ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร 0-1 ทีโอที แคท เอฟซี

ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร 0-1 ทีโอที แคท เอฟซี

ที่สนามกีฬา จ.พิจิตร สิงห์เหนือ ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร เปิดบ้านรับการมาเยือนของ วิหคเพลิง ทีโอที แคท เอฟซี โดยเจ้าบ้านลงเล่นเกมนี้เป็นนัดที่สอง หลังจากนัดแรกบุกไปชนะ ราชนาวี ระยอง มาได้ 2-1 ส่วนทีมเยือน ลงสนามเป็นเกมแรกของฤดูกาล 2010
 
ก่อนเกมจะเริ่ม ได้มีพิธีเปิดสนามอย่างเป็นทางการ เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ ไทยลีก มาเตะที่สนามกีฬากลาง จ.พิจิตร แห่งนี้ โดยมี สฐาน สุธรรมสมัย ประธานส่งเสริมกีฬาโรงงานยาสูบ เป็นประธาน พร้อมด้วย ชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายก อบจ.พิจิตร และนายกสมาคมกีฬา จ.พิจิตร และสุรจิต กัลยาณมิตร ประธานสโมสร ทีทีเอ็มฯ
 
เกมนี้ทั้งสองทีมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงบู๊กันเต็มสูบ เจ้าบ้านนำทัพโดย ณรงค์ จันทร์เสวก ปีกตัวเก่งที่ทำเกมในแดนกลาง โดยมี โคเน่ อดาม่า กับ ยูย่า ดาวเตะญี่ปุ่น ยืนล่าตาข่ายคู่กัน ส่วน ทีโอที ส่ง จอร์จี้ อดีตดาวเตะทีมชาติจอร์เจียลงสนาม  พร้อมกับแข้งต่างชาติอย่าง มาเรียน จูฮาส, โทมาส, อันต้อน คูบาล่า, มิโรสลาฟ ทอธ ท่ามกลางแฟนบอลที่แห่เข้ามาเป็นศักขีพยานในนัดแรกของ ไทยลีก ใน จ.พิจิตร กันอย่างหนาตา
 
 
เริ่มครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังดูเชิงกันก่อน เนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างอบอ้าว แต่ น.10 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน จากการยิงไกล 30 หลาของ ณรงค์ จันทร์เสวก แต่บอลถากเสาไกลออกหลังไป จากนั้นทีมเยือนเริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถหาโอกาสยิงประตูแบบเหน่งๆ ได้เสียที
 
จนกระทั่ง น.18 กองเชียร์ ทีโอทีฯ เกือบได้เฮ  เมื่อ จอร์จี้ เปิดบอลจากทางกราบขวาไปที่เสาแรกให้ โทมัส จับบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนจะหาโอกาสสับไกยิง ทว่าแตะบอลยาวเกินไป เลยไม่ได้ยิง น.26 ทีมเยือนสั่นตาข่ายเจ้าบ้านได้ แต่เข้าข้างประตูจากจังหวะที่ ธีรชัย งามเจริญ ลักไก่ยิงฟรีคิกบริเวณฝั่งซายหวังเสียบเสาแรก แต่บางเกินไป บอลจึงชนข้างตาข่ายเสาแรกอย่างน่าเสียดาย
 
ท้ายเกม ทีทีเอ็ม ได้เตะมุมหลายครั้ง แต่ไม่สามารถส่งบอลสู่ก้นตาข่าย ทีโอที ได้ น.33 โอกาสที่น่าจะเป็นประตูของเจ้าบ้านก็มาถึงอีกครั้ง เมื่อ โคเน่ อดาม่า เปิดจากในเขตโทษฝั่งซ้ายไปกลางประตูให้ กิตติพงษ์ มูลพงศ์ จับหนึ่งจังหวะก่อนหมุนตัวยิง ทว่าติด ยุทธนา ไชยแก้ว กองกลางทีมเยือนออกหลังไป ชวดพาทีมขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย ก่อนครบ 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0
 
ครึ่งหลังเริ่มมาได้ไม่ถึงนาที ทีโอที เกือบขึ้นนำ เมื่อ กัตต้า คืนหลังให้ อดิศักดิ์ ดวงศรี นายทวารตัวเองไม่ดี จึงถูก มิโรสลาฟ ทอธ ฉกตัดบอลไปได้ ก่อนชิพไปที่ประตู โชคดีที่ โมริยาม่า ปราการหลังชาวญี่ปุ่น ยืนคุมเส้นอยู่ โหม่งเคลียร์ออกมาได้
 
จากนั้นทีมเยือนดีกว่าอย่างชัดเจน ผิดกับ ทีทีเอ็ม ที่ตั้งเกมของตัวเองไม่ได้ จนกระทั่ง น.55 มิโรสลาฟ ทอธ ดาวยิงของทีมเยือน โชว์สเต็ปบอลอย่างเหนือชั้น เมื่อล็อกบอลโยกหลบผู้เล่น ทีทีเอ็ม ไปมา ก่อนสับไกด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่ อดิศักดิ์  ดวงศรี นายทวารเจ้าบ้านยังทุบออกหลังไปได้
 
ทีทีเอ็ม ต้องแก้เกมด้วยการเปลี่ยนผู้เลนสำรองลงสนามมาบ้าง และก็มีโอกาสเหมือนกันจาก ซันเดย์ แพทริก ทว่าจังหวะเปิดของดาวเตะไนจีเรียรายนี้ ที่โยนให้ อดาม่า ที่เสาสองแรงเกินไป ทำให้ อดาม่า จับไม่อยู่
 
เกมดำเนินมาถึง น.84 กองเชียร์เจ้าถิ่นเกือบได้เฮกันลั่น เมื่อ อดุลย์ชัย แสนสุข ปั่นฟรีคิก 25 หลาด้วยเท้าซ้าย บอลโค้งเหมือนจะเสียบเสาสองอยู่แล้ว แต่กลับโค้งไม่พอ บอลเฉี่ยวสามเหลี่ยมอย่างน่าเสียดาย
 
ก่อนหมดเวลา 2 นาที ทีโอที ช็อคเจ้าบ้านทั้งสนาม เมื่อ พลวัฒน์ วังฆะฮาด แบ็กขวาตัวใหม่ของทีมเยือน ได้วอลเลย์เก็บตกในเขตโทษเต็มข้อ บอลพุ่งแหวกอากาศ ก่อนตุงตาข่ายอย่างสวยงาม ทำให้ วิหคเพลิง ทีโอที แคท เอฟซี บุกมาเก็บสามคะแนนเต็มในบ้านของ สิงห์เหนือ ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร อย่างสะใจ 1-0


 

วาทะโค้ช 
ประจักษ์  เวียงสงค์ กุนซือ ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร : ถือว่าวันนี้นักเตะทำได้ดีพอสมควร แต่ลูกที่เสียประตูเป็นแค่จังหวะที่เราเสียสมาธิแค่นิดเดียวเท่านั้น ซึ่งยังไงแล้วรวมๆ เราต้องแก้ไขเรื่องความแม่นยำ เพราะทุกครั้งที่บุกขึ้นไป ก็มักจะเสียตลอด อย่างไรก็ตามนัดต่อไปเจอ ทบ. จะพยายามแก้ตัวเพื่อชาวพิจิตร 
ณรงค์ สุวรรณโชติ กุนซือ ทีโอที แคท เอฟซี : วันนี้ต้องให้เครดิตนักเตะทุกคนที่ช่วยกันเล่น ถือว่าทุกคนทำผลงานได้ดีมากๆ โดยเฉพาะนักเตะต่างชาติที่ถือว่ามีประโยชน์มากๆ โดยชัยชนะนัดนี้ ได้สร้างขวัญและกำลังใจให้กับทีม ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับ ไทยลีก 2010

 

คะแนนความสามารถนักเตะทั้งสองทีม 
ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร : อดิศักดิ์ ดวงศรี 6, อดุลชัย แสนสุข 6, พีรทรรศน์ โพธิ์เรือนดี 6, กัตต้า 5.5, มายาโมโต้ 6.5, ณรงค์ จันทร์เสวก 5 (ไกรกิตติ อินอุเทน -), ทรงวุฒิ บัวเพ็ชร 6, กิตติพงศ์ มูลพงศ์ 5.5 (อนุสรณ์ ศรีชาหลวง 5.5), แฟรงค์ อดัมส์ 6, โคเน่ อดาม่า 6, ยูย่า 5.5 (ซันเดย์ 5.5) 
ทีโอที แคท เอฟซี : แซมมวล ป.คันนิงแฮม 6.5, พลวัฒน์ วังฆะฮาด 7, ชูศักดิ์ สุวรรณา 6.5, จูฮาส 7.5, ธีรชัย งามเจริญ 7, สิทธิศักดิ์ ตาระพันธ์ 6.5(วิชาญ นันทะศรี 6), ยุทธนา ไชยแก้ว 7, คูบาล่า 7, จอร์จี้ 6.5 (นฤชา ยันตระศรี-), โทมัช 7, ทอส 8 (ชานนท์ วงษ์อารีย์ -)

 

แมนออฟเดอะแมตช์ : มิโรสลาฟ ทอธ กองหน้า วิหคเพลิง ทีโอที แคท เอฟซี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์