สเตจ 11 มานะขับสบายอีกแค่พันกว่ากิโลฯถึงเส้นชัยดักการ์


หนึ่ง มานะ พรศิริเชิด นักขับชาวไทย พร้อมกับ ฌ็อง บรูซี่ เนวิเกเตอร์ชาวฝรั่งเศส ขับรถมิตซูบิชิ ไทรทัน อีโวลูชั่น หมายเลข 361 เข้าสู่จุดหมายอย่างสบายในสเตจที่ 11 เนื่องจากไม่มีการจับเวลา พร้อมกับขยับเข้าใกล้เส้นชัยสุดท้ายที่เมืองดักการ์ หลังเหลือระยะยางอีกเพียง 1,611 กิโลเมตรเท่านั้น



การแข่งขันแรลลี่


รายการ ลิสบอน-ดักการ์ 2007 สเตจที่ 11 ในวันพุธที่ 17 มกราคม 2550 ซึ่งใช้เส้นทางการแข่งขันจากเมืองเนม่า สู่เมืองอายอน โดยมีระยะทางรวม 280 กิโลเมตร โดยการแข่งขันในสเตจนี้ไม่มีการจับเวลาแต่อย่างใด หลังฝ่ายจัดการแข่งขันได้ตัดช่วงจับเวลาพิเศษออกไป เพื่อความปลอยภัยของนักขับ

เนื่องมาจากเมื่อปลายปีที่ผ่านมามีการขูลักพาตัวจากผู้ก่อการร้าย จึงมีการปรับเปลี่ยนเส้นทางในสเตจที่ 10 และมาปล่อยให้นักขับได้ทดสอบความพร้อมของทั้งคนและรถ ก่อนจะมาขับเคี่ยวเพื่อเข้าป้ายในอีก 4 สเตจสุดท้าย ซึ่งเหลือระยะทางอีกเพียง 1,611 กิโลเมตร ก็จะถึงเส้นชัยสุดท้ายที่เมืองดักการ์ ประเทศเซเนกัล

โดยทีมนักขับชาวไทย


หนึ่ง มานะ พรศิริเชิด กับ ฌ็อง บรูซี่ เนวิเกเตอร์ชาวเมืองน้ำหอม สามารถร่วมงานกันมาได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่สเตจแรก จนถึงขณะนี้ พร้อมทั้งยังสามารถเข้าสู่จุดหมายของสเตจนี้ได้อย่างสบาย โดยมีเวลารวมอยู่ที่อันดับ 70 จากผลงาน 67 ชั่วโมง 41 นาที 50 วินาที ตามหลังผู้นำจากทีมมิซูบิชิอย่าง สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล อยู่ 30 ชั่วโมง 6 นาที 31 วินาที

สำหรับการแข่งขันในสเตจที่ 12


จะเริ่มออกจากจุดปล่อยตัวที่เมืองอายอน ประเทศมอริทาเนีย ไปสู่จุดหมายที่เมืองดาเยส ประเทศมาลี โดยมีช่วงจับเวลาพิเศษ 257 กิโลเมตร รวมระยะทางที่ต้องใช้แข่งขันกันในสเตจนี้ 484 กิโลเมตร ซึ่งการแข่งขันในเส้นทางนี้นักขับจะต้องปรับตัวให้ชินกับสภาพเส้นทางแบบทุ่งหญ้าสะวันนาห์ สลับกับป่าที่มีต้นไม้ใหญ่ตลอดสองข้างทาง หลังจากต้องเผชิญกับทะเลทรายมาเป็นเวลานาน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์