ยักษ์ผู้ฆ่าแจ็ค!คาริวแฮทริกวิลล่าคัมแบ็ค4-2ทะลุเอฟเอ

ยักษ์ผู้ฆ่าแจ็ค!คาริวแฮทริกวิลล่าคัมแบ็ค4-2ทะลุเอฟเอ

เรดดิ้งปิดตำนานแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ไปอย่างเจ็บปวด เพราะออกนำแอสตัน วิลล่าไปก่อน 2-0 แล้วแท้ๆ แต่พอเริ่มเกมส์ครึ่งหลังเรดดิ้งก็มาโดนยิง 3 ลูกรวดภายในเวลาแค่ 10 นาทีเท่านั้น และคาริวก็มายิงแฮทริกจากลูกจุดโทษ ทำให้แอสตัน วิลล่าเอาชนะเรดดิ้งไปได้ 4-2 ผ่านเข้ารอบรองไป

พรีเมียร์ ลีก

วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2553


เรดดิ้ง 2 - 4 แอสตัน วิลล่า

ประตู :
1-0 เชน ล็อง น.27,2-0 เชน ล็อง น.42,2-1 แอชลีย์ ยัง น.47,2-2 ยอห์น คาริว น.51,2-3 ยอห์น คาริว น.57,2-4 ยอห์น คาริว(จุดโทษ) น.90+2

เกมส์นี้มาร์ติน โอนีลล์น่าจะสั่งลูกทีมให้เน้นเต็มที่ เพื่อที่จะสานความหวังที่จะได้กลับไปชิงที่เวมบลีย์อีกครั้ง หลังอกหักจากถ้วยคาร์ลิ่ง คัพ ส่วนทางเรดดิ้งมีข่าวดีที่ได้ศูนย์หน้าตัวเก่งอย่างเชน ล็องกลับมาล่าตาข่ายในนัดนี้

ครึ่งแรก

เรดดิ้งยิงตุงตาข่าย แต่ไม่ได้
นึกว่าจะได้ขึ้นนำตั้งแต่ไก่โห่แล้วสำหรับทางเรดดิ้ง จากจังหวะที่ชลมุนกันหน้ากรอบเขตโทษของวิลล่า ก่อนที่เรดดิ้งจะซัดเข้าไปตุงตาข่าย แต่ไมค์ ดีนเป่าให้เป็นจังหวะฟาวล์ของไซม่อน เชิร์ชไปก่อน ทำให้ยังเสมอกันอยู่ 0-0

เรดดิ้งดีกว่า
เล่นไปเล่นมา แอสตัน วิลล่าแม้จะภาษีดีกว่า แต่พอเล่นไปได้ 20 นาที ดูเหมือนว่าวิลล่าจะต่อเกมส์กันไม่เป็นชิ้นเป็นอันสักเท่าไร และเป็นทางเรดดิ้งที่ทำเกมส์ได้เป็นรูปเป็นร่างมากกว่า

วิลล่าเกือบพลาดท่า
เกือบโดนทางเจ้าบ้านใช้ลูกตั้งเตะเล่นงานเอาซะแล้วสำหรับแอสตัน วิลล่า ที่โดนเรดดิ้งเปิดลูกฟรีคิกเข้ามา ก่อนที่ฟรีเดลจะออกไปตัดบอลช้า ทำให้เรดดิ้งได้โหม่ง บอลลอยไปตรงกลางประตู ผู้เล่นของเรดดิ้งพยายามจะขึ้นโหม่ง แต่วอร์น็อคจะไวกระโดเบียดโขกสกัดออกหลังไปได้

โดนจนได้สำหรับทีมเยือน
เจียนอยู่เจียนไปอยู่นาน ก็มาโดนยิงออกนำไปจนได้ โดยเป็นจังหวะต่อเนื่องที่ได้เตะมุมจากฝั่งซ้ายครั้งที่สอง บอลลอยโค้งเข้ามาตรงกลาง แมททิว มิลส์เทคตัวขึ้นเหนือกว่ากองหลังของวิลล่า โหม่งเช็ดไปเสาสองที่มีเชน ล็องยืนรอโล่ง ๆ อยู่คนเดียว โหม่งเน้น ๆ ไม่ต้องสืบตุงตาข่าย เรดดิ้งออกนำไปแล้ว 1-0

คาริวซัดตุงแต่ล้ำหน้า
ผู้ตัดสินตาเฉียบคมเหลือเกิน จากจังหวะที่วิลล่าได้ฟรีคิก พอจังหวะเปิดผู้เล่นวิลล่าก็ขยับขึ้นไปจะชาร์จ ส่วนผู้เล่นของเรดดิ้งก็รีบขยับเพื่อจะดักล้ำหน้า ก่อนที่บอลจะตกใส่เท้าคาริวที่วิ่งมาแปเ้ข้าไปตุงตาข่าย แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปก่อน

ซึ่งดูจากภาพช้าก็ค่อนข้างก้ำกึ่ง แต่คาริวก็น่าจะล้ำอยู่ประมาณครึ่งตัวได้

วิลล่าโดนล่อเป้า2-3ที
เกมส์รับของวิลล่ายังคงปั่นป่วนอยู่เหมือนเดิม เพราะโดนเรดดิ้งบุกขึ้นมาได้ส่องลุ้นประตูอยู่ 2-3 ครั้งติด ๆ กัน แต่ก็ยังดีที่ยิงติดบล็อก และออกหลังไปเอง

เรดดิ้งทิ้งห่าง!!!
กลายเป็นเกมส์ของเรดดิ้งอย่างแท้จริง หลังวิลล่าพยายามจะบุกใส่เพื่อมวงประตูคืน แต่กลับโดนสวนจากเคเบ้ที่วิ่งทะลุขึ้นไปทางฝั่งขวาแบบเต็มสปีด ก่อนที่จะป้ายย้อนกลับไปให้กับเชน ล็องที่วิ่งตามขึ้นมาตรงหน้าประตู ก่อนจะแปเสียบเสาสองเข้าไปสวยงาม เรดดิ้งนำห่าง 2-0 แล้ว

จบ 45 นาทีเรดดิ้งสร้างเซอร์ไพร์ด้วยการนำแอสตัน วิลล่าไปก่อน 2-0 ซึ่งในช่วงพักครึ่งมาร์ติน โอนีลล์จะต้องเหนื่อยหนักแน่ เพราะช่วงท้ายครึ่งแรก ดูเหมือนนักเตะจะใจเสียก่อนหมด แถมบ่นกันเองแทบจะไม่หยุดปาก

ครึ่งหลัง

ภาพมา ยังก็ยิง!
ช่อง 3 เกือบทำแฟนเซ็งแล้ว เพราะโฆษณาเพลินทำให้ตัดเข้ามาสู่การแข่งขัน เกมส์ก็เริ่มเล่นไปแล้ว และก็เป็นทางแอสตัน วิลล่าที่บุกขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนที่จะเปิดบอลเข้าในกรอบเขตโทษ คูเอลญ่ายิงแป้ก แต่กลายเป็นดี เพราะบอลล้นไปทางแอชลี่ย์ ยังที่ยืนอยู่เสาสอง ทำให้แปเต็มเท้าตุงตาข่าย วิลล่าไล่มาเป็น 2-1 แล้ว

คาริวโขกตีเสมอ!!!
เพียงแค่ 6 นาทีแรกของครึ่งหลัง รอยยิ้มของแฟน ๆ เรดดิ้งในครึ่งแรกก็หายไปทันที จากจังหวะที่ดาวนิ่งได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนจะล็อคเข้าซ้ายแล้วเปิดบอลโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษ กองหลังของเรดดิ้งพยายามจะขึ้นโหม่งสกัด แต่ก็ไม่ถึง ทำให้ยอห์น คาริวได้โขกเช็ดลงพื้น เฟเดริชี่หมดสิทธิ์รับ วิลล่าตามตีเสมอเป็น 2-2 แล้ว

เรดดิ้งฝันสลายโดนยิงแซง!!!
จะนอนหลับกันหรือเปล่าสำหรับนักเตะของเรดดิ้งวันนี้ เพราะมาโดนวิลล่ายิงแซงเป็น 3-2 จากจังหวะที่แอชลีย์ ยังทำได้สวย คลึงบอลรอวอร์น็อคเติมมาทางซ้าย ก่อนไหลให้วอร์น็อควิ่งมาเปิดเลียดเข้ากลาง คาริวโฉบมาสกิดบอลให้เปลี่ยนทางเข้าไป แอสตัน วิลล่าโชว์คุณภาพการคัมแบ็ค กลับมาแซงเป็น 3-2 แล้ว

วิลล่ายิ่งเล่นยิ่งดี
ท่าทางมาร์ตินโอนีลล์จะปลุกใจมาดีสุด ๆ เพราะนักเตะวิลล่าเล่นกันได้เป็นอย่างดี ต่างจากในครึ่งแรกเป็นหนังคนละม้วน จนทำให้ผู้เล่นของเรดดิ้งรวน และไม่สามารถตั้งเกมส์บุกได้เหมือนในช่วง 45 นาทีแรกเลย

เฮสกีย์เดี่ยวๆพลาดเฉย
ไม่รู้ว่าจะหาโอกาสที่ดีกว่านี้ได้หรือเปล่าในเกมส์นี้ของเอมิล เฮสกีย์ที่ได้โอกาสวิ่งหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับทางเฟเดริชี่แล้ว แต่กลับยิงไปติดนายทวารของเรดดิ้งซะอย่างนั้น ทำเอามาร์ติน โอนีลล์ที่กำลังจะกระโดดดีใจ ต้องหงายหลังเสียดายแทน

เรดดิ้งเกือบตีเสมอ
เรดดิ้งพลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่ได้เตะมุมจากฝั่งขวา ก่อนที่ผู้เล่นของเรดดิ้งจะเทคตัวขึ้นโหม่งได้สูงกว่ากองหลังของวิลล่า โหม่งเช็ดไปทางเสาสอง ฟรีเดลยืนขาตายหมดสิทธิ์รับแล้ว แต่แอชลีย์ ยังที่ยืนคุมเสาอยู่โหม่งสกัดออกหลังไปได้นิดเดียวเท่านั้น

เรดดิ้งเกือบได้อีก
จังหวะเต็มมุมอันตรายจริง ๆ สำหรับเจ้าบ้าน ที่ได้ลุ้นอีกครั้งหลังเปิดเตะมุมเข้ามา ก่อนที่บอลจะชลมุนกันเล็กน้อย แล้วเป็นทางเคเบ้ได้ซัดจ่อ ๆ แต่ติดผุ้เล่นของวิลล่าที่ยืนกองกันอยู่ 3-4 คนช่วยกันบล็อกเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่จะสกัดออกไปได้

ตอนนี้เกมส์เริ่มกลับมาเป็นของทางฝั่งเรดดิ้งบ้างแล้ว

เรดดิ้งรุกหนัก แต่ยังไม่ได้
เรดดิ้งพยายามเปิดเกมส์บุกใส่อย่างหนักหน่วง ใช้ทั้งลูกกลางอากาศ และการต่อบอลกันบนพื้น โดยมีโอกาสยิงอยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ผ่านกองหลังของวิลล่า และผู้รักษาประตูแบรด ฟรีเดลได้เลย

คาริวแฮทริกจนได้
แม้จะโดนกดดันอยู่นาน แต่วิลล่าก็ได้สวนกลับขึ้นมา ก่อนที่จะได้จุดโทษจากการที่ผู้เล่นของเรดดิ้งไปทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ คาริวไม่รอช้าเดินไปหยิบบอลมาตั้ง ก่อนที่จะสังหารจุดโทษแบบซัดเต็มข้อไม่มีเหลือ แอสตัน วิลล่าปิดกล่อง 4-2

จบเกมส์ แอสตัน วิลล่าโชว์สุดยอดการคัมแบ็ค ด้วยการพลิกกลับมาเอาชนะเรดดิ้งไปได้ 4-2 ทำให้วิลล่าผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของถ้วยเอฟเอ คัพไปได้อย่างสวยงาม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เรดดิ้ง : อดัม เฟเดริซี่,อิวาร์ อินกิมาร์สสัน,แอนดี้ กริฟฟิน,แมททิว มิลส์,ไรอัน เบอร์ทรานด์,เจย์ แทปป์,จิมมี่ เคเบ้,กิลฟี่ ซีเกอด์สสัน,เชน ล็อง,ไซม่อน เชิร์ช

แอสตัน วิลล่า : แบรด ฟรีเดล,เจมส์ คอลลินส์,ชาร์ด ดันน์,สตีเฟ่น วอร์น็อค,คาร์ลอส คูเอลญ่า,สติลิยาน เปตรอฟ,สจ๊วต ดาวนิ่ง,เจมส์ มิลเนอร์,แอชลี่ย์ ยัง,เอมิล เฮสกีย์,ยอห์น คาริว




















ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์