สแต๊คเฮาส์ ฟอร์มร้อนช่วยแมฟส์บุกล้างแค้นฮีทถึงถิ่น

"ควอเตอร์สุดท้ายร้องแรง"


เจอร์รี่ สแต๊คเฮาส์ การ์ดตัวเก๋าฟอร์มร้อนในควอเตอร์สุดท้ายยิงไป 16 แต้ม ช่วยให้ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ บุกไปล้างแค้น แชมป์เก่า ไมอามี ฮีท ถึงถิ่น 99-93 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล NBA ประจำเช้าวันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2550

ที่ไมอามี : แม้จะเริ่มต้นได้เชื่องช้าเนื่องจากข้อเท้าซ้ายพลิกเมื่อเดือนก่อน แต่เมื่อปักหลักตรงมุมถนัดได้ เจอร์รี่ สแต๊คเฮาส์ จัดการสอยไปคนเดียว 16 แต้มในควอเตอร์สุดท้ายช่วยให้ รองแชมป์เก่า ดัลลัส แมฟเวอริกส์ บุกไปเล่นงาน ไมอามี ฮีท 99-93 คะแนน

รีแมตช์ชิงแชมป์ NBA มาถึงจนได้ในฤดูกาล 2006/07 และผลก็จบลงที่ชัยชนะของผู้แพ้เมื่อปีก่อนเมื่อ จอส์ช โฮเวิร์ด ทำไปสูงสุดให้ทีมเยือน 25 แต้ม 9 รีบาวด์ เดิร์ก โนวิตซกี้ ซูเปอร์สตาร์ชาวเยอรมนี เพิ่มเติม 22 แต้ม 11 รีบาวด์ แต่คนที่ แมฟเวอริกส์ ต้องขอบคุณเห็นจะหนีไม่พ้น สแต๊คเฮาส์ ที่เกมนี้สอยไป 23 แต้ม เป็นถึง 16 แต้มในควอเตอร์ตัดสิน ทำให้ แมฟส์แมน ไม่ปล่อยให้ ฮีท คัมแบ็กกลับมา

"เจ็บแต่ลงมาช่วยส่องไป 31 แต้ม"


ด้านเจ้าถิ่น ดเวน เหว็ด การ์ดซูเปอร์สตาร์เจ็บข้อเท้าตั้งแต่ควอเตอร์แรก แต่ก็กลับมาลงสนามช่วยทีมถึง 44 นาที ส่องไป 31 แต้ม 6 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ เกือบทำให้ทีมคัมแบ็กเมื่อตามมาเหลือแค่ 75-76 ก่อนจบเกม 10.44 นาที แต่สุดท้าย เหว็ด พลาดสามแต้มก่อนจบเกม 5.8 วินาที ทำให้ แชมป์เก่า พ่ายคา อเมริกันแอร์ไลน์ส อารีน่า

จากชัยชนะของ แมฟเวอริกส์ ทำให้พวกเขาเพิ่มสถิติเป็นชนะ 34 แพ้ 8 เกม นำฝูงกลุ่ม เซาธ์เวสต์ ดิวิชั่น แถมยังเป็นทีมสถิติดีที่สุดในลีก ณ ปัจจุบัน อีกทั้ง 21 เกมสุดท้าย ลูกทีมของ เอเวอรี่ จอห์นสัน เก็บเกี่ยวชัยชนะไปถึง 20 เกมเลยทีเดียว ส่วน ฮีท ความพ่ายแพ้ทำให้สถิติลดเหลือ 18-22 เกม รั้งอันดับ 3 กลุ่มเซาธ์อีสต์ ดิวิชั่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์