ประวัติ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

ราฟาเอล เบนิเตซ เมาเดส ผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล


เกิดเมื่อวันที่ 16 เมษายน ค.ศ. 1960 ที่กรุงแมดริด ประเทศสเปน เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลชาวสเปน และเป็นอดีตนักฟุตบอล รู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่า ราฟาเอล เบนิเตซ เมาเดส เขาได้มาเป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2004 และในวันที่ 2 กรกฎาคม 2004 เบนิเตซได้เซ็นสัญญา เป็นระยะเวลาสี่ปี กับสโมสรลิเวอร์พูล เขาเคยเป็น ผู้จัดการทีมบาเลนเซียมาก่อน นอกจากนั้นยังเคยคุมทีมใน ลา ลีกาถึงห้าทีม เบนิเตซกลายมาเป็น ผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จที่สุด ของบาเลนเซีย หลังจากเพิ่งเข้าทำงานกับทีม ได้เพียงสามฤดูกาล


ในปี 2002 เขานำทีมคว้าแชมป์ลา ลีกาได้เป็นครั้งแรกหลังจากปี 1971 และในปี 2004 เขาพาลูกทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ คือแชมป์ลา ลีกา และ แชมป์ยูฟ่าคัพอีกด้วย หลังจากนั้นในปี 2005 เขาได้พาลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก และ แชมป์ซุปเปอร์ คัพ นอกจากนั้นเขายังพาลูกทีมคว้าแชมป์ FA Cup และแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์ได้ในปี 2006



เบนิเตซกลายเป็นผู้จัดการทีม คนที่สามตามหลังบ็อบ เพรสลีย์ และ โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งสามารถพาทีม คว้าแชมป์ยูฟ่าคัพ และ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ได้ในปีเดียวกัน และยังเป็นผู้จัดการทีมคนแรก ที่สามารถนำทั้งสองทีม คว้าแชมป์ข้างต้นได้ เขาได้มาเป็นผู้จัดการทีม คนที่สองของลิเวอร์พูล หลังจาก โจ ฟาแกน ที่สามารถนำทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าคัพ และ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกได้ ในการคุมทีมครั้งแรกของเขา นอกจากนี้เบนิเตซ ยังได้รับรางวัลอื่นๆอีกมาก เช่นรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของ Don Balón และ El País ในปี 2002 และในปี 2005 เขาได้รับเลือก ให้เป็นผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีโดย Seven Stars Sport


เบนิเตซประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งที่บาเลนเซีย และ ลิเวอร์พูล ด้วยนักเตะคุณภาพระดับโลกอยู่ในทีม นอกจากนี้เขายังได้เซ็นสัญญา กับนักเตะฝีเท้าเยี่ยมอย่าง ซาบี อลอนโซ่ และ เฟอร์นานโด ตอร์เรส อีกด้วย และความสำเร็จทั้งที่สเปน และ อังกฤษทำให้ชื่อเสียงมาสู่ตัวเขา โดยได้เป็นหนี่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในยุโรป


ชีวิตครอบครัว


เบนิเตซเกิดมาในครอบครัว ที่มีฐานะปานกลาง ในกรุงแมดริด พ่อของเขา ฟรานซิสโก เบนิเตซ เป็นผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่ง ส่วนแม่ของเขา โรซาริโอ เป็นนางพยาบาล แม่ของเขาเป็น แฟนฟุตบอลทีมเรอัล แมดริดตัวยง ในขณะที่พ่อของเขา เป็นแฟนฟุตบอลของทีม แอตเลติโก แมดริด ฟรานซิสโกเสียชีวิตลง เมื่อเดือนธันวาคมปี 2005 ในขณะที่เบนิเตซ พาทีมไปสู้ศึกชิงแชมป์สโมสรโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น


เบนิเตซเป็นลูกชายคนกลาง พี่ชายของเขา ที่ชื่อฟรานซิสโกเช่นกัน เกิดในปี 1959 ในขณะที่น้องสาวของเขา ชื่อโรซาริโอ เกิดหลังหลังจากเขาเจ็ดปีด้วยกัน ฟรานซิสโก และ โรซาริโอเข้าศึกษา คณะสัตวแพทย์ศาสตร์เหมือนกัน และต่อมาโรซาริโอก็ได้เป็นสัตวแพทย์


ในปี 1998 เบนิเตซแต่งงานกับมอนต์เซ่ ซึ่งเป็นนักกฎหมายที่เกิดในเมือง Ourense พวกเขามีลูกสาวด้วยกันสองคน โดยคลอเดีย เกิดที่กรุงแมดริดในปี 1999 และน้องสาวของเธอ อกาธาเกิดที่บาเลนเซียในปี 2002

























Rafael
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อเต็มราฟาเอล เบนิเตซ เมาเดส
วันเกิด16 เมษายน ค.ศ. 1960
สถานที่เกิดแมดริด สเปน
ตำแหน่งผู้จัดการทีม
ข้อมูลสโมสร
สโมสรปัจจุบันลิเวอร์พูล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์