หมดเวลา อองรี



อาจจะเรียกได้ว่าถือเป็นจุดตกต่ำสุดในชีวิตของ เธียร์รี อองรี เลยก็ว่าได้ในสภาพนักเตะบาร์เซโลนาที่ไร้ค่านับตั้งแต่โด่งดังกลายเป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในตำนานอาร์เซนอลผู้ยิ่งใหญ่

การตัดสินใจโบกมือลาทีมอันเป็นที่รักและสร้างชื่อให้กับเขาอย่าง อาร์เซนอล แทบจะเรียกได้ว่าเป็นการมาตายเอาดาบหน้าและเสี่ยงพอสมควรสำหรับ อองรี

ปีแรก 2007 ที่เขามาเล่นในรังคัมป์ นู ถูกตั้งความคาดหวังไว้สูงมากหลังได้สร้างสิ่งมหัศจรรย์ที่กรุงลอนดอนกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล ยิ่งได้รวมตัวกับ โรนัลดินโญ่ ซึ่งตอนนั้นถือเป็นซูเปอร์สตาร์ประจำทีม,ซามูเอล เอโต้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ใครๆต่างยกให้เป็น Fantastic Four แถมยังมีสุดยอดกุนซืออย่าง แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด รวมอยู่ด้วย

น่าเสียดายที่ความสำเร็จที่อุตส่าห์หมายมั้นปั้นมือทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ทวงแชมป์ลา ลีกา กลับคืนมาจบลงด้วยมือเปล่า และ อองรี ไม่ได้ถูกพูดถึงเท่าไหร่ ทั้งที่ผลงานไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่เป็นถึงดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรยิงไป 19 ประตู

จบฤดูกาลแรกไปแล้ว อองรี มาพร้อมกับข่าวลือว่ากำลังจะโบกมือลาไปพร้อม โรนัลดินโญ่ ซึ่งโยกไปเล่นให้ เอซี มิลาน แทน ส่วนตัวเขาหาทางกลับอังกฤษ

สุดท้าย อองรี ก็ไม่ไปไหนยังได้รับโอกาสจากโค้ช เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือรุ่นใหม่ไฟแรงซึ่งก้าวขึ้นมาทำหน้าที่แทน ไรจ์การ์ด

ดูเหมือนดาวยิงปากห้อยคนนี้ไปได้สวยเพราะมีส่วนร่วมในความสำเร็จ 6 แชมป์ภายในปีเดียวโดยเฉพาะอย่างยิ่งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และสโมสรโลกเป็นเพียงสองรายการที่เขาไม่เคยสัมผัสมาก่อนก็ได้มีโอกาสซึมซับกับความสำเร็จ

ขณะที่ผลงานเมื่อเทียบกับปีแรกถือว่าดีขึ้นซัลโวถึง 26 ประตูแถมด้วย 12 แอสซิสต์

กระนั้นก็ตามเพื่อนของ อองรี คือ เอโต้ ถูกปล่อยออกไปย้ายสลับกับ ซลาทาน อิบราฮิโมวิช

แน่นอนถึงเขามีส่วนร่วมในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ยังไงก็ไม่รอดโดนลือจะถูกซื้อตัวกลับเกาะอังกฤษเพราะมีทีมเงินถุงเงินถึงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รออยู่

แต่นั่นก็แค่ข่าวลือเท่านั้น อองรี ไม่ถูกขายยังเล่นให้กับบาร์ซ่าต่อ

กับฤดูกาลปัจจุบันตำแหน่งของเขาถูกสั่นคลอนเมื่อ เปโดร ดาวรุ่งดวงใหม่สามารถแจ้งเกิดได้อย่างสวยงามข้ามหน้าข้ามตารุ่นพี่และดูเหมือนโค้ชเป๊ปเองโปรดปรานเด็กหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงให้โอกาสลงสนามมากกว่า

ส่วนอดีตกัปตันทีมอาร์เซนอลกลายเป็นตัวสำรองหน้าตาเฉย

ยิ่งเมื่อดูจากสถิติน่าใจหายได้รับโอกาสลงเล่นแค่ 13 นัดแถมเป็นตัวสำรองไปถึง 7 เกมด้วยกันนั่นจึงทำให้ประสิทธิภาพการพังประตูเหลือแค่สองลูก

เราจึงต้องมาจับตาดูว่าจบฤดูกาลนี้ อองรี น่าจะกลายเป็นเหยื่อรายถัดไปที่ถูกขายทอดตลาดอย่างไม่ต้องสงสัย


ลูกกลมกลม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์