ราชัน ปั๋ว ชปล ใครผิด!!

ราชันปิ๋วใครผิด?



ต้องบอกได้เลยว่าขายหน้าเป็นอย่างยิ่งสำหรับทุกๆคนที่เกี่ยวข้องและมีความสัมพันธ์กับทีมเรอัล มาดริดสำหรับการกระเด็นตกรอบอย่างไม่เป็นท่าในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นปีที่หกติดต่อกันเข้าไปแล้ว

แน่นอนข้อสงสัยที่ตามมาก็คือใครควรออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อความล้มเหลวมากที่สุดเราลองมาวิเคราะห์กันดีกว่าแยกเป็นส่วนๆไปเลย

*ฟลอเรนติโน่ เปเรซ

เป็นชื่อที่ต้องนึกถึงคนแรกในฐานะลงทุนจ่ายเงินมหาศาลกว่า 250 ล้านเหรียญยูโรกวาดต้อนซูเปอร์สตาร์ดังๆระดับโลกมาร่วมทีมไม่ว่าจะเป็น

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เจ้าของสถิติค่าตัวแพงสุดในโลก 80 ล้านปอนด์,กาก้า สุดหล่อเจ้าของนักเตะยอดเยี่ยมของโลก,ชาบี้ อลอนโซ่ กองกลางห้องเครื่อง,ราอูล อัลบิโอล ปราการหลัง และ คาริม เบนเซม่า ศูนย์หน้าอนาคตไกล

แต่ก็น่าเสียดายที่ เปเรซ ไม่เลือกที่จะเก็บนักเตะตัวทำเกมรุกและพลิกเกมอย่าง เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ , อาร์เยน ร็อบเบน และ รุด ฟาน นิสเตลรอย

ยิ่งเมื่อพิจารณาจากเกมที่เสมอ ลียง หากคนใดคนนึงหรือทั้งสามคนยังสวมชุดขาวก็ไม่แน่ ราชันชุดขาว อาจพลิกสถานการณ์เป็นฝ่ายได้เฮไปแล้วไม่ต้องเจออาถรรพณ์ซ้ำซากไม่เคยเอาชนะ ลียง แม้แต่ครั้งเดียวตลอด 6 เกม

*มานูเอล เปเญกรินี่

เปเญกรินี่ออกมาแสดงสปิริตยกมือขอรับผิดเป็นคนแรกที่ทำให้ ราชันชุดขาว ต้องชอกช้ำระกำใจซ้ำซาก จะว่าไปแล้วกุนซือชิลีคนนี้มีส่วนผิดเต็มๆไปเหมือนกันโดยเฉพาะเมื่่อพิจารณาการแก้เกมถอด กาก้า ออกมาส่ง ราอูล กอนซาเลซ ลงไปเล่นแทน ผลที่ได้แทนที่จะดีขึ้นเกมรุกกลับบอดสนิท ถือเป็นช้อผิดพลาดที่ยากเกินให้อภัย

อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาผลงานโดยรวมแล้วยังต้องให้เวลา เปเญกรินี่ อย่างน้อยจนถึงฤดูกาลหน้าให้กุนซือคนนี้ได้มีโอกาสเลือกซื้อนักเตะด้วยตัวเองมาเข้ากับแท็กติกส์ของเขาน่าจะดีกว่า

*กาก้า

แม้หลายฝ่ายไม่เห็นด้วยกับการถอด กาก้า ออกมานั่งข้างสนามในเกมกับ ลียง แต่จะว่าไปแล้วเกมรุกของทีม ณ ช่วงนั้นเริ่มฝืดต้องการความแตกต่างบ้างเพียงแต่อาจเปลี่ยนผิดที่ผิดตำแหน่ง

แต่มีใครพอบอกได้บ้างว่าจนป่านนี้แล้ว เรายังไม่เห็นนัดไหนเลยที่เทพบุตรสุดหล่อคนนี้เป็น กาก้า คนที่เคยรู้จักสมัยรุ่งเรืองสุดขีดกับ เอซี มิลาน การสวมยูนิฟอร์มชุดขาวล้วนของแข้งทองแซมบ้ากลายเป็นประเด็นตั้งคำถามว่านี่คือการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำหรือไม่กับการลงทุน 68.5 ล้านปอนด์หรือไม่

แต่จะไปโทษ กาก้า อย่างเดียวก็ไม่ได้เหมือนกัน เพราะเขาแค่ทำตามแท็กติกส์ที่ เปเญกรินี่ ได้วางเอาไว้ขึ้นอยู่กับตัวโค้ชแล้วจะทำอย่างไรให้นักเตะเค้นฟอร์มเก่งกลับมา


นี่คือแค่ตัวอย่างหยิบมาอ้างอิงมาให้ดูเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น แล้วคุณคิดว่าใครควรออกมารับผิดชอบบ้าง




ลูกกลมกลม

Credit: Soccersuck.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์