ม้าลายนำฝูงดีดเอ็มโปลีกระเจิง-หมาป่าเขี้ยวหักคารัง

ม้าลายนำฝูงดีดเอ็มโปลีกระเจิง-หมาป่าเขี้ยวหักคารัง

วิเอร่า ประเดิมประตูแรกในเซเรีย อา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 กันยายน 2548 22:02 น.

ม้าลาย ยูเวนตุส ผงาดรั้งจ่าฝูงเซเรีย อา อิตาลี หลังบุกไปไล่โขยก เอ็มโปลี ถึงถิ่น 4-0 ด้าน หมาป่ากรุงโรม โรม่า ฟอร์มแกว่งถูก อูดิเนเซ่ มาหักเขี้ยวถึงรัง 1-0 ในเกมการแข่งขันประจำคืนวันอาทิตย์

ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
เอ็มโปลี 0-4 ยูเวนตุส

เริ่มเกมขึ้นมา ยูเวนตุส ทีมเยือนเริ่มต้นครองเกมบุกทันที ผ่านไปแค่ 11 นาที แฟนๆ ที่ตามกันมาจากตูรินก็ได้เฮกันลั่นเมื่อ วิเอร่า แทงบอลให้ อิบราฮิมโมวิช ดีดต่อให้คู่หู เทรเซเก้ต์ กดด้วยขวาบอลพุ่งเสียบตาข่ายชนิดที่แบร์ตี้ พุ่งยังไงก็ไม่ทันทำให้ ยูเว่ โขยกนำอย่างรวดเร็ว 1-0

เอ็มโปลี ดูจะตั้งตัวไม่ติดอีกสามนาทีถัดมาก็มาโดนแชมป์เก่าเจาะเพิ่มเป็น 2-0 จากจังหวะที่ วิเอร่า ขวิดลูกเตะมุมฝั่งซ้ายของเนดเวด เสียบตาข่าย และก็เป็นประตูแรกสำหรับ ปั๊ต ในเซเรีย อา หลังจากย้ายมาจากอาร์เซนอล ในพรีเมียร์ชิพ ช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา

เมื่อนำบอลมาเขี่ยกันใหม่ได้อีกสองนาที ทำนบของเจ้าถิ่นแตกกระเจิงอีกจนได้ เนดเวด โดนเสียบคว่ำแต่ผู้ตัดสินปล่อยให้เป็นลูกได้เปรียบและ อิบราฮิมโมวิช ก็จ่ายบอลให้ คาโมราเนซี่ ซัดไกลจากนอกกรอบบอลไปแฉลบกองหลังเอ็มโปลี ลอยข้ามหัวแบร์ตี้ ซุกตาข่าย สกอร์ไหลไปไกลถึง 3-0

ผ่านครึ่งชั่วโมง ยูเวนตุส ดูจะผ่อนเกมไปมากพอสมควรทำให้เอ็มโปลี ได้ทำเกมบุกขึ้นมาเป็นระลอกและก็ได้ลุ้นแต่ลูกขวิดของ ริกาโน่ พุ่งเฉี่ยวเสาไกลออกไป ถัดจากนั้นไม่มีฝ่ายใดสร้างความหวาดเสียวได้มากทำให้จบครึ่งแรก ทีมเยือนยังรักษาสกอร์นำห่างไว้ได้

เปิดฉากครึ่งหลังได้ไม่นาน ยูเวนตุส เกือบจะได้ประตูอีกครั้งแต่ลูกโหม่งของ อิบราฮิมโมวิช ถูกฟิชินี่ สกัดทิ้งออกมาจากเส้น แต่มาถึงนาทีที่ 59 แฟนๆ ม้าลายได้เฮอีกแล้ว เนดเวด ใช้จังหวะสวนกลับปาดบอลให้ เทรเซเก้ต์ วิ่งเข้าไปกระดกบอลข้ามแบร์ตี้ ตุงตาข่ายทำให้สกอร์ไหลไปเป็น 4-0

และ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ก็ทำการพักตัว อิบราฮิมโมวิช ทันทีโดยส่ง อาเดรียน มูตู อดีตกองหน้าเชลซี ลงสนามมาทำหน้าที่แทน เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เมียร์โก กาสปาเร็ตโต้ เกือบจะทำประตูตีไข่แตกให้เจ้าบ้านแต่ลูกโขกของกองหน้าตัวสำรองรายนี้ข้ามคานออกไป ครบ 90 นาที ยูเว่ เก็บชัยชนะได้อย่างสวยงาม พร้อมกับบุกมาคว้าสามแต้มกลับรังสำเร็จ

ชัยชนะในนัดนี้ทำให้ ยูเวนตุส เก็บได้ทั้ง 6 คะแนนเต็ม จากการลงสนาม 2 นัด นำเป็นจ่าฝูง เซเรีย อา ก่อนจะบุกไปเยือน คลับ บรูซ ที่เบลเยียม ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ช่วงกลางสัปดาห์ต่อไป

ส่วนผลการแข่งขันฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี วันเดียวกันในคู่อื่นๆ มีดังนี้

"หมาป่ากรุงโรม" พังพาบคาถิ่น

ส่วนผลการแข่งขันฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี วันเดียวกันในคู่อื่นๆ มีดังนี้

โรม่า 0-1 อูดิเนเซ่
[0-1 : ซุนเลย์ มุนตารี่ (น.32)]

คิเอโว่ 1-0 ปาร์ม่า
[1-0 : ดาวิเด้ มานเดลลี่ (น.11)]

เลชเช่ 0-0 อัสโคลี่

เมสซิน่า 2-2 ฟิออเรนติน่า
[0-1 : ลูก้า โทนี่ (น.9) , 0-2 : วาเลรี่ โบจินอฟ (น.40) , 1-2 : อาร์ตูโร่ ดิ นาโปลี (น.57) , 2-2 : โซโร คาโปโล่ (น.61)]

ซามพ์โดเรีย 3-2 เรจจิน่า
[1-0 : เอมิเลียโน่ โบนาสโซลี่ (น.18) , 1-1 : ฟรานเชสโก้ คอซซ่า (น.28) , 2-1 : แซร์โจ้ วอลปิ (น.58) , 3-1 : อันเดรีย กาสบาโรนี่ (น.85) , 3-2 : ฟาบิโอ เซราโวโล่ (น.90)]

เตรวิโซ่ 0-1 ลิวอร์โน่
[0-1 : คริสเตียโน่ ลูคาเรลลี่ (น.90)]

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์