เรือใบฉิว 2-1,สิงห์แดง 4-3 เอฟเอคัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์

"เฉือนกันหวุดหวิด"


เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล่นเข้าสู่รอบ 4 ในศึก เอฟเอ คัพ หลังจากเล่นนัดรีเพลย์ในรอบ 3 เฉือนชนะ นกเค้าแมว เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 2-1 ด้าน สิงห์แดง มิดเดิ้ลสโบรช์ อีกทีมใหญ่ใน พรีเมียร์ชิป ไม่พลาดเชือด ฮัลล์ ซิตี้ หวุดหวิด 4-3 ในเกมเมื่อคืนวันอังคารที่ 16 มกราคม 2550

ศึก เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 1 เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์


แมนฯซิตี้ น่าจะเป็นฝ่ายบุกไปกำชัยตั้งแต่นัดที่แล้ว แต่ว่า เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ มีฮึดตีเสมอ 1-1 ได้ในช่วงท้ายเกม ทำให้ต้องมาแข่งนัดรีเพลย์กันต่อ เกมนี้เจ้าถิ่นส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามครบครัน ส่วนทีมเยือนมี สตีเว่น แม็คคลีน คนทำประตูตีเสมอเมื่อนัดที่แล้วนำทัพ รวมถึงจอมเก๋าอย่าง ดิออน เบอร์ตัน

เจ้าถิ่นออกสตาร์ทได้วูบวาบในช่วงแรกเมื่อมีโอกาสพังประตูหลายครั้งไม่ว่าจะเป็น โจอี้ บาร์ตัน กองกลางจอมบู๊ปั่นฟรีคิกด้วยเท้าขวาเฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียว โดยเฉพาะ ดาริอุส วาสเซลล์ ที่ใช้ความเร็วหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงถึงสองแครั้งแต่ยิงไปติดตัว มาร์ค ครอสส์ลี่ย์ ทั้งหมด

เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ก็ตอบโต้ได้น่ากลัวเมื่อ มาร์คัส ทัดกาย รับบอลทะลุช่องเข้าไปยิงมุมแคบแต่ว่าไม่ผ่านมือ นิคกี้ วีเวอร์ ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 43 เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เล่นได้อย่างวูบวาบและน่าจะขึ้นนำจากการยิงไกลของ คริส บรันท์ แต่ว่าบอลเลี้ยวหนีสามเหลี่ยมประตูออกหลังไปนิดเดียว

อย่างไรก็ตามถัดมาแค่นาทีเดียวเจ้าถิ่นก็ขึ้นนำ 1-0 เมื่อ เทรเวอร์ ซินแคลร์ เบิ้ลบอลทะลุช่องให้ บาร์ตัน หลุดเข้าเขตโทษด้านขวาก่อนใจกว้างเป็นแม่น้ำจ่ายหักข้อไปเสาสองให้ สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ แปโล่งๆ เข้าไป ครึ่งแรก แมนฯซิตี้ จึงนำ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ อยู่ด้วยสกอร์นี้

"เกมในครึ่งหลัง"


ครึ่งหลังเปิดฉากมาได้แค่ 6 นาที เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เล่นได้อย่างคึกคักและไม่มีท้อทำให้ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จเมื่อได้ลูกฟรีคิกทางกราบซ้ายเปิดไปให้กับ ลี บุลเลน โฉบโหม่งที่เสาแรกเช็ดบอลย้อยเสียบเสาสองสุดสวย แต่ แมนฯซิตี้ น่านำอีกครั้งเมื่อ ไอร์แลนด์ จ่ายทะลุช่องให้ วาสเซลล์ แต่ก็ยิงไปติด ครอสส์ลี่ย์ เป็นครั้งที่สาม

แต่นาทีที่ 56 บาร์ตัน กระดกบอลเข้าเขตโทษให้กับ แบร์นาร์โด้ คอร์ราดี้ ไม่มีจังหวะยิงจึงจ่ายคืนหลังให้กับ วาสเซลล์ ที่แก้ตัวได้สำเร็จแม้ว่าบอลจะติดเท้าแต่ก็งัดเสียบสามเหลี่ยมเสาสองเข้าไปอย่างสุดสวย แมนฯซิตี้ นำอีกครั้งเป็น 2-1

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย แมนฯซิตี้ มีแผ่วเมื่อ วีเวอร์ ออกมากระโดดรับบอลธรรมดาแต่กลับหลุดมือปล่อยให้ผู้เล่น เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ยิงสวนแต่ว่ากองหลังเจ้าถิ่นช่วยกันเคลียร์ออกไปได้แบบหวุดหวิด นาทีที่ 87 มาร์คัส ทัดกาย ของ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ได้บอลหลุดเข้าไปไม่ล้ำหน้าแต่ว่ามุมแคบเลยตัดสินใจซัดเต็มข้อบอลเหินข้ามคานออกไป

ครบ 90 นาที แมนฯซิตี้ จึงเฉือนชนะ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 2-1 ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ในศึก เอฟเอ คัพ ไปเจอกับ เซาแธมป์ตัน ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


แมนฯซิตี้ - นิคกี้ วีเวอร์, ซิลแวง ดิสแตง, ริชาร์ด ดันน์, ไมก้าห์ ริชาร์ดส, โจอี้ บาร์ตัน, อุสมัน ดาโบ, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, สตีเฟ่น จอร์แดน, เทรเวอร์ ซินแคลร์, แบร์นาร์โด้ คอร์ราดี้, ดาริอุส วาสเซลล์

เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ - มาร์ค ครอสส์ลี่ย์, ลี บุลเลน, เกรแฮม คัฟแลน, แฟรงค์ ซิเม็ค, ทอมมี่ สเปอร์ร, คริส บรันท์, เคนนี่ ลุนท์, เกล็นน์ วีแลน, ดีออน เบอร์ตัน, สตีเว่น แม็คคลีน, มาร์คัส ทัดกาย

สรุปผลฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ เมื่อวันอังคารที่ 16 มกราคม 2550


บาร์นสลี่ย์ แพ้ เซาธ์เอนด์ ยูไนเต็ด 0-2

โคเวนทรี้ ซิตี้ แพ้ บริสตอล ซิตี้ 0-2

อิปสวิช ทาวน์ ชนะ เชสเตอร์ ซิตี้ 1-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 2-1

โอลด์แฮม แอธเลติก แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 0-2

พลีมัธ ชนะ ปีเตอร์โบโร่ 2-1

มิดเดิ้ลสโบรช์ ชนะ ฮัลล์ ซิตี้ 4-3

ลูตัน ทาวน์ พบ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส (เลื่อนการแข่งขันเรื่องจากฝนตกหนัก)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์