สตีวี่จี : เต็งแชมป์ไม่ได้มีแค่ 3 ทีม (ผมแฟนหงส์รุ่นเก๋า รายงานตัวจ๊ะ)

แพ้อย่างอนาด














อย่าเมินหงส์แดง เพราะเราจะบินสูง


ก่อนเปิดฤดูกาล 2005/06 ใครๆ ก็บอกว่าทีมที่มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ชิพซีซั่นนี้มีเพียงแค่ เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล เท่านั้น ส่วนทีมอื่นน่ะเหรอ ฝันไปพลางๆ ก่อนเหอะ

ไม่เว้นแม้แต่ยอดทีมแห่งลุ่มแม่น้ำเมอร์ซี่ไซด์อย่าง ลิเวอร์พูล อดีตมหาอำนาจลูกหนังแห่งเกาะอังกฤษ ก็ยังโดนบรรดาร้านรับพนันและกูรูลูกหนังทั้งหลายเมินเลย

ทั้งที่เมื่อไม่กี่เดือนก่อนพวกเขาเพิ่งสร้างผลงานสะท้านยุทธภพด้วยการกระชากถ้วยแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อันเป็นสุดยอดปรารถนาของทุกสโมสรในยุโรปมาประดับตู้โชว์ได้เป็นสมัยที่ 5 อย่างชนิดเหลือเชื่อ





ทีมเต็งไม่ได้มีแค่ 3ทีม นะจะบอกให้
แน่นอนว่าในฐานะกัปตันทีมหงส์แดง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ย่อมยอมรับไม่ได้กับเสียงวิพากษ์วิจารณ์แบบนี้ เพราะตัวเขาเองนี่แหละคือคนที่รู้ดีที่สุดถึงศักยภาพของทีมชุดนี้ และเชื่อว่ามีดีพอที่จะคว้าแชมป์ลีกมาครองได้

หลังจากที่ครั้งหนึ่ง ลิเวอร์พูล เคยทำผลงานดีที่สุดในลีกนับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อจากดิวิชั่น 1 มาเป็นพรีเมียร์ชิพในซีซั่น 1992/93 หรือเมื่อ 13 ปีก่อน คือตำแหน่งรองแชมป์ฤดูกาล 2001/02

ในการแข่งขันฟุตบอลลีก ใครๆ ก็พากันพูดถึงแต่ 3 ทีมเท่านั้น และผมก็เซ็งมากที่ยินเรื่องนี้ เราต้องเอาชนะ 3 ทีมนี้ให้ได้ มันแย่มากเวลาที่ใครพูดถึง เชลซี, ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล แต่ ลิเวอร์พูล กลับถูกลืม ฤดูกาลนี้เราต้องพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถเข้าไปอยู่ในกลุ่มนั้นได้ เราเล่นกับ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ จากนั้นก็มีเกมกับ เชลซี ซึ่งภายในช่วง 2-3 สัปดาห์นี้เรามีโอกาสที่จะได้แสดงความสามารถแล้ว

เราอาจเป็นแชมป์ยุโรป แต่พรีเมียร์ชิพคือเป้าหมายหลักของเรา เรามีฤดูกาลที่ดีในยุโรปเมื่อซีซั่นก่อน แต่ในลีกกลับน่าผิดหวังมาก เราต้องการแสดงให้เห็นว่าเราพัฒนาขึ้น และทำให้แน่ใจว่า ลิเวอร์พูล จะถูกกล่าวถึงเวลาที่พูดเกี่ยวกับเรื่องการลุ้นแชมป์ ดาวเตะวัย 25 ปี กล่าว

ก่อนแมตช์ลงฟาดแข้งกับ แมนฯ ยูฯ ที่แอนฟิลด์ ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มิดฟิลด์พลังไดนาโมได้แสดงความมั่นใจว่าต้นสังกัดของเขาจะทำผลงานในการเจอกับทีมคู่ปรับตลอดกาลได้ดีขึ้น หลังจากที่ซีซั่นก่อน ลิเวอร์พูล ไม่อาจเก็บแต้มได้เลยในการเจอกัน

เราชอบเกมที่เล่นกับ ยูไนเต็ด ทั้งคู่แข่งและแฟนบอลต่างตั้งตารอ เราไม่ได้คะแนนเลยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเราต้องทำให้แน่ใจว่ามันไม่ได้เป็นอย่างนั้นอีกแล้วในตอนนี้

มันเป็นเกมใหญ่ หนึ่งในเกมสำคัญที่สุดของซีซั่น และคุณก็ชอบเล่นแมตช์แบบนี้อยู่แล้ว ถ้าคุณดูการเล่นของเราในลีก เราไม่เสียประตูเลย และเป็นทีมที่ยากจะเอาชนะ หวังว่ามันจะเป็นอย่างนี้ไปตลอดทั้งฤดูกาล เจอร์ราร์ด กล่าว

ต้องถือว่ากัปตันจีนำลูกทีมทำผลงานได้ตามที่คุยเอาไว้ หลังจากที่หงส์แดงเก็บ 1 คะแนนได้จากการเสมอกับปีศาจแดงแบบไร้สกอร์เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี

แม้ว่าจะน่าผิดหวังเล็กน้อยในฐานะเจ้าบ้านและเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ได้เหนือกว่า แต่หากมองในแง่ดีก็ถือว่า ลิเวอร์พูล ทำได้ดีขึ้นในการเจอกับทีมระดับชั้นนำของประเทศ พร้อมยังรักษาสถิติไม่เสียประตูเอาไว้ได้ต่อไป เช่นเดียวกับ เชลซี จ่าฝูงพรีเมียร์ชิพ






ถึงแม้จะพักผม ก็ยังชนะรีล เบตีส ในถ้วยยุโรปได้ นั่นคือพัฒนาการของลิเวอร์พูล เจอราร์ดกล่าว

ก่อนเกมกับ แมนฯ ยูฯ เจอร์ราร์ด ถูก ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ดร็อปเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้นในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่พลพรรคเร้ดแมชีนบุกเอาชนะ รีล เบติส 2-1 ถึงสเปน

เรื่องนี้สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับบรรดาแฟนบอลเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากดาวเตะทีมชาติอังกฤษถือเป็นนักเตะกำลังสำคัญของทีมชนิดที่แทบขาดไม่ได้ แต่ ราฟา ให้เหตุผลว่า เจอร์ราร์ด ล้ามาจากการเล่นหลายนัดติดๆ กัน จึงจำเป็นต้องนั่งดูเพื่อนเล่นไปพลางๆ ก่อนถูกปล่อยลงสนามในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ซึ่งเรื่องนี้เจ้าตัวก็ไม่ได้ติดใจแต่อย่างใด

เขาไม่เลือกผมเพราะผมมีอาการตึงที่น่องและไม่ได้ลงฝึกซ้อมมา 2-3 สัปดาห์แล้ว จากนั้นก็กลับมาจากการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ และไม่ฟิต 100 เปอร์เซนต์ ตอนนี้เรามีการสร้างทีมที่ดีแล้ว เหตุผลที่ผู้จัดการทีมคว้าผู้เล่นใหม่หลายคนในช่วงซัมเมอร์ และเหตุผลที่เขาทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงทีม ก็เพื่อให้เขามีทางเลือกมากขึ้นไปตลอดทั้งฤดูกาล

ความจริงที่ว่าเขาสามารถพักผมและนักเตะคนอื่นๆ แล้วยังคว้าชัยชนะนัดสำคัญในเกมยุโรปได้ เป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่าเราพัฒนาขึ้นในฐานะทีม ซึ่งเราต้องไม่หยุดเพียงเท่านี้ ทีมชุดนี้แข็งแกร่งขึ้นมากและนั่นจะช่วยให้เรามีลุ้นในพรีเมียร์ชิพ สตีวี่จี กล่าวทิ้งท้าย


เด็คไม่หวั่นเรน่าย้ายมาแย่งตำแหน่ง



















เจอร์ซี่ ดูเด็ค ผู้รักษาประตูทีมชาติโปแลนด์ ของ ลิเวอร์พูล ยืนยันอีกรอบ ไม่หนักใจข่าว ราฟาเอล เบนิเตซ จะดึง โฆเซ่ เรน่า จอมหนึบของ บียาร์รีล มาเฝ้าเสาให้ทีม หงส์แดง ในฤดูกาลหน้า ชี้การพิสูจน์ตัวเองเพื่อเป็นตัวจริง ถือเป็นเรื่องปกติของผู้เล่นทุกคนในแต่ละปี แถมบอกสุดมั่นใจ เร้ด แมชีน ผ่านรอบคัดเลือก แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แน่ แต่หากเป็นตรงกันข้าม ทัวร์นาเมนต์คงกร่อย เพราะไม่มีแชมป์เก่าให้ล้ม





















align=left


เจอร์ซี่ ดูเด็ค จอมหนึบทีมชาติโปแลนด์ ของทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล แชมป์ยุโรปทีมล่าสุด ประกาศลั่น ขอสู้แย่งตำแหน่งมือ 1 ในถิ่น แอนฟิลด์ ให้ถึงที่สุด หลังมีข่าวว่า ราฟาเอล เบนิเตซ ยอดกุนซือชาวสแปนิช กำลังพยายามเซ็นสัญญาดึง โฆเซ่ มานูเอล เรน่า มือกาวดีกรีทีมชาติสเปน ของทีม เรือดำน้ำเหลือง บียาร์รีล มาเฝ้าเสาในฤดูกาลหน้า


ถึงแม้จะเป็นมือ 1 ของ เร้ด แมชีน แต่ อดีตนายทวารของ เฟเยนูร์ด ที่ย้ายมา แอนฟิลด์ ตั้งแต่ปี 2001 ก็ยังมีฟอร์มที่ไม่น่าไว้วางใจสักเท่าไหร่ เลยส่งผลให้เกิดข่าวลือว่า ราฟา ต้องการได้ เรน่า ที่โชว์ฟอร์มสุดหรูกับ บียาร์รีล ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ให้มายืนเฝ้าเสาเป็นด่านสุดท้าย และข่าวในช่วงที่ผ่านมา มีแนวโน้มว่า ราฟา อาจสมหวังเสียด้วย

อย่างไรก็ตาม ฮีโร่ของ หงส์แดง ในเกมนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ประกาศว่า พร้อมสู้เพื่อตำแหน่งตัวเองเช่นกัน ผมยังมีสัญญากับทีมอีก 2 ปี ดังนั้น แน่นอนว่าผมจะอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อ อย่างไรก็ตาม ผมยอมรับว่า มันมีข่าวลือเรื่องผู้รักษาประตูคนใหม่มากจริงๆ แต่โค้ชจำเป็นต้องซื้อผู้รักษาประตูอีกคน และผมไม่กลัวว่าผู้รักษาประตูคนใหม่จะมาสร้างปัญหาให้ การจะเป็นผู้เล่นตัวจริงมันก็ยากทุกปีนั่นแหละ ดังนั้น ปีหน้ามันก็คงไม่ต่างกัน

พร้อมกันนี้ มือกาววัย 32 ปี ยังแสดงความมั่นใจด้วยว่า ลิเวอร์พูล ของเขาจะผ่านเข้าไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ได้แน่ๆ แม้ต้องลุยตั้งแต่รอบคัดเลือก รอบแรก ก็ตาม โดยระบุว่า ผมคาดหวังว่าจะเป็นเช่นนั้น หาก ลิเวอร์พูล พลาดเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก จะเป็นความเสียหายร้ายแรง และทัวร์นาเมนต์นี้ก็คงดูไม่จืด ทุกทีมต่างอยากล้มแชมป์ยุโรป ทุกๆ ทีมต่างอยากเล่นกับพวกเขา



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์