ประวัติ Park Ji Sung นักเตะWorld Class เลือดเอเชีย

วันเกิด 25 กุมภาพันธ์1981
สถานที่เกิด ซูวอน, เกาหลีใต้
สโมสร Kyoto Purple Sanga(ญี่ปุ่น), PSV Eindhoven, Man Utd
ความสำเร็จ ติดทีมชาติเกาหลีใต้, แชมป์ J.League's Second Division, แชมป์ลีกฮอลแลนด์, แชมป์ Dutch Cup


นักเตะที่วิ่งสู้ฟัดตลอดทั้งเกม กลายเป็นนักเตะที่ดังที่สุดของเกาหลีใต้ และถูกมองว่าจะเป็นตัวแทนของไรอัน กิ๊กส์ในอนาคต เขาจะเป็นตัวหลักของทีมอย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้หรือไม่

1999
ปาร์ค จีซุง ได้ย้ายมาเล่นในเจลีก( J.League’s Second Division : ญี่ปุ่น) โดยเซ็นสัญญากับทีม Kyoto Purple Sanga

2000
ลงเล่นกับทีม Kyoto Purple Sanga เป็นฤดูกาลแรก ในตำแหน่งมิดฟิลด์ โดยลงเล่นทั้งสิ้น 13 นัดยิงได้ 1 ประตู และในปีนี้เองเขาได้ถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติเป็นครั้งแรก ในฐานะดาวรุ่ง

2001
เป็นแกนหลักของ Kyoto Purple Sanga โดยลงเล่น 38 นัดและยิงได้ 3 ประตู สามารถพาทีมเป็นแชมป์ลีกได้สำเร็จ (J.League’s Second Division) ได้เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดของญี่ปุ่น

2002
ลงเล่นให้ Kyoto Purple Sanga 25 นัดและยิงได้อีก 7 ประตูซึ่งถือเป็นการโชว์ฟอร์มที่สุดยอดมากในลีกสูงสุดของญี่ปุ่น

ในปีนี้เองที่เกาหลีใต้ และญี่ปุ่นได้เป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลก ซึ่งทีมชาติเกาหลีใต้คุมทีมโดย กุด ฮิดดิ้ง อดีตกุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ได้ให้ปาร์ค จีซุง เล่นเป็นตัวหลักในทีมชาติ และเขาสามารถพาทีมเป็นอันดับ 4 ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้สำเร็จ

2002-2003
หลังจากจบบอลโลก กุด ฮิดดิ้งย้ายไปคุมทีม PSV Eindhoven ในลีกฮอลแลนด์ เขาได้นำปาร์ค จีซุง และ ลียองเปียวมาเล่นให้ PSV ด้วย โดยย้ายมาในช่วงท้ายฤดูกาล ซึ่งในฤดูกาลนี้เขาลงเล่นให้ PSV ทั้งหมด 8 เกม และทีม PSV ก็ยังสามารถคว้าแชมลีกมาครองได้สำเร็จอีกด้วย แต่ฤดูกาลแรกของเขากับ PSV ช่างเป็นเรื่องยากลำบากมากในการปรับตัว

2003-2004
เขาลงเล่นให้ PSV อีก 28 นัด ยิงได้ 7 ประตู และเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นนักเตะที่ขยัน และวิ่งได้ตลอดทั้งเกม

2004-2005
ในปีนี้เองเขาได้เล่นเป็นตัวหลักของทีม เพราะช่วงก่อนหน้านี้ในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล ทีม PSV ได้ขายตัวหลักของทีมอาทิอาเยน ร็อบเบน, มาตาย่า เคสมัน ออกไปด้วย แต่เขาสามรถพาทีมเป็นแชมป์ลีกฮอลแลนด์อย่างสมภาคภูมิ และยังได้แชมป์ Dutch Cup ซึ่งทำให้ทีมได้ดับเบิ้ลแชมป์ของฮอลแลนด์อีกด้วย ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ได้รับการจับตามองเป็นพิเศษ

แต่สิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขาเป็นอย่างมากคือสามารถยิงประตูที่สุดสวยใส่ทีมมิลานในรอบรองชนะเลิศของ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก และเกือบทำให้มิลานต้องกระเด็นตกรอบอีกด้วย โดย PSV ตกรอบด้วยกฏยิงประตูทีมเยือน

ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมนี้เอง ทำให้เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสันยอดกุนซือของแมนฯยูฯ ที่จับตามองอยู่เข้ามาเจรจาซื้อเขาไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ โดยหวังว่าเขาจะเป็นตัวแทนของไรอัน กิ๊กส์ ได้ในอนาคต และยังจะทำให้แมนฯยูฯ สามารถเปิดตลาดเข้ามายังเกาหลีใต้ได้โดยง่ายอีกด้วย


2009-2010
เป็นผู้ทำประตูชัย ในศึกแดงเดือด ระหว่างทีมลุ้นแชมป์กับทีมกลางตารางระดับยูโรป้า โดยไม่หวั่นคมสตั๊ดของกองหลัง ลิเวอร์พูล ซึ่งพยายามเหยียดขาเปิดปุ่มอย่างน่าเกลียดสกัดบอลเข้ามาแม้แต่น้อย







Axen AirCard Hi-End Siemens Chipset ราคาใกล้เคียงแอร์การ์ดจีน



Axen AirCard Hi-End Siemens Chipset ราคาใกล้เคียงแอร์การ์ดจีน









'ถนนปาร์ค จี ซุง' เกียรติยศแด่นักเตะโสมในพรีเมียร์ลีก

ใครเลยจะเชื่อว่าสโมสรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานแห่งเกาะอังกฤษอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะตัดสินใจซื้อนักฟุตบอลเกาหลีใต้ ปาร์ค จี ซุง ด้วยราคา 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ไปทำหน้าที่มิดฟิลด์แห่งถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ความสำเร็จของ ปาร์ค จี ซุง นั้นทำให้เขาเป็นนักฟุตบอลเกาหลีใต้ที่เนื้อหอมที่สุดในเวลานี้ จนทำให้รัฐบาลเกาหลีสดุดีความสามารถของเขาด้วยการตั้งชื่อถนนในเมืองซูวอนตามชื่อของเขาว่า ถนนปาร์ค จี ซุง
        โดยถนน ปาร์ค จี ซุง ได้เปิดใช้อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันจันทร์ที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมาโดยถนนดังกล่าวตั้งอยู่ในแถบ ซูวอน อันเป็นสถานที่เกิดของมิดฟิลด์วัย 24 ปีโดยเมืองซูวอนนี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงโซลประมาณ 30 กิโลเมตรซึ่งในวันเปิดก็มีแฟนบอลมาร่วมกันเป็นสักขีพยานคับคั่งถึง 2 พันคน
        สำหรับมิดฟิลด์ นำเข้าจากแดนกิมจิ ปาร์ค จี ซุง มีฉายาว่า มิคกี้เม้าส์ ซึ่งแฟนบอลชาวเกาหลีตั้งให้ ความนิยมในตัวของปาร์ค จี-ซุง นั้นถูกจัดให้เป็นนักฟุตบอลระดับซูเปอร์สตาร์เลยทีเดียว หลังจากฝากผลงานไว้ในปี 2002 ด้วยการพาทีมชาติเกาหลีใต้คว้าอันดับ 4 ในศึกฟุตบอลโลกและเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาก็เพิ่งช่วยให้ ไอนด์โฮเฟ่น ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

              ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ ปาร์ค จี ซุง กำลังจะเป็นนักเตะ เกาหลีใต้ คนแรกที่ได้เล่นในเวที พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ โดยย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ใน ฮอลแลนด์ ไปร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) พร้อมกับเซ็นสัญญา 4 ปีเต็มๆ และรับค่าเหนื่อย 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 150 ล้านบาท) ต่อปี
        หลังผ่านการตรวจร่างกาย และเดินทางกลับบ้านเกิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ปาร์ค ให้สัมภาษณ์ว่า การที่จะได้เล่นเคียงข้างผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมหลายคนทำให้ผมรู้สึกกลัวไม่น้อยแต่ผมก็จะแสดงศักยภาพของตนเองออกมาให้เต็มที่ยามอยู่ในสนาม จากนี้คงต้องคอยติดตามดูกันต่อไปว่า ผลงานของ ปาร์ค จี ซุง ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด นั้นจะรุ่งโรจน์เหมือนเมื่อครั้งที่อยู่ในถิ่น ไอนด์โอเฟ่น หรือไม่
http://www.manager.co.th/MetroLife/ViewNews.aspx?NewsID=9480000087683
















align=center









align=center

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์