น็อกไม่ลง!ปาเกียวต้อนคล็อตเตย์ขาด
































 






แพ็คแมน แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกเบอร์ 1 ของโลก ชาว ฟิลิปปินส์ ออกหมัดจนเหนื่อย ไล่ต่อย โจซัว คล็อตเตย์ ผู้ท้าชิงชาวกานา ที่เอาแต่ป้องกัน ไม่คิดสู้ ก่อนเอาชนะคะแนนไปอย่างขาดลอย ป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลกได้สำเร็จ



ศึกป้องกันแชมป์เปี้ยนโลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก (WBO) ระหว่ง แมนนี่ ปาเกียว แชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ กับ โจซัว คล็อตเตย์ ผู้ท้าชิงชาวกานา ที่สังเวียน คาวบอยส์ สเตเดี้ยม เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา




เริ่มการชกยกแรก ทั้งคู่ยังจดๆจ้องๆ ปาเกียวยิงหมัด1-2ทักทายแต่ติดการ์ด คล็อตเตย์เน้นตั้งรับคอยบล็อกหมัดของปาเกียว ปาเกียวเน้นต่อยลำตัวแต่ก็ติดการ์ด คล็อตเตย์ หมด ยกที่2 คล็อตเตย์ เป็นฝ่ายเดินเข้าหาบ้าง แต่ก็ตั้งการ์ดแน่น ปาเกียวยังพยายามยิงหมัดเพื่อปลดการ์ด ปาเกียวยิงเป็นชุดแต่ก็ไม่เข้าเป้า คล็อตเตย์ ได้แต่ยิงหมัดหน้าสกัดการบุกของปาเกียว




ยกที่3 คล็อตเตย์ ยังเหมือนเดิม ปาเกียวยังยิงเป็นชุดบนสลับล่างแต่ยังไม่เข้าจังๆ คล็อตเตย์ มีสวนออกมาบ้าง เข้าหน้าปาเกียวสบัดไปเหมือนกัน ปลายยกหมัดของปาเกียวเริ่มทะลุเข้าเป้า คล็อตเตย์ เริ่มมีอาการซึมให้เห็น ยกที่ 4 คล็อตเตย์ เริ่มจะออกหมัดมากขึ้น แต่กลายเป็นว่า ปาเกียวยิงเป็นชุดเลือกยิงตามสบาย คล็อตเตย์ โดนลำตัว มีอาการชัดเจน




ยกที่ 5 คล็อตเตย์ เดินเร็วชขึ้น แต่ก็เดินไปเข้าทางปาเกียว ยกนี้ ปาเกียวเเล่นวงนอกคอยดักต่อย ปลายยก ปาเกียวฉายเป็นชุดเล่นเอา คล็อตเตย์ เอียงไปเหมือนกัน ยกมี่ 6 ปาเกียวผ่อนเกมคอยชกวงนอก ปลายยกปาเกียวเร่งอีกครั้งยิงหมัดลำตัวสลับใบหน้าเป็นชุดแต่ส่วนมากก็ยังติดการ์ด




ยกที่ 7 คล็อตเตย์ เริ่มเดินหน้าออกหมัดบ้างแล้ว แต่ก็ยังดูเป็นรองปาเกียวอย่างชัดเจน กลางยก คล็อตเตย์ ยิงหมัดตัดลำตัวได้สวยๆ ยกที่ 8 ปาเกียวออกหมัดเป็นชุด แต่ก็เข้าเป้าน้อยมาก ส่วนมากติดการ์ดหมด




ยกที่ 9 ปาเกียวยังพยายามเคาะหมัดเพื่อจะเปิดการ์ด เพื่อจะยิงหมัดชุด คล็อตเตย์ มีสวนมาบ้างแต่ก็ไม่ถนัดถนี่ ยกที่ 10 เกมยังเหมือนเดิม ปาเกียวยังออกหมัดเป็นชุด ปลายยก คล็อตเตย์ มีโอกาสยิงหมัดชุดเข้าหน้าปาเกียว จนออกอาการซึมต้องถอยเหมือนกัน




ยกที่ 11 คล็อตเตย์ เดินรุกทันที ยิงอัปเปอร์คัตเข้า2หมัดซ้อน ปลายยกกปาเกียวได้จังหวะลุกไล่ แต่ก็ทำอะไรได้ไม่มาก ยกสุดท้าย คล็อตเตย์ เดินเร็ว ปาเกียวอยู่วงนอกคอยยิงหมัดสกัด คล็อตเตย์ ยิงหมัดอัปเปอคัดซ้ายเข้าเป้าปาเกียวหน้าสะบัด หมดยกสุดท้าย ต้องไปตัดสินกันด้วยคะแนน


  


ผลการตัดสินปรากฏว่า แมนนี่ ปาเกียว เอาชนะคะแนน โจซัว คล็อตเตย์ ไปอย่างเอกฉันท์ (120-108, 119-109, 119-109) ป้องกันแชมป์เวลเตอร์เวตองค์กรมวยโลกครั้งแรกได้สำเร็จ



ปาเกียวชมคล็อตเตย์อึดจริง-ท้าเจอพริตตี้บอย
            

แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักมวยหมายเลข 1 ของโลก ชาวฟิลิปปินส์ ออกมายอมรับฝีมือของ โจชัว คล็อตเตย์ ผู้ท้าชิงชาวกานา หลังจากต้องดวลกำปั้นยาวจนครบ 12 ยก ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ 120-108, 119-109 และ 119-109 ในศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) ที่สนามคาวบอยส์ สเตเดี้ยม ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม หรือเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคมตามเวลาประเทศไทย 
 
 
เขาเป็นคู่ต่อสู้ที่ทรหด เฝ้ารอโอกาสจะปล่อยหมัดเด็ดออกมา ปาเกียว กล่าวหลังจากเพิ่มสถิติการชกเป็นชนะ 51 ไฟต์ (เคโอ 38) แพ้ 3 ครั้ง และเสมอ 2 ครั้ง เขาถูกต่อยหลายหมัด แต่กลับไม่แสดงให้เห็นอาการบาดเจ็บเลย
 
เจ้าของฉายา แพ็คแมน ที่เตรียมจะลงสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฟิลิปินส์ ในเดือนพฤษภาคมนี้ พูดถึงโอกาสวัดความเป็นหนึ่งกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน หลังจากการเจรจาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ต้องล้มเหลว เนื่องจากปาเกียว ปฏิเสธจะให้มีการซุ่มตรวจเลือดเพื่อหาสารกระตุ้น
 
ผมต้องการชกไฟต์นี้ ทั้งโลกต้องการไฟต์นี้เช่นกัน แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับเขา ตอนนี้ผมมีความสุขมากพอแล้ว เพราะแรงสนับสนุนที่ผมได้รับจากแฟนๆ นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตการชกมวยของผมที่ขึ้นต่อยท่ามกลางผู้คนจำนวนมากขนาดนี้
 
ขณะที่ คล็อตเตย์ กล่าวยอมรับความพ่ายแพ้หลังจากต้องผิดหวังกับการขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์เส้นนี้มาถึง 3 ครั้ง เขามีความเร็วสูง ผมแพ้ในการชกครั้งนี้ เขาเร็วมากนั้นคือเหตุผลที่ผมจำเป็นต้องรอโอกาสของตัวเอง




src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O100314H4M2P.jpg






src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O100314F1L4S.jpg





src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O100314A5O8R.jpg





src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O100314A1O1Q.jpg




src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O100314G1U9Q.jpg

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์