คาเปลโลเตือนแข้งผู้ดี-ตูเรเชื่อบริดจ์คัมแบ็กทีมชาติ

ฟาบิโอ คาเปลโล เตือนซุปเปอร์สตาร์ในทีมชาติอังกฤษทำตัวเป็นแบบอย่างให้เด็กๆ ด้านโคโล ตูเร เชื่อ เวย์น บริดจ์ เพื่อนร่วมทีมจะเปลี่ยนใจกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 4 มี.ค.ว่า

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษเตือนนักเตะเศรษฐีในทีมชาติอังกฤษต้องทำตัวให้เป็นแบบ อย่างที่ดีของเด็กๆ หลังจากมีเรื่องอื้อฉาวมาตลอดทั้งกรณีของจอห์น เทอร์รี กับ เวย์น บริดจ์ และแอชลีย์ โคล

คาเปลโลกล่าวก่อนนำทีมอุ่นเครื่องกับอียิปต์ที่เวมบลีย์เมื่อวันพุธที่ผ่าน มาว่า ต้นเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักเตะอังกฤษก็คือ เรื่องเงิน เพราะนักเตะเหล่านี้อายุยังน้อยแต่มีรายได้มหาศาลกลายเป็นแข้งเศรษฐี

เรื่องนี้ไม่ได้เป็นปัญหาแค่ในอังกฤษ ที่อิตาลี, สเปนและเยอรมนี ก็เป็นแบบเดียวกัน มีเงินมากก็ใช้ชีวิตหรูหรา ขาดความยั้งคิด นักเตะเหล่านี้ควรจะระมัดระวังมากกว่านี้และต้องเสียสละบางส่ิงบางอย่าง เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กๆ ที่จริงผมไม่อยากพูดเรื่องส่วนตัวของใคร สนใจแต่เรื่องเกมในสนามเท่านั้น แต่เมื่อนักเตะมีปัญหานอกสนามขึ้นมาย่อมส่งผลกระทบต่อสโมสรรวมไปถึงทีมชาติ ด้วย” กุนซือชาวอิตาเลียน กล่าว

ทางด้านโคโล ตูเร กองหลังแมนฯซิตี้กล่าวถึงกรณีที่เวย์น บริดจ์ สละสิทธิ์การร่วมทีมชาติเนื่องจากไม่ต้องการเผชิญหน้ากับจอห์น เทอร์รี ซึ่งอาจทำให้ทีมโดยรวมต้องวุ่นวายไปด้วยว่า
 
อีกไม่นานบริดจ์จะเปลี่ยนใจกลับมาเล่นให้ทีมชาติอีกครั้งอย่างแน่นอนและอาจ ตัดสินใจก่อนช่วงบอลโลกก็เป็นได้

ผมเชื่อว่าอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเวย์นจะกลับมารับใช้ชาติเหมือนเดิม นักเตะทุกคนล้วนภูมิใจที่ได้เล่นทีมชาติ แต่สถานการณ์ที่ผ่านมาอาจทำให้เขาทำใจลำบาก ถ้าครอบครัวมีความสุข นักเตะก็จะทำผลงานในสนามได้ดีตามไปด้วย เวย์นคงต้องการใช้เวลาในการลืมเรื่องนี้สักระยะหนึ่งเท่านั้นเอง” ตูเร กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์