ไทเกอร์ วู้ดส์คืนสนามศึกมาสเตอร์ส

คมชัดลึก :ไทเกอร์วู้ดส์จะคืนสนามในมาสเตอร์ส ท่ามกลางการคาดการณ์ว่าอาจมีผู้ชมการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์มากเท่าพิธีสาบานตนของบารัค โอบาม่า

(17มี.ค.) ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟมือหนึ่งของโลก จะคืนสนามในศึกมาสเตอร์ส ในเดือนหน้า หลังจากวางมือไป 5 เดือน สร้างความดีอกดีใจให้กับสปอนเซอร์ที่ยังไม่ทิ้งเขา และได้รับการคาดการณ์ว่าจะมีผู้รอชมเขาในการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์มากพอๆกับผู้ชมพิธีสา บานตนครั้งประวัติศาสตร์ของประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว

 ฌอน แมคมานัส ประธานของ" CBS นิวส์ แอนด์ สปอร์ต" ผู้จะร่วมถ่ายทอดสดการแข่งขัน"มาสเตอร์ส  " ช่วง 8-11 เมษายน ที่สโมสรกอล์ฟแห่งชาติออกุสต้า กล่าวว่า การแข่งขันรายการแรกของวู้ดส์จะเป็นข่าวใหญ่สุดในวงการสื่อในรอบ 10-15 ปีนี้ นอกเหนือจากพิธีสา บานตนของโอบาม่า   


 เขากล่าวว่าจะไม่ว่าวู้ดส์จะทำอะไรในสนามกอล์ฟเป็นครั้งแรกนับจากเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า จะเป็นที่สนใจของชาวอเมริกันชายหญิงแทบทุกคน เพราะวู้ดส์เป็นนักกีฬาดังที่สุด เป็นที่รู้จักมากที่สุด และประสบความสำเร็จมากที่สุดของโลก  ESPN จะถ่ายทอดสด 2 รอบแรกและCBSรับปผิดชอบต่อในช่วงเสาร์กับอาทิตย์


 แม็คมานัสกล่าวว่า

มีผู้ชมทั่วโลกจำนวนมาก ตอนที่วู้ดส์ปรากฏตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกหลังเกิดเรื่องฉาวเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ ทั้งที่วู๊ดส์แค่ยืนนิ่งๆที่โพเดี้ยมและกล่าวขออภัย โดยไม่ตอบคำถามใดๆ แต่สื่อทุกสำนักในอเมริกาให้ความสนใจมาก
เขามองว่าเป็นสิ่งบ่งชี้ว่าไม่ว่าเขาทำอะไร คนสนใจกันมากมหาศาล และตามปกติคนดูกอล์ฟรายการ"มาสเตอร์ส์"จะประพฤติตัวดีวู้ดส์จึงอาจไม่เจอพวกก่อกวนเหมือนการแข่งรายการอื่น
 
 มีชาวอเมริกัน 43 ล้านคนชมการถ่ายทอดสดเมื่อวู้ดส์ชนะใน"มาสเตอร์ส์"ปี 2550 ซึ่งเป็นชัยชนะใหญ่ครั้งแรกในรายการนี้ของนักกอล์ฟผิวสี และเมื่อปีที่แล้วก่อนเกิดเรื่องอื้อฉาวคาวโลกีย์ วู้ดส์เป็นนักกีฬาคนแรกที่ทำรายได้สูงถึง 1000 ล้านดอลลาร์


 บริษัทสปอนเซอร์อย่างแอคเซนเจอร์ เอทีแอนด์ที และเกเตอเรต ถอนการสนับสนุนวู้ดส์ แต่ไนกี้ กับยิลเลต และอีเลคโทรนิค อาร์ตส ผู้ผลิตวิดีโอ เกมส์เกี่ยวกับวู้ดส์ที่จะเปิดตัวเกมส์ใหม่ในมิถุนายนนี้ ยังสนับสนุนเขา และต่างออกแถลงการณ์สนับสนุนการกลับมาของเขาเมื่อวันอังคาร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์