หนาวมาก...ที่อังกฤษ คอลัมน์ คุยกับเอกราช

ผมเพิ่งกลับจากอังกฤษได้ไม่กี่วัน ไปคราวนี้ต้องบอกว่า ทรมานที่สุด แต่ก็สนุกและประทับใจสุด ๆ ด้วยเหมือนกัน

ไอ้ที่ทรมานก็เรื่องอากาศนี่แหละ ปกติถ้าให้เลือกอยู่ที่ร้อนกับที่หนาว ผมคงเอาอย่างหลังไว้ก่อน แต่ที่ไปเจอหนาวในอังกฤษเที่ยวนี้มันหนาวแบบทนแทบไม่ได้ เดินก็แทบก้าวขา ไม่ออก แถมเจอชุดใหญ่ครบเซต ทั้งลม ฝน และหิมะ กะเอาให้แข็งตายกันไปข้าง

แก๊งของพวกเรามีกัน 12 คน เป็นทีมงานของ 100

ฟุตบอลแฟนตาซี กับคณะสื่อมวลชน แต่ละคนใส่เสื้อผ้า

หนาตึ้บ ตัวพองยังกะหลินฮุ่ย แต่ถึงยังงั้นก็ยังเอาแทบไม่อยู่ โดยเฉพาะตอนเจอลมหนาวที่ลอนดอนซึ่งร้ายกาจทะลุทะลวง ยิ่งกว่าหิมะเสียอีก

ไปคราวนี้ผมได้ขึ้นไปสกอตแลนด์ด้วยนะครับ ทาง 100 PIPERS เจ้าภาพเขาพาไปนอนในปราสาทรับรองอายุกว่า 100 ปี เล่นเอาพวกเราตื่นเต้นและ (แอบ) ระทึกใจไปตาม ๆ กัน ยิ่งกว่านั้นยังได้ลองใส่ชุดแบบชาวสกอตที่ต้องสวมกระโปรงคิลท์ลายตารางมาแล้ว บอกได้เลยว่า โปร่ง โล่ง สบายตัวสุด ๆ เพราะตามธรรมเนียมดั้งเดิม เขาให้ใส่แต่คิลท์เพียว ๆ ไม่ต้อง

มีอันเดอร์แวร์ข้างใน (ฮา)

สกอตแลนด์ที่ได้เห็นเป็นเมืองน่าอยู่ เหมาะกับคนรักธรรมชาติ รักแลนด์สเคปสวย ๆ อากาศใส ๆ เมืองที่ผมไปคือเมืองคีธ เลยอเบอร์ดีนไปนิดหน่อย สภาพดูเป็นบ้าน ๆ เป็นชนบทที่เงียบสงบมาก เหมาะกับการพักผ่อนแบบต้องการชาร์จแบต สูดความสดใสเรียบง่าย กลับไปเต็มพลังให้ชีวิตดีจัง

ผมได้เห็นหิมะตกของจริงที่นั่นแหละครับ แต่ถ้าให้เทียบความหนาวกัน สกอตแลนด์กลับหนาวสู้ลอนดอนไม่ได้ เพราะที่หลังมีลมช่วยซ้ำเพิ่มความโหดเป็น 2 เท่า

ยังไงก็เถอะ ถึงจะหนาวแค่ไหน ถ้าคุณอยู่ในลอนดอน เรื่องจะให้หลบอยู่ในโรงแรมหรือซอกตึกรับรองว่าไม่มีทาง

ผมยังลุยลอนดอนอย่างเต็มอิ่มเหมือนเดิม นอกจากกระหน่ำช็อปปิ้งของฝากและเสื้อบอลไว้ใส่ทำงาน ยังได้ไปทัวร์สนามไวท์ ฮาร์ท เลน ของสปอร์ส สนามเชลซี รวมทั้งอาร์เซนอล ถึง 3 สนาม ตบท้ายด้วยเข้าไปดูเกมพรีเมียร์ลีกคู่อาร์เซนอลกับลิเวอร์พูลอีกต่างหาก

การไปดูบอลอังกฤษกลางสัปดาห์เป็นประสบการณ์ที่ลืมไม่ลง เพราะเขาเตะกันตอนกลางคืน กว่าจะเลิกก็ร่วม 4 ทุ่ม ถ้าโชคร้ายขากลับอาจเจอหิมะเล่นงาน สภาพอากาศยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะหนาวเข้ากระดูกแน่นอน

ผมเองอาจจะนั่งดูอยู่บนบ็อกซ์ V.I.P. มีหลังคาช่วยบัง แต่กว่าบอลจะจบก็แทบแข็งเป็นตุ๊กตาหิมะ ยังดีที่บอลคู่นี้เตะกันสนุกใช้ได้ โดยเฉพาะครึ่งหลัง ซึ่งแลกเกมบุกกันอย่างเร้าใจ ทำให้แฟน ๆ

ซี้ดซ้าดจนลืมหนาวไปได้เป็นช่วง ๆ

พูดถึงฟุตบอลอังกฤษตอนนี้ การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

ระหว่างเชลซีกับแมนฯ ยูฯกำลังสูสีสุด ๆ แต่คนที่นั่นกลับพูดถึงเรื่องจอห์น เทอร์รี่ เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ มีทั้งวิพากษ์วิจารณ์หลากหลายแง่มุม และเก็บไปเป็นมุขไว้อำเพื่อน

เพื่อนฝรั่งของผมคนหนึ่งถามว่า ยูรู้ไหมทำไมจอห์น เทอร์รี่ ใส่เบอร์ 26

"ใครจะไปรู้วะ เอ็งบอกมาเลยดีกว่า"... มันเฉลยว่าไร

รู้ไหมครับ

ก็จอห์น เทอร์รี่ มีเมีย (กิ๊ก) 26 คนไง (ฮา)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์