น้องเอบัวบาน ผามั่ง เรื่องอื่นไม่ยุ่งมุ่งพุ่งแหลน

กลายเป็นนักกีฬาสาวชั้นนำทันทีหลังจากที่


น้องเอ บัวบาน ผามั่ง ฉีกหน้า หม่า หนิง ก่อนครองเจ้าเอเชียด้วยการคว้าเหรียญทองพุ่งแหลนหญิง เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์เมื่อปีก่อน ด้วยสถิติสุดอลังการ 61.31 ม.

จากนั้นไม่กี่วัน บัวบาน คว้าแชมป์กีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนามอย่างสบายมือ

วันนี้ บัวบานอยู่ในช่วงพักผ่อนจากการกรำศึกหนัก


โดยมีแมตช์อุ่นเครื่องอย่างกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ซิวแน่นอน บัวบานซิวเหรียญทองตามคาด ก่อนต้องลุยทัวร์นาเมนต์ใหญ่หลายต่อหลายรายการไม่ว่าจะเป็นซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จ.นครราชสีมา ซึ่งมีเหรียญทองสมัยที่ 4 รออยู่ และเป้าหมายใหญ่ที่สุดคือ ปักกิ่งเกมส์ โอลิมปิกเกมส์ 2008

ช่วงนี้ได้พัก


เพราะเซอร์เก เวนอฟ โค้ชชาวอุซเบกิสถานกลับไปเยี่ยมครอบครัวที่บ้าน แต่ก่อนไปก็กำชับให้หนูรักษาความฟิตเอาไว้อย่างต่อเนื่อง ช่วงนี้ไม่ได้จับแหลนเลยตั้งแต่กลับจากเวียดนาม โดยหนูจะมีรายการลงแข่งกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ต่อจากนั้นพอเวนอฟกลับมาในช่วง ก.พ. จะได้เริ่มซ้อมกันต่อทันที สำหรับร่างกายตอนนี้ไม่มีปัญหา อาการเจ็บที่หลังกับหัวไหล่ขวาดีขึ้นเมื่อได้พัก

ส่วนเป้าหมายในปี 2550 ของบัวบานสาวจอมพลังกล่าวว่า "


ปีนี้มีหลายรายการที่ต้องลงแข่ง ซึ่งรู้สึกดีที่ ลุงเล็ก (พ.ต.อ.ศุภณัฐ อริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย) จะให้ไปแข่งขันในรายการใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเวิลด์ คัพ หรือในยุโรป เพราะลงแข่งในรายการธรรมดา หนูจะหงอยๆ เฉื่อยชา อย่างกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียนไม่มีคู่แข่งเลย ก็พุ่งแบบประคองตัวไป ไม่เต็มกำลัง แต่แมตช์ใหญ่ เราอยากไปแข่ง อยากเจอคู่แข่งเก่งๆ เพราะทำให้เราฮึดไปด้วย ซึ่งเป้าหมายก็คือเหรียญทองสมัยที่ 4 ในซีเกมส์ รวมถึงการคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ ทัวร์นาเมนต์ในฝันของหนูด้วย

จากความสำเร็จในช่วงหลัง


ทำให้บัวบานรับทรัพย์ไปแล้วเกือบๆ จะ 2 ล้านบาทแล้ว แต่ บัวบาน ยังขอมุ่งมั่นกับเกมในสนามก่อนจะมองในเรื่องของธุรกิจ เงินรางวัลตอนนี้ได้มาพอสมควร แต่ยังไม่เคยวางแผนว่าจะเอาไปทำอะไร ตอนนี้หนูวางแผนอย่างเดียวคือการพุ่งแหลนให้ดีที่สุด



น้องเอ บัวบาน ผามั่ง



เรื่องการเอาเงินไปลงทุนอะไรนั้น


เราสนใจแต่ยังไม่มีเวลาคืออยากเปิดร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อีเลฟเว่น ให้พ่อกับแม่ดูแล ครอบครัวเราเองก็จะได้มีรายได้ตอนที่เลิกเล่นไปแล้ว เพราะตอนนี้หน้าที่การงานในส่วนของยศ (กองทัพอากาศ) ทางผู้ใหญ่ยังนิ่งเฉยอยู่ เราทำได้แค่รอเท่านั้น


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์