เปเล่แนะดึงโรนัลดินโญ่ลุยบอลโลก

"ไข่มุกดำ"เปเล่ ตำนานนักเตะบราซิล แนะนำคาร์ลอส ดุงก้า กุนซือทีมแซมบ้า บราซิล ว่า

ควรจะนำ "เหยินน้อย"โรนัลดินโญ่ จอมทัพของ "ปีศาจแดงดำ"เอซี มิลาน ไปร่วมทำศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ด้วย เพราะประสบการณ์ผ่านฟุตบอลโลกมา 2 สมัย ถือว่าสุดยอด และเชื่อว่า "เหยินน้อย" สามารถช่วยประคองรุ่นน้องได้อย่างดี

"ผมคิดว่าบราซิลอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง แต่เราต้องระวังไว้ เพราะนักเตะส่วนใหญ่ไม่เคยเล่นฟุตบอลโลกมาก่อน จึงจะมีความกดดันเยอะมาก และเราต้องรอดูว่านักเตะเหล่านั้นจะรับมือกับมันอย่างไร ถ้าโรนัลดินโญ่เล่นแบบตอนนี้ต่อไปเรื่อยๆ ผมเชื่อว่าเขาจะเป็นองค์ประกอบที่ดี เพราะเขาจะช่วยได้มากเวลานักเตะอายุน้อยรู้สึกกดดัน" เปเล่ ระบุ

พร้อมกันนี้ "ไข่มุกดำ" ยังคาดว่า

บราซิลและสเปนตัวเต็งอีกทีม จะเจอคู่แข่งสุดหินอย่างอาร์เจนตินา แม้พวกเขาทำผลงานในรอบคัดเลือกไม่ดีก็ตาม "แม้แต่ทีมชั้นนำที่ไม่ได้อยู่ในฟอร์มอย่างอาร์เจนตินาจนผ่านเข้ารอบเป็นทีมสุดท้าย เราก็ต้องเคารพ เพราะพวกเขาเป็นประเทศที่คุ้นเคยการเล่นฟุตบอลโลก อีกประเทศที่ทำได้ไม่ดีนัก แต่ได้เล่นฟุตบอลโลกคราวนี้ และจะเป็นประเทศที่เอาชนะได้ยาก คืออังกฤษ พวกเขามีสิทธิ์เป็น 4 ทีมสุดท้าย" เปเล่กล่าว พร้อมทั้งยกให้ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอาร์เจนตินา, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกโปรตุเกส และโรบินโญ่ ดาวยิงบราซิลจะเป็นนักเตะที่โดดเด่นในฟุตบอลโลกหนนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์