พรหม มีสวัสดิ์ โลมา จากอ่าวไทยฝันไกลถึงพีจีเอ

ก่อนฤดูกาล 2006 ของเอเชียนทัวร์จะจบลง อันดับในตารางรายได้สูงสุดหรือ Order of Merit มีชื่อของ พรหม มีสวัสดิ์ นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวไทยไล่ตาม จีฟ มิลคา ซิงห์ โปรอินเดียที่โชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการคว้าแชมป์วอลโว่ มาสเตอร์ส รายการระดับยูโรเปี้ยนทัวร์ มาครอง


ในห้วงเวลาที่ใกล้เคียงกันนั้น


ผลงานของ พรหม มีสวัสดิ์ในเอเชียน ทัวร์ปีที่สามหลังจากเข้าสู่วงการกอล์ฟอาชีพแบบเต็มตัวเมื่อปี 2004 เจ้าโลมายักษ์ จากหัวหิน คว้าแชมป์ระดับเอเชียนทัวร์มาครองได้หนึ่งรายการ จากเอส เค เทเลคอม ที่เกาหลีใต้ และเป็นรองแชมป์ใน คราวน์ พลาซ่า โอเพ่น นอกจากนี้ ยังจบในอันดับ 5 ในการแข่งขันฮีโร่ ฮอนด้า อินเดียน โอเพ่น

และ อันดับ 6 จากบาร์คเลย์ส สิงคโปร์ โอเพ่น ทำให้อันดับของพรหมในตารางรายได้สูงสุดตาม มิลคา ซิงห์ ซึ่งเป็นผู้นำและมีโอกาสที่จะแซงได้หาก พรหม คว้าแชมป์ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังมาครองได้สักหนึ่งรายการ

แต่ดูเหมือนเทพีแห่งโชคจะอยู่ข้าง มิลคา ซิงห์


เมื่อพรหม ไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ และเมื่อถึงรายการปิดท้ายปีอย่างวอลโว่ มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ที่กรุงเทพฯ ซึ่งพรหมจบการแข่งขันในอันดับที่ 5 ในขณะที่ โปรรุ่นพี่ ธงชัย ใจดี คว้าแชมป์ไปครองทำให้ตารางรายได้ของ โปรช้าง แซงขึ้นมาเป็นอันดับสอง ส่วนพรหม ร่วงไปอยู่อันดับ 3 ด้วยเงินรายได้รวม 392,672 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15.7 ล้านบาท)


แม้จะไม่ได้ขึ้นสู่จุดสูงสุด


แต่ก็นับว่าเป็นพัฒนาการอันรวดเร็วของ พรหม มีสวัสดิ์ เจ้าขอฉายา โลมายักษ์ ซึ่งมีที่มาจากรูปร่างอันสมบูรณ์ประกอบกับเป็นนักกอล์ฟที่มีถิ่นฐานมาจากหัวหิน อำเภอติดชายทะเลของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

จากจุดเริ่มต้นในฐานะนักกอล์ฟเยาวชน


ฝีมือมีแววจนกระทั่งได้รับการสนับสนุนจาก สันติ ภิรมย์ภักดี แห่งบุญรอดฯให้ได้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ จนกระทั่งพรหมได้แชมป์ จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิป ในปี 1997 และ 2002 ที่เมืองซานดิอาโก ชื่อของพรหม มีสวัสดิ์ในเวลานั้นคือดาวรุ่งที่วงการกอล์ฟไทยฝากความหวังแต่ดูเหมือนว่าช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ พรหม ได้รับการสนับสนุนจากสันติ ภิรมย์ภักดี เพื่อให้ไปเรียนและหาประสบการณ์กอล์ฟในสหรัฐฯ ชื่อของ พรหม ก็เงียบหายไปพร้อมกับผลงานที่เจ้าตัวเองก็ยอมรับว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความกดดัน


จุดหักเหของพรหม


เกิดขึ้นเมื่อเขาได้มีโอกาสปรึกษากับ วีเจย์ ซิงห์ โปรชื่อดังชาวฟิจิที่แนะนำว่าพรหม ควรจะเริ่มต้นในเอเชียน ทัวร์เพื่อหาประสบการณ์ จากนั้นค่อยไต่ระดับมาเล่นในพีจีเอ ทัวร์ ซึ่ง ซิงห์ ก็ใช้วิธีพัฒนาฝีมือและสร้างประสบการณ์เดียวกัน


จนถึงเวลานี้ พรหม ที่อยู่ในแวดวงกอล์ฟอาชีพ


ระดับ เอเชี่ยน ทัวร์มาแล้ว 3 ปีคว้าแชมป์มาครองได้แล้วหนึ่งรายการ กำลังจะนับก้าวที่สอง สาม และสี่จนกระทั่งถึงก้าวแห่งความสำเร็จที่เจ้าตัวคาดหวังว่าจะต้องลงสนามในระดับพีจีเอ ทัวร์ให้ได้

โดยก่อนที่ พรหม มีสวัสดิ์ จะลงสนามแข่งขันรายการแรกในเอเชียนทัวร์ ทีมข่าวกีฬาผู้จัดการรายวันได้มีโอกาสพูดคุยกับ นักกอล์ฟดาวรุ่ง ที่สนามไดรฟเกียรติธาดา ย่านลาดพร้าว ที่ฝึกซ้อมประจำของ พรหม ยามอยู่ในกรุงเทพฯ บรรทัดต่อจากนี้คือความหวัง ความฝัน และ ความในใจของหนุ่มน้อยวัย 23 ปี น้ำหนัก 110 กิโลกรัม ที่วันนี้ใครๆก็จับตา


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์