

What a Saveeeeeeee!!!!!
นาทีที่ 13 แมนฯซิตี้น่าได้ประตูขึ้นนำเป็นอย่างยิ่ง จังหวะจากที่ชอน ไรท์ ฟิลลิปส์ได้หลุดเข้าไปเปิดในกรอบเขตโทษฝั่งขวา บอลมาถึงเตเบซที่รออยู่หน้ากรอบเขตโทษ แล้วได้วอลเล่ย์ด้วยขวาเต็ม ๆ บอลกำลังจะพุ่งเข้ากรอบ แต่สตอจโควิชมือกาวของวีแกนบินกลับมาปัดจากเสาแรกได้หน้าตาเฉย ก่อนที่จะเคีลยร์ทิ้งออกไปได้ เป็นเซฟที่สวยงามจริง ๆ

ชาร์เนอร์ได้ส่องแต่หลุดรอบ
นาทีที่ 22 หลังของแมนฯซิตี้เล่นกันหลวมกันจนทำให้พอล ชาร์เนอร์ได้มีโอกาสซัดนอกกรอบคนเดียวโล่ง ๆ ชนิดไม่มีใครอยู่ในระยะใกล้ ๆ รอบตัวเลย แต่บอลพุ่งออกข้างไปแบบไม่ได้ลุ้นอะไร

โรดาลเญก้าลากไปยิง-กิฟเวนเซฟปลายมือ
นาทีที่ 27 กองหลังแมนฯซิตี้ทำให้กิฟเว่นต้องงานเข้าอีกแล้ว หลังปล่อยให้โรดาเญก้าได้ลากบอลตัดเข้ากลางไปซัดบริเวณเส้นกรอบเขตโทษ บอลโค้งกำลังจะเสียบเสาแต่กิฟเว่นพุ่งไปปัดไว้ได้ทัน

จังหวะนี้ทำเอากิฟเว่นหัวเสียไม่น้อย และออกมาบ่นเกมรับยกใหญ่

เตฟเกือบแผลงฤทธิ์
ถัดมาได้นาทีเดียวเตเบซก็เกือบพังประตูให้กับเจ้าบ้านได้ หลังจากหลุดขึ้นไปทางฝั่งซ้าย ก่อนที่จะตัดเข้าใน แม้จะโดนเบียดจากกองหลังแต่ก็ยังยิงบอลโค้งไปเสาสอง ผ่านมือสตอจโควิชไปแล้ว แต่ถากเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

กิเว่นพุ่งปัดอย่างงาม
นาทีที่ 33 กิฟเว่นได้เหนื่อยอีกครั้ง หลังต้องพุ่งเซฟลูกยิงของพอล ชาร์เนอร์ที่ได้ซัดเต็ม ๆ ในกรอบเขตโทษจากจังหวะซ้ำลูกฟรีคิกของเพื่อน ก่อนที่กิฟเว่นจะปัดบอลออกไปได้

จบ 45 นาที ทั้งสองทีมยังคงเสมอกันอยู่ 0-0 แม้ว่าแมนฯซิตี้จะมีโอกาสได้ลุ้นประตูมากกว่าก็ตาม

ครึ่งหลัง

หลังจากที่เกมในครึ่งแรกดูยังไม่จัดจ้านเท่าที่ควร ทำให้โรแบร์โต้ มันชินี่กุนซือของแมนฯซิตี้ตัดสินใจถอดเอาชอน ไรท์-ฟิลลิปส์ออกแล้ว ส่งเคร็ก เบลลามี่ลงไปเล่นแทน

บ้ายอร์ซ้ำเข้าแต่ล้ำ
เริ่มเกมมาได้แค่ 2 นาทีแมนฯซิตี้ก็ได้ลุ้นขึ้นนำจากจังหวะที่เตเบซได้ซัดไกลนอกกรอบเขตโทษ ก่อนที่อเดบายอร์จะตามเข้าไปซ้ำลูกเซฟของสตอจโควิช แต่ไลน์แมนยกธงเสียก่อน เพราะเขาอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า

วีแกนรอดจุดโทษ!
นาทีที่53 วีแกนรอดตัวจากการเสียจุดโทษแบบสุด ๆ จากจังหวะที่คาล์ดเวลไปล้มตัวสกัดบอลในเขตโทษ แต่บอลพุ่งโดนมือเขาที่กางออกมาค่อนข้างชักเจน แต่กรรมการไม่เห็น วีแกนจึงรอดตัวไป

โรดาลเญก้าต้องได้!
ถนัดมาแค่นาทีเดียววีแกนน่าได้ประตูขึ้นนำอย่างแรง จากจังหวะที่กองหลังของแมนฯซิตี้เข้าบอลกันไม่ดี ทำให้โรเดลเญก้าได้ซัดเหน่ง ๆ ตรงเส้นกรอบเขตโทษ บอลพุ่งหลุดกรอบไปแค่นิดเดียวเท่านั้น จังหวะนี้ถ้าตรงกรอบไม่น่าเหลือ เพราะกิฟเว่นขาตายไปแล้ว

วีแกนเหลือ 10 คน !!!
จังหวะไม่มีอะไรแล้วแท้ ๆ แต่คาล์ดเวลดันเข้าบอลแบบไม่จำเป็น หลังจากพยายามจะเข้าแย่งบอลจังหวะ 50-50 กับคาร์ลอส เตเบซ แต่เจ้าตัวกับพุ่งเสียบเปิดปุ่มใส่เตเบซ ทำให้กรรมการวิ่งมาแจกใบแดงให้ทันทีแบบไม่ลังเล วีแกนเหลือแค่ 10 คนแล้ว

วีแกนเกือบได้อีก
นาทีที่ 59 วีแกนน่าจะได้ประตูอีกครั้งหนึง จากจังหวะที่โมเนโร่ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะซัดด้วยซ้ายปั่นไซร้ไปเสาสอง กิฟเว่นพุ่งสุดตัวไม่ถึง แต่บอลก็หลุดออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

บรัมเบิลสกัดโคตรงาม
นาทีที่ 63 แมนฯซิตี้เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่เตเบซได้บอลหลุดขึ้นไปทางกรอบเขตโทษฝั่งขวา โดยมีอเดบายอร์รออยู่ตรงกลางคนเดียวโล่ง ๆ แต่ลูกเปิดของเขาติดไตตัส บรัมเบิลที่วิ่งตามมาสกัดไว้ได้แค่นิดเดียวเท่านั้น ไม่อย่างงั้นแล้วจังหวะนี้ไม่น่าเหลือ

เตเบซได้ส้มหล่นซัดหาย
นาทีที่ 72 อยู่ดี ๆ แมนฯซิตี้ก็ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะผิดพลาดของสตอจโควิชที่ออกมาจะตัดจังหวะยกบอลเข้ากรอบเขตโทษของวิเอร่า แต่เหมือนลังเล แล้วก็กางแขนออกดื้อ ๆ เลย ทำให้บอลเลยผ่านตัวเขาไปแล้วเตเบซได้ซัดโล่ง ๆ ไม่มีเหลือ แมนฯซิตี้ออกนำไปล้ว 1-0

จังหวะนี้ผู้เล่นวีแกนพยายามจะเข้าประท้วงเพราะเหมือนสตอจโควิชจะโดนชาร์จก่อน แต่เมื่อดูจากภาพแล้วเป็นทางทวารวีแกนที่ออกมาเหวอเอง ก่อนจะชนกับผู้เล่นของแมนฯซิตี้

เตเบซสุดยอดดดดดด!!
ถัดมาเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้นเตเบซก็มาซัดประตูนำห่างให้เรือใบจนได้ จากจังหวะที่การ์ริโด้เปิดเข้ากลาง แล้วเบลลามี่เหมือนจะเขี่ยบอลต่อในเสาแรก ปาดไปเสาสองทำให้เตเบซวิ่งเข้ามาหนุงเต็มเท้าไม่เหลือ แมนฯซิตี้นำห่าง 2-0 แล้ว

เตฟแฮทริค!!!
นาทีที่ 84 เตเบซก็มาทำแฮทริคจนได้ หลังจากเขาล็อคหลอกกองหลังของวีแกนเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะบรรจงหลอกหน้าเท้า แล้วซัดปั่นไซร้ไปเสาสองอย่างสวยงาม ทำให้แมนฯซิตี้นำห่าง 3-0 แล้ว

จบ 90 นาทีแมนเชสเตอร์ ซิตี้เอาชนะวีแกนไปได้ 3-0 ทำให้พวกเขามี 56 คะแนนแซงหน้าลิเวอร์พูลที่มี 54 คะแนนขึ้นมาเป็นอันดับที่ 5 แถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด และตามหลังสเปอร์สอันดับ 4 อยู่แค่ 2 คะแนนเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เชย์ กิฟเว่น,วินเซนต์ กอมปานี,โคโล่ ตูเร่,ฮาเวียร์ การ์ริโด้ (โอนูโอฮา น.88),เปาโล ซาบาเลต้า ,ปาทริค วิเอร่า,ไนเจล เด ยอง,อดัม จอห์นสัน,ชอน ไรท์-ฟิลลิปส์(เบลลามี่ น.45),เอ็มมานูเอล อเดบายาอร์,คาร์ลอส เตเบซ (ซิลวินโญ่ น.88)

วีแกน : วลาดิเมียร์ สตอจโควิช,ไทตัส บรัมเบิ้ล ,แกรี่ คาล์ดเวล ,เมย์นอร์ ฟิเกรัว,มาริโอ เมลคิอ็อต,โมฮัมเมด เดียเม่,เฮนดรี้ โธมัส(เอ็นซอกเบียร์ น.52),มาร์เซโล่ โมเรโน่(โกฮอรี่ น.82),พอล ชาร์เนอร์ ,ฮูโก้ โรดาลเญก้า(สก็อตแลนด์ น.82),เจมส์ แม็คคาร์ธี่ย์


































เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์