เบ็คส์มั่นหายเจ็บเร็ว-ปลื้มกำลังใจล้น






เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวเมืองผู้ดี ยังมีขวัญกำลังใจเยี่ยม แม้เอ็นร้อยหวายฉีก และคาดต้องพักอย่างต่ำ 4 เดือนก็ตาม มั่นใจตัวเองจะกลับคืนสนามได้โดยเร็ว พร้อมขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ด้านศัลยแพทย์ฟันธง กองกลางตัวยืม เอซี มิลาน หมดโอกาสไป เวิลด์ คัพ 2010 แน่ๆ



เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์ตัวยืมของ เอซี มิลาน หวังว่า ตัวเองจะใช้เวลาอย่างรวดเร็วในการรักษาอาการบาดเจ็บ หลังจากโชคร้ายเอ็นร้อยหวายฉีก ในเกม กัลโช่ เซเรีย อา ที่ ปีศาจแดง-ดำ เปิดสังเวียนแข้ง ซาน ซิโร่ เฉือนเอาชนะ  คิเอโว หวุดหวิด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้คงหมดโอกาสติดทีมชาติอังกฤษ ไปลุยศึก ฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้


 


มิดฟิลด์พ่อลูกสาม ซึ่งจะต้องพักแข้งราวอย่างน้อย 4 เดือน เผยผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ผมกำลังเดินทางไปประเทศฟินแลนด์ เพื่อพบศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และสแกนอาการบาดเจ็บ ผมผิดหวัง แต่ก็ต้องขอบคุณทุกคนสำหรับการส่งข้อความให้กำลังใจจากพวกเขา ผมหวังว่า จะหายเจ็บกลับมาสมบูรณ์ได้โดยเร็ว


 


ด้าน ดร.ซาคารี่ โอราว่า ศัลยแพทย์ผู้ที่จะทำการผ่าตัดให้ดาวเตะลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ ในวันจันทร์ ที่โรงพยาบาลในฟินแลนด์ เผยว่า เขาน่าจะเดินทางมาถึงที่นี่ในช่วงบ่ายวันจันทร์ ระหว่างบ่าย 3 ถึง 4 โมงเย็น (20.00-21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)


      


เมื่อถูกถามถึงโอกาสที่กองกลางวัย 34 ปี จะหายเจ็บกลับมาทันได้ไปเล่น เวิลด์ คัพ 2010 ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 11 มิ.ย. นี้ หรือไม่นั้น โอราว่า ให้คำตอบว่า ดูเหมือนมันคงมีโอกาสน้อยมากๆ แม้ผมยังไม่ได้เห็นเขาเลยก็ตาม



เผยเบ็คส์เลือกผ่าที่ฟินแลนด์เอง


ต่อกรณีที่เบ็คแฮมเดินทางไปผ่าตัดเอ็นร้อยหวายที่ฟินแลนด์นั้น มีการเปิดเผยว่าพ่อค้าแข้งทีมแอลเอ แกแล็กซี่ เป็นคนตัดสินใจเองว่าจะเข้ารับการรักษาตัวที่นั่น


หลังบาดเจ็บในช่วงท้ายเกมนัดที่เอซี มิลาน ดวลกับคิเอโวเมื่อวันอาทิตย์ เบ็คแฮมก็ได้บินไปที่ฟินแลนด์แล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 15 มี.ค. และแม้ว่าหลายฝ่ายได้ร่วมหารือกันไม่ว่าจะเป็นสตาฟฟ์แพทย์ของปีศาจแดง-ดำ, สตาฟฟ์แพทย์ของแอลเอ แกแล็กซี่, อุมแบร์โต้ กันดินี่ ผู้อำนวยการจัดการของเอซี มิลาน และ ทิโมธี เจ เลเวกี้ เจ้าของทีมลูกหนังเมเจอร์ลีก แต่สุดท้ายสตาร์ดังอิงลิชเป็นคนเลือกสถานที่เข้ารับการผ่าตัด


มันเป็นการตัดสินใจของนักเตะ เขาตัดสินใจถึงสุขภาพของตัวเองที่จะเดินทางไปฟินแลนด์เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจดูอาการ กันดินี่ เอ่ยเมื่อ 15 มี.ค.


อย่างไรก็ดี บิ๊กทีมมิลานเชื่อว่าเบ็คแฮมจะกลับมาค้าแข้งได้อีกหลังหายเดี้ยง


ผมไม่คิดว่ามันจะเสี่ยงต่ออาชีพของเขา ผมไม่ใช่แพทย์แต่แน่นอนว่าไม่ใช่กรณีแรกที่นักเตะเจ็บเอ็นร้อยหวาย และพวกเขากลับมาเล่นต่อได้


รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่าดาวดังวัย 34 ปีอาจเข้ารับการผ่าตัดในช่วงเย็นวันจันทร์หรือไม่ก็เช้าวันอังคารภายใต้การดูแลของ ดร.ซาการี่ โอราว่า หลังนั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวไปลงที่สนามบินตูร์กูเมืองทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของฟินแลนด์ช่วงสี่โมงเย็นของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น (21.00 น. ไทย)


อย่างไรก็ดี เจ้าตัวซึ่งมีบาดแผลใต้ตาจากการถูกสตั๊ดคู่แข่งเตะใส่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ ต่อสื่อหลังบินมาถึงฟินแลนด์ภายใต้ชุดยีนทั้งกางเกงและแจ็กเกตพร้อมทั้งสวมหมวกไหมพรมสีดำโดยมีคุณพ่อเดินทางมาด้วย แต่ทั้งนี้อดีตกองกลางทีมแมนฯ ยูไนเต็ด และเรอัล มาดริดต้องอาศัยไม้ค้ำยันในการช่วยเดินเหิน



เอเยนต์คอนเฟิร์มเบ็คส์ไม่แขวนสตั๊ด


ไซม่อน โอลิเวียร่า เอเยนต์ของ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางเท้าชั่งทอง เอซี มิลาน ออกมายืนยันว่าอนาคตในการค้าแข้งของ ''เบ็คส์'' ยังไม่จบสิ้นลงด้วยอาการบาดเจ็บครั้งนี้แน่


โอลิเวียร่า กล่าวผ่านเว็บไซต์ ตุ๊ตโต้แมร์กาโต้เว็บ ในอิตาลีว่า เดวิด เป็นคนที่หายเจ็บเร็วมาก เขารู้ว่าจะพลาดลงเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย


พวกเราต้องรอดูว่าจะเป็นอย่างไรหลังการผ่าตัด แต่มันไม่ใช่จุดจบของอาชีพของเขา


เขายังคงเหลือเวลาอีก 2 ฤดูกาลกับ ลอสแอนเจลีส แกแล็กซี่ ซึ่งเขาเป็นกังวลกับการกลับไปเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ อีกครั้ง



คีโอว์นชี้เบ็คส์เจ็บทำสิงโตสูญเสีย


มาร์ติน คีโอว์นอดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษชี้ การบาดเจ็บของเดวิด เบ็คแฮมถือเป็นความสุญเสียครั้งใหญ่ของทีมสิงโตคำรามชุดสู้ศึกฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้


อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟทีมอาร์เซน่อล ซึ่งเคยรับใช้ชาติร่วมกับสตาร์ทีมเอซี มิลานมาก่อนได้เอ่ยกับบีบีซีเมื่อ 15 มี.ค.ว่า ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาจะร้างสนามไปหกเดือน เขาจำเป็นต้องพิจารณาถึงการสานต่ออาชีพพ่อค้าแข้ง


คาเปลโล่รู้ถึงบทบาทของเบ็คแฮมในทีมดี และมันเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ เดวิด เบ็คแฮมน่าจะเป็นนักเตะที่มีเทคนิคดีที่สุดเท่าที่ผมเคยร่วมเล่นด้วยในทีมชาติอังกฤษ คุณจำเป็นต้องมีนักเตะประเภทนี้อยู่ในทีม


คีโอว์นเสริมถึงดาวเตะรูปงามอีกว่า เขาแทบไม่ได้พักเลยในรอบสองปี และคุณคงนึกสงสัยว่าการที่เขาบินไปบินมาทั่วโลกจะส่งผลกระทบต่อเอ็นร้อยหวายหรือเปล่า?



ลาลาสเห็นใจเบ็คส์วืดเวิลด์คัพ


อเล็กซี่ ลาลาสผู้จัดการทั่วไปของทีมแอลเอ แกแล็กซี่ในฐานต้นสังกัดที่แท้จริงของเบ็คแฮมส่งเสียงแสดงความเห็นใจต่อปีกขวาจอมเก๋าซึ่งบาดเจ็บขณะลงเตะให้เอซี มิลานกระทั่งมีอันต้องพลาดการรับใช้ทีมชาติอังกฤษในศึกเวิลด์คัพ


มันเป็นสถานการณ์ที่น่าเศร้าสำหรับเขา โดยส่วนตัวแล้วผมรู้ว่าฟุตบอลโลกมีความหมายต่อเขามากแค่ไหน และเขาเป็นนักเตะคนสำคัญของอังกฤษด้วย ผมมั่นใจว่าเขาเสียใจมาก


ผมไม่รู้ว่าอาการบาดเจ็บจะทำให้เขาหมดสิทธิ์เล่นฟุตบอลอีกครั้งหรือเปล่า แต่คุณกำลังพูดถึงฟุตบอลโลกในอีกสามเดือนข้างหน้า ผมคิดว่ามันยากมากจนแทบเป็นไปไม่ได้เลย แต่แน่นอนว่าผมไม่ใช่หมอ


ลาลาสเอ่ยเพิ่มว่า ถึงอย่างนั้นคุณก็ไม่อยากกาชื่อเดวิด เบ็คแฮมทิ้ง ผมมั่นใจว่าเขาผิดหวังเช่นเดียวกับแฟนบอลส่วนใหญ่ไม่เฉพาะแฟนอังกฤษเท่านั้น แต่รวมถึงแฟนแกแล็กซี่และสหรัฐฯด้วย



ปธ.เอฟเอร่วมเสียใจกับเบ็คส์


เดวิด ทรีสแมน ประธานสมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ร่วมกล่าวแสดงความเสียใจกับเบ็คแฮมที่พลาดการติดทีมชาติสู้ศึกฟุตบอลโลกหลังจากเท่าที่ผ่านมาเจ้าตัวสู้อุตส่าห์รับใช้ชาติอย่างทุ่มเทจนสมควรยกย่องในการเป็นแบบอย่างของมืออาชีพ


ผมเศร้าไปกับเดวิดด้วยหลังบาดเจ็บในช่วงเวลาที่น่าจะทำลายสถิติการเล่นให้ทีมชาติในฟุตบอลโลกได้ เดวิดทำงานหนักมาตลอดเกินกว่าซีซั่นปกติด้วยซ้ำเพื่อสร้างความฟิตต่อการเตรียมความพร้อมลงเตะศึกเวิลด์ คัพ


ฟาบิโอ คาเปลโล่ เป็นคนเลือกนักเตะและทีมก็จริง แต่ผมรู้ว่าเดวิดทุ่มเทสำหรับการได้เล่นฟุตบอลโลกมากแค่ไหน ทุกคนรู้ว่าเขาเต็มที่เสมอกับการเป็นตัวแทนของอังกฤษ ผมรู้สึกว่าเขาเป็นนักกีฬาชาวอังกฤษที่น่ายกย่อง ทรีสแมนเอ่ยชมอดีตกัปตันสิงโตคำรามผู้มีผลงานลงเล่นให้แผ่นดินเกิด 115 นัด และยิงได้ 17 ประตู


กระนั้นก็ดี เบ็คแฮมน่าจะร่วมเดินทางไปที่แอฟริกาใต้กับทีมสิงโตคำรามด้วยหากฟื้นตัวได้อย่างน่าพอใจในฐานะสมาชิกทีมงานรณรงค์เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปี 2018 และ 2022 ของอังกฤษ

เครดิต สยามสปอต


 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์