ยูเว่หยุดไม่อยู่บุกดับ 2-1 ขึ้นท็อปโฟร์

ยูเว่หยุดไม่อยู่บุกดับ 2-1 ขึ้นท็อปโฟร์

ม้าลาย ยูเวนตุส ภายใต้กุนซือขัดตาทัพ อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี่ ไปได้สวยเก็บชัยชนะนัดที่สามติดต่อกันรวมทุกรายได้บุกปราบ รอสโซ่บลู โบโลญญ่า 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 41 แต้มอันดับพุ่งมาอยู่ที่ 4 ของตารางมีลุ้นไปแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า

กัลโช่ เซรี่ อา
วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2553


โบโลญญ่า 1-2 ยูเวนตุส
ประตู:
0-1 ดีเอโก้ น.5,1-1 อันโตนิโอ บุสเช่ น.50,1-2 อันโตนิโอ คันเดรว่า น.66

ครึ่งแรก

ยูเว่ฮอตจริงๆดีเอโก้ซัด
ไม่ถึงห้านาที ม้าลาย เปิดตัวร้อนแรงมากได้ประตูขึ้นนำเร็ว 1-0 จากจังหวะกระชากลากเลื้อยของ ดีเอโก้ แหวกฝ่าแนวรับก่อนสับไกบริเวณหัวกระโหลกติดเซฟ วิเวียโน่ นายทวารปัดออกมา อเมารี วิ่งตามซ้ำดาบสองยังติดบล็อคต วิเวียโน่ อีกคราวนี้เสร็จ ดีเอโก้ ซ้ำดาบที่สามไม่เหลือ

โบโลญญ่าหวังเอาคืน
หลังเสียประตู รอสโซ่บลู ในฐานะเจ้าถิ่นต้องเปิดเกมบุกสู้ มูดินกายี่ กระชากจากระยะ 30 หลามีพื้นที่ว่างมากพอกำลังจะยิงล่อเป้าแต่โดน กรีเกร่า มาบีบทำให้ซัดหลุดกรอบ

ดีเอโก้อดเบิ้ลชนเสา
ผ่านครึ่งทางครึ่งแรก ยูเว่ น่าจะออกนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะ เดล ปิเอโร่ สไลด์บอลให้ ดีเอโก้ ไหลต่อ มาร์คิซิโอ ยิงปั่นไซด์ วิเวียโน่ โกล์รอสโซ่บลูปัดออกมา ดีเอโก้ ตามซ้ำแต่โชคร้ายโดนเสาปฎิเสธ

ยูเว่พกดวงเกือบโดน
เจ้าถิ่นพยายามลุยแหลกกระทั่งนาที 35 น่าจะได้ประตูตีเสมอจากฟรีคิกใกล้เส้นเขตโทษทางขวาระยะ 20 หลา อเดลตัน ปั่นไซด์ข้ามกำแพงมาแล้วบอลลอยชนเสาเหลี่ยมนอกกระดอนออกมาโดยที่ บุฟฟ่อน ได้แต่ป้องกันด้วยสายตาอย่างเดียว ก่อนเวลาที่เหลือไม่มีจังหวะหวาดเสียว จบครึ่งแรก ยูเว่ รักษาความได้เปรียบ


ครึ่งหลัง

ม้าลายจ๋อยตีเจ๊า
เริ่มต้นไปได้แค่ 5 นาที ยูเว่ เป็นฝ่ายโดนบ้าง รัจจี้ เติมเกมรุกทางซ้ายโยนเข้าไปในกรอบเขตโทษบอลเหมือนไปแฉลบหัว เด เชเญ่ นิดนึงหลุดไปยังเสาสอง บุสเช่ ยิงจ่อๆแค่ห้าหลาไม่เหลือ

รอสโซ่บลูได้ใจ
พอตีเสมอได้โมเมนตันเอียงมาทางฝั่งโบโลญญ่ากลายเป็นบอลได้ใจกดดันอย่างหนักผ่านหนึ่งชั่วโมง บุสเช่ เกือบเบิ้ลประตูที่สองเมื่อมีโอกาสปั่นด้วยอีซ้ายหลุดเสาออกไปนิดเดียว

ยูเว่รอดเหลือเชื่อเจ้าถิ่นจ่อๆชนเสา
อีกสองนาทีให้หลัง โบโลญญ่า แทบไม่อยากเชื่อสายตาไม่ได้ประตูแซงนำได้ยังไงจากจังหวะ ซาลาเยต้า จ่ายให้ กิเมเนซ หลุดเข้าไปทางด้านขวาจ่อๆแค่สามหลาเหลือแค่เสากับตาข่ายกลับซัดชนเสา

เปลี่ยนตัวได้ผลยูเว่เฮขึ้นนำ
การแก้เกมของ อิล ซัค ถือว่าได้ผลจริงๆที่ตัดสินใจถอด ดีเอโก้ ออกส่ง คันเดรว่า มาเล่นแทนเพราะในนาที 66 ช่วยพลิกสถานการณ์ทีมยูเว่กลับขึ้นมานำอีกครั้งเป็น 2-1 จากความสามารถอันยอดเยี่ยมของ เดล ปิเอโร่ หลอกล่อสามกองหลังเจ้าถิ่นไหลให้ คันเดรว่า เติมเกมรุกหลุดเข้าไปยิงล่อเป้าไม่เหลือ


ม้าลายสามตุง สกอร์เท่าเดิม
อีกสี่นาทีถัดมา ม้าลาย พลาดโอกาสตอกย้ำชัยชนะไปอย่างน่าเสียดายสุดๆจากการทำทางของ อเมารี ผ่านจากกรอบเขตโทษทางขวาก่อนจ่ายเข้ากลางบอลเลย เดล ปิเอโร่ วิ่งถลำไปแล้ว เมโล่ วิ่งเติมขึ้นมาพอดียิงเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงามแต่ต้องเฮเก้อเมื่อผู้ตัดสินเป่าว่า เดล ไปยืนล้ำหน้าเสียก่อน

คันเดรว่าเกือบเบิ้ล
เวลาที่เหลือโบโลญญ่าหวังเอาคืนขณะที่ ยูเว่ ตั้งรับรอสวนกลับเกือบจะได้ประตูที่สาม บุฟฟ่อน เตะจุดพลุโด่งหลุดไปถึง คันเดรว่า ซูเปอร์ซับเกือบยิงประตูที่สองแต่ทว่า วิเวียโน่ โชว์เซฟเอาไว้ได้

เจ้าถิ่นแย่เจอแดง
นาทีสุดท้ายโอกาสที่ โบโลญญ่า พลิกสถานการณ์แทบเหลือศูนย์เพราะเหลือผู้เล่นแค่สิบคนเมื่อ รัจจี้ เจตนาไปเตะขา เมโล่ ผู้ตัดสินชักใบแดงไล่ออกไปเลย ก่อนเวลาที่เหลือ ยูเว่ รักษาสกอร์และชนะไป 2-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โบโลญญ่า:
วิเวียโน่,เซโนนี่(ซาบิโอ น.73),ปอร์ตาโนว่า,โมราส,รัจจี้,มูดินกายี(มินกัซซินี่ น.83),กูอานา,บุสเช่,อเดลตัน(กิเมเนซ น.61),กาซารินี่,ซาลาเยต้า


ยูเวนตุส: บุฟฟ่อน,กรีเกร่า,เลกร็อตตาเญ่,คิเอลลินี่,เมโล่,มาร์คิซิโอ(ซิสโซโก้ น.54),ซาลิฮามิดซิช,ดีเอโก้(คันเดรว่า น.61),เด เชเญ่,อเมารี,เดล ปิเอโร่ (คาโมราเนซี่ น.86)



























_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์