วิลลา vs ผี ชิงดำถ้วยใบจิ๋ว / เซียนไก๋

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์นี้เวลา 22.00น.สนาม เวมบลีย์ กรุงลอนดอน เตรียมต้อนรับ แอสตัน วิลลา และ แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะคู่ชิงศึก คาร์ลิง คัพ ฟุตบอลถ้วยใบน้องสุดท้องของ อังกฤษ
       


2 ประสาน แก็บบี้ และ ยัง

        ช่วงหลังถ้วย คาร์ลิง คัพ กลับมาได้รับความสนใจจากบรรดา บิ๊กโฟร์ มากขึ้น ทำให้สลับหน้ากันเข้าชิงเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ปีนี้เป็นการเจอกันของ วิลลา อดีตแชมป์ 5 สมัยมากที่สุดเป็นอันดับ 2 หายหน้าหายตาไปนานนับตั้งแต่คว้าแชมป์ในปี 1996 จากการถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0 ส่วน แมนฯยู ถึงแม้จะเป็นอดีตแชมป์ 3 สมัย แต่ดูเหมือนไม่ค่อยถูกโฉลกกับถ้วยใบนี้ เพราะเพิ่งมาได้แชมป์ 2 ครั้งในช่วงหลังปี 2006 ยำใหญ่ วีแกน แอธเลติก 4-0 และชนะจุดโทษ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อปีที่แล้ว
       
        เกมนี้แม้ว่า แมนฯยู จะดูเหนือกว่าด้วยชื่อชั้นและประสบการณ์นักเตะ แต่ทว่า วิลลา มีแม่ทัพคือ มาร์ติน โอนีลล์ กุนซือมากฝีมือที่เคยทำทีมเล็กๆ อย่าง เลสเตอร์ ซิตี คว้าแชมป์ถ้วยใบนี้มาแล้ว 2 สมัยในปี 1997 และ 2000 สิงห์ผงาด ยกระดับขึ้นมาได้อย่างน่ากลัวตั้งแต่ปีที่แล้วที่เกือบจะได้ไปลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปีนี้มาดีในบอลถ้วย เอฟเอ คัพ ก็เพิ่งรีเพลย์อัด คริสตัล พาเลซ 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว
       


รูนีย์-วาเลนเซีย กำลังฮอตทั้งคู่

        รอบรองชนะเลิศ วิลลา ต้อน แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส รวมผล 2 นัด 7-4 แถมไม่แพ้มาแล้ว 12 นัดรวมทุกรายการ ซึ่งก็ต้องบอกว่าปีนี้โชคดีที่นักเตะตัวหลักอย่าง กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ แอชลีย์ ยัง เจมส์ มิลเนอร์ ไม่ค่อยมีอาการบาดเจ็บยืนระยะได้เกือบจะจบฤดูกาล เพราะขุมกำลังค่อนข้างน้อย แถมยังได้ สจ๊วร์ต ดาวนิง มาเติมความหลากหลายในแนวรุก นอกจากนี้เกมรับยังเหนียวแน่ นัดนี้ต้องลุ้น สติลิยัน เปตรอฟ กองกลางกัปตันทีมที่มีปัญหาไม่ได้ลงเล่นในเกมที่เอาชนะ พาเลซ เพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น
       
        ทางฝั่ง แมนฯยูไนเต็ด ทรงคล้ายๆ กับเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ณ ช่วงเวลาเดียวกันคือผ่านเข้าชิง คาร์ลิง คัพ ถ้วย พรีเมียร์ชิป ตามหลัง เชลซี 1 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด หลังจากเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเอาชนะ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 3-0 ส่วนใน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ก็ยังอยู่บนเส้นทาง มีเพียง เอฟเอ คัพ ที่ลาโรงไปแล้ว
       
        เกมนี้จะไม่มี 3 นักเตะไล่ตั้งแต่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังคนสำคัญ ที่มีอาการบาดเจ็บ ตามข่าวระบุว่าอาจจะมีเซอร์ไพรส์คืนสนามในนัดนี้พอดี แต่ทว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คงไม่เสี่ยง เนื่องจากมีเกม แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง รับมือ เอซี มิลาน ในวันที่ 10 มีนาคมนี้รออยู่ เช่นเดียวกัน ไรอัน กิ๊กส์ ปีกตัวเก๋าที่ยังคงเจ็บที่แขน รวมถึง นานี ปีกตัวทะลุทะลวงที่จะต้องชดใช้โทษแบนนัดสุดท้ายพอดี
       
        แผงรับคงจะเป็น เนมานยา วิดิช ยืนคู่กับ เวส บราวน์ หรือ จอนนี อีแวนส์ ส่วนแบ็กขวาอาจจะเป็นหน้าที่ของ ราฟาเอล ดา ซิลวา เพื่อเอาความคล่องตัวมารับมือ แอชลีย์ ยัง ส่วนกองกลางคงเป็น ดาร์เรน เฟลตเชอร์ และ ไมเคิล คาร์ริค ที่ได้พักในเกมกับ เวสต์ แฮม รวมถึง พอล สโคลส์ ที่ชอบยิง วิลลา แนวรุกคงเป็นบทบาทของ อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงฟอร์มร้อนแรงที่กดไปแล้ว 27 ประตูในฤดูกาลนี้
       
        วิลลา ที่เคยเป็นเสมือนงูกับเชือกกล้วยเวลาเจอกัน ฤดูกาลนี้ไม่ใช่อีกแล้วเมื่อ 2 นัดในลีกบุกไปเอาชนะถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 1-0 และเสมอในบ้าน 1-1 นัดชิงครั้งล่าสุดที่ทั้งคู่เจอกันในปี 1994 ตอนนั้นก็คว้าแชมป์ด้วยการเอาชนะ แมนฯยูไนเต็ด 3-1 เกมนี้จึงขอถือหาง สิงห์ผงาด ที่เหมือนจะถูกโฉลกกับถ้วยใบนี้มากกว่า


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 กุมภาพันธ์ 2553 09:51 น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์