หงส์งัดฟอร์มเก่งถอนแค้นลีลล์

ดวลแข้งนัดที่สองสำหรับถ้วยเล็กของยุโรป "หงส์แดง" คืนฟอร์ม หลังชนะปอร์ตสมัธ เกมลีก ราฟาเอล เบนิเตซ ต้องเจอบททดสอบของจริงอย่างลีลล์ ยิ่งแพ้มาด้วย เกมนี้ "เดอะค็อป" ต้องเกิดเกมรุกสุดตัวเพื่อชัยชนะเท่านั้น ต้องดูว่า "หงส์แดง" จะเค้นฟอร์มเก่งได้หรือไม่...???

วันพฤหัสบดีที่ 18 มี.ค.

ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง

อันเดอร์เลชต์(เบลเยียม)-ฮัมบูร์ก(เยอรมัน)
- เจ้าถิ่นแพ้ 1-3 ยังมีลุ้นเพราะได้เล่นในบ้าน แต่น่าจะงานหนัก เพราะเจอกับ "สิงห์เหนือ" ที่มีมลาเดน เพทริช กับรุด ฟาน นิสเตลรอย ล่าตาข่าย แม้ล่าสุดจะแพ้เลเวอร์ฯ 2-4 แต่เกมนี้ "สิงห์เหนือ" มาอุดแบบเต็มพิกัดรอสวนกลับเชื่อว่าน่าจะยันเสมอได้

โวล์ฟบวร์ก(เยอรมัน)-รูบิน คาซาน(รัสเซีย) - "หมาป่า"ชั่วโมงนี้อยู่ในช่วงขาขึ้น นัดแรกบุกเสมอ 1-1 โอกาสเข้ารอบสดใสเหลือเกิน กองหน้าอย่าง กราฟิเต้ กับเอดิน เซโก้ ยิงประตูกันได้ต่อเนื่อง ทว่าทีมเยือนจากรัสเซียยังมีลุ้นเช่นกัน หากมาตั้งรับและสวนกลับแบบเน้นๆ เชียร์ "หมาป่า"ได้ลุ้นกว่า

สปอร์ติ้ง ลิสบอน(โปรตุเกส)-แอตฯมาดริด(สเปน) - โอกาสยังเปิดกว้างทั้งสองทีม เจ้าถิ่นในบ้านแข็งโป๊ก แต่ว่า "ตราหมี" ที่เชือดโอซาซูน่า มี เซอร์คิโอ อเกโร่ กับดีเอโก้ ฟอร์ลัน น่าจะสู้กับเจ้าถิ่นได้สูสี เกมน่าจะพลิกไปพลิกมาและเป็นทีมจากสเปนผ่านเข้ารอบต่อไป

ลิเวอร์พูล(อังกฤษ)-ลีลล์(ฝรั่งเศส) - "หงส์แดง" ของราฟาเอล เบนิเตซ แพ้ในเกมแรก 0-1 ไม่มีคำตอบอื่นนอกจากต้องเก็บชัยให้ได้ 3 ประสานแนวรุกที่มีสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, อัลแบร์โต้ อคิวลานี่ และเฟอร์นันโด ตอร์เรส ต้องจูนกันให้ติด เพราะลีลล์นอกบ้านยังไม่น่าไว้ใจ หาก "หงส์แดง" คืนฟอร์มเก่งเหมือนเกมที่ชนะปอร์ตสมัธก็มีลุ้น แต่ถ้าเล่นได้แบบโนไอเดีย ก็เจ๊งสถานเดียว

มาร์เซย์(ฝรั่งเศส)-เบนฟิก้า - ได้เปรียบเรื่องกฎประตูทีมเยือนเนื่องจากบุกเสมอ 1-1 สำหรับมาร์เซย์ ในบ้านแกร่งทีเดียว ทว่ายังไม่สามารถใช้งาน กาเบรียล ไฮน์เซ่ ที่ยังเดี้ยงอยู่ แนวรุกจัดจ้านทุกตัวทั้งเบอนัวต์ เชย์รู, มาติเยอ วัลบูเอน่า, บรันเดา และมามาดู เนียง ด้านทีมเยือนมีฮาเวียร์ ซาบิโอล่า เป็นตัวอันตราย น่าจะต่อกรกันสนุก แต่เจ้าถิ่นในบ้านแน่นปึ้กน่าเบียดชนะได้

สตองดาร์ด ลีแอช(เบลเยียม)-พานาธิไนกอส(กรีซ) - ลีแอชบุกชนะ 3-1 เกมนี้เล่นง่ายเพราะทีมเยือนจากกรีซต้องเปิดเกมรุก ซึ่งผลงานนอกบ้านไม่นิ่งด้วย หากแลกหมัดมีสิทธิ์โดนย้ำแค้นอีกนัด

ฟูแล่ม(อังกฤษ)-ยูเวนตุส(อิตาลี) - แพ้ 1-3 "เจ้าสัวน้อย" โอกาสเข้ารอบยังพอมี หากชนะยูเว่ 2-0 แต่ "ม้าลาย" พักตัวหลักหลายรายในเกมที่เสมอเซียน่า 3-3 เกมนี้ อัลแบร์โต้ ซักเคโรนี่ วาง เดล ปิเอโร่ กับวินเซนโซ่ ยากวินต้า ล่าตาข่าย เจ้าถิ่นแพ้แมนฯ ยู มาเละเทะ รอย ฮอดจ์สัน ยังใช้บริการ คลินต์ เดมพ์ซีย์ กับบ๊อบบี้ ซาโมร่า ล่าตาข่าย เชื่อว่าฟูแล่มในบ้านน่าจะเฉือนชนะได้ แต่จะเพียงพอต่อการเข้ารอบหรือไม่ ต้องลุ้นกันหน่อย

เบรเมน(เยอรมัน)-บาเลนเซีย(สเปน) - เสมอ 1-1 ในบ้านแกร่งเหลือเกินสำหรับ "นกนางนวล" ที่มีอารอน ฮันต์ กับเคลาดิโอ ปิซาร์โร่ ส่วน "ไอ้ค้างคาว" ได้เปรียบกฎประตูทีมเยือนก็จริง แต่เล่นเกมรับไม่เป็น เชื่อว่าน่าจะเปิดเกมแลกหมัดกันสนุก เชียร์ "นกนางนวล" ได้ลุ้นกว่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์