ตายทั้งคู่

แอฟริกาใต้เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2010 เริ่มนับถอยหลังสู่ 100 วันสุดท้ายและอีกไม่นานก็คงเป็นฟีเวอร์ระบาดมาถึงแฟนบอลตามฟอร์ม บอลโลกคราวนี้น่าจะพิเศษไม่เบา ไม่ต้องพูดถึงเกมที่มาตรฐานสุดยอด แค่บรรยากาศรวมทั้งอารมณ์ของทัวร์นาเมนต์ ก็จะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แตกต่างจากคราวก่อน ๆ ค่อนข้างมาก

ผมเชื่อว่าสีสันในสนามจะทำให้บอลคู่กร่อย ๆ กลายเป็นดูสนุก ความเฮฮากับลีลาเริงระบำของคนแอฟริกันก็จะช่วยอุดช่องว่างให้มองข้ามปัญหาหยุมหยิมไปได้ในที่สุด

มันน่าจะเป็นฟุตบอลโลกครั้งหนึ่งที่สนุกที่สุด เพลินตา เพลินใจที่สุด แยกฟุตบอล-ดนตรี-ชีวิตออกจากกันได้ ยากที่สุด

ดูแววแล้วไม่น่ามีปัญหาฮูลิแกน เว้นแต่กองเชียร์ฝรั่งขี้เมาจะไปเหยียดผิวชาวบ้านเขา ค่อยว่าไปอย่าง

พูดถึงพวกนี้แล้ว นึกถึงทีมชาติอังกฤษขึ้นมาทันที

อังกฤษถูกยกเป็นหนึ่งในทีมเต็ง จากบารมีกุนซือ ฟาบิโอ คาเปลโล่ รวมทั้งผลงานช่วงหลัง ๆ ที่น่าเชื่อถือ ยิ่งเวย์น รูนีย์ ยิงระเบิดให้แมนฯ ยูฯ ปีนี้ด้วย ก็ยิ่งเพิ่มเครดิตให้อังกฤษเข้าไปใหญ่

คาเปลโล่-รูนีย์ รวมกับพรสวรรค์ของมิดฟิลด์อย่าง สตีเว่น เจอราร์ด แฟรงค์ แลมพาร์ด คือจุดขายที่ทำให้สิงโตคำรามมีโอกาสพอ ๆ กับสเปน บราซิล อิตาลี และฝรั่งเศส

น่าเสียดายที่อังกฤษ ดันมี จอห์น เทอร์รี่ ที่ป่วยใจ กับ แอชลีย์ โคล ที่ป่วยทั้งกายทั้งใจอยู่อีก 2 คน

กรณีของโคล เผลอ ๆ อาจฟิตไม่ทัน เล่นไม่ได้ และจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่คาเปลโล่ปวดกะโหลก เพราะหาใครแทนไม่ดีซักคน

เวย์น บริดจ์ ประกาศเลิกเล่นทีมชาติ สตีเฟ่น วอร์น็อก ของแอสตัน วิลล่า ไม่เก๋า และมีแต่ลูกหนัก ส่วน เลย์ตัน เบนส์ แบ็กเอฟเวอร์ตัน จ่ายบอลดีแต่ช้า แถมยังอ่อนต่อเกมระดับชาติ เช่นเดียวกับวอร์น็อก

ถ้าเวย์น บริดจ์ ยังอยู่ก็คงไม่วุ่นวายขนาดนี้

ปัญหาส่วนตัวระหว่างบริดจ์ กับจอห์น เทอร์รี่ ป่วนอังกฤษมากกว่าที่คิด ส่วนหนึ่งคือแบ็กซ้ายตัวจริง แอชลีย์ โคล ดันเจ็บและเพิ่งโดนเมียทิ้ง ยิ่งกว่านั้นทางอังกฤษเองก็จัดการกับเรื่องของเทอร์รี่ไม่ดีพอด้วยเหมือนกัน

กุนซือ คาเปลโล่ ปลด เจ ที จากกัปตัน ถือว่าเหมาะสม แต่เรื่องการให้ข่าวกับสื่อ น่าจะระวังคำพูดมากกว่านี้ นะครับ

คาเปลโล่บอกว่า ถ้าตัวเองยังคุมทีมอยู่ จอห์น เทอร์รี่ ไม่มีทางกลับมาเป็นกัปตันทีมอีก เพราะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีสำหรับเยาวชน

เป็นหรือไม่เป็นกัปตัน ผมว่า เจ ที มันไม่คิดมากเท่าไหร่ แต่การเสียความน่าเชื่อถือในสายตาเจ้านาย ยังไง ๆ ก็ใจสลาย สูญเสียความมั่นใจไปบ้างแหละ

ตั้งแต่โดนเปิดโปงเรื่องอื้อฉาว จอห์น เทอร์รี่ ไม่เคยเป็นคนเดิมอีกเลย

และถ้าอังกฤษยังตีเขาไม่เลี้ยง มันก็เหมือนทำร้ายตัวเอง กอดคอกันตายทั้งคู่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์