หงส์พลาดขึ้นท็อปโฟร์!! บุกเสมอแมนซิตี้ไร้สกอร์



ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2009-10

วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2553



แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0:0 ลิเวอร์พูล


สนาม : ซิตี้ ออฟแมนเชสเตอร์ (ผู้ชม 47,203 คน)
ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ วอลตัน
เวลาเตะ : เวลา 22.00 น. / สดทรูสปอร์ต 1(101)
ผู้ทำประตู : ---


      ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2009-10 วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2553 เป็นคู่บิ๊กแมตช์ของ 2 ทีมที่กำลังขับเคี่ยวแย่งพื้นที่ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก!! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทั้ง 2 ทีมมีปัญหาในเรื่องการจัดตัวผู้เล่น เจ้าถิ่นไม่มีชื่อของ คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงตัวเก่งที่เดินทางกลับบ้านเกิด อาร์เจนติน่า เพื่อดูแลภรรยาที่คลอดบุตร เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ เป็นความหวังในแนวรุก ไรท์ ฟิลลิปส์, อดัม จอห์นสัน ทำเกมด้านข้าง

      ขณะที่ทีมเยือน เฟอร์นานโด ตอร์เรส ที่บาดเจ็บต้องพักยาวตลอดช่วงที่ผ่านมากลับมามีชื่อเป็นตัวสำรอง เช่นเดียวกับ ยอสซี่ เบนายูน, เดิร์ค เค้าท์ รับหน้าที่เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด คอยปั้นเกมกลางสนาม ประสานงานร่วมกับ ลูคัส เลว่า, ไรอัน บาเบิล

      ครึ่งแรก
      ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่น บุกจากขวาไปซ้าย นาทีที่ 7 ลิเวอร์พูล ได้ลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษ เยื้องออกมาทางขวาระยะค่อนข้างไกลพอสมควร เจอร์ราร์ด เปิดเข้าไปในเขตโทษ ไมกาห์ ริชาร์ดส โขกสกัดออกข้างไปได้

      นาทีที่ 24 ลิเวอร์พูล ขึ้นเกมมาทางขวา เจอร์ราร์ด ลากตัดเข้าในตัดสินใจกดด้วยซ้ายข้างไม่ถนัดบอลหลุดออกหลัง

      นาทีที่ 30 แมนซิตี้ ได้ลูกฟรีคิกทางขวาของเขตโทษ อดัม จอห์สัน เปิดลึกเข้าไปในเขตโทษ เรน่า ออกมาคว้าไว้ได้

      นาทีที่ 37 แมนซิตี้ ขึ้นเกมบุกกดดัน ลิเวอร์พูล ทางซ้าน แบรี่ ตั้งป้อมโยนเข้ามาใน แอ็กเกอร์ สกัดมาเข้าทาง ซาบาเลต้า วอลเลย์จากนอกกรอบแฉลบเท้า อเดบายอร์ ออกหลัง

      นาทีที่ 43 ลิเวอร์พูล ได้ลูกเตะมุมทางซ้าย เจอร์ราร์ด เปิดเข้ามากลางประตู สเคอร์เทล เทคตัวขึ้นโขก บอลหลุดเสาสอง ออกหลัง จบครึ่งแรกรวมทดเวลาบาดเจ็บ 1 นาที ทั้งคู่ยังเสมอกันที่ 0:0

      ครึ่งหลัง
      เขี่ยลูกเริ่มเล่นครึ่งหลัง นาทีที่ 49 แมนซิตี้ ได้ลูกเตะมุม จอห์นสัน เปิดเข้ามาอย่างได้ลุ้น เรน่า กระโดดคว้าบอลได้ก่อนที่ อเดบายอร์ ซึ่งโฉบเข้ามาจะได้โขก

      นาทีที่ 61 แมนซิตี้ ขึ้นเกมมาทางซ้าน บอลผ่านเข้าไปในเขตโทษ ไอร์แลนด์ จ่ายให้ อเดบายอร์ วิ่งเข้ามากดด้วยขวาบอลลอดขา สเคอร์เทล พุ่งเข้ากรอบ เรน่า ต้องล้มตัวปัดออกหลัง

      นาทีที่ 73 ลิเวอร์พูล ได้ลุ้น!! บอลจากกลางถ่างออกซ้าย เจอร์ราร์ด ได้จังหวะแต่งจากขวาเข้าซ้าย ซัดเต็มข้อ กิฟเว่น รับไว้ได้

      นาทีที่ 80 แมนซิตี้ ได้ทำเกมสวนกลับ อเดบายอร์ วิ่งเบียดไปกับ มาร์ติน สเคอร์เทล พยายามแต่งบอลหาจังหวะยิง ทว่าจังหวะสุดท้ายโดนจิ้มสกัดออกหลัง แมนซิตี้ ได้เพียงลูกเตะมุม

     จากจังหวะลูกเตะมุมต่อเนื่อง! เบลลามี่ เปิดมากลางประตู คาร์ราเกอร์ โขกสกัดบอลหลุดไปที่เสาสอง กอมปานี ซึ่งเติมเกมขึ้นมาเปิดหนุนให้ อเดบายอร์ ขึ้นโขกอีกครั้ง ทว่าโนไม่ดีบอลข้ามคานออกหลัง

      ทดเวลาบาดเจ็บ 5 นาที ไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกมเสมอกันไปแบบไร้สกอร์


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : ระบบ 4-3-3
ผู้รักษาประตู : เชย์ กิฟเว่น
กองหลัง : พาโบล ซาบาเลต้า, วิลซ็อง กอมปานี, โจลีออน เลสค็อตต์, เวย์น บริดจ์
กองกลาง : ไนเจล เดอ ย็อง, แกเร็ธ แบร์รี่, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ (อับดิซาลาม อิบราฮิม น.76)
กองหน้า : ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ (เคร็ก เบลลามี่ น.68), เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, อดัม จอห์นสัน
สำรอง: ไมกาห์ ริชาร์ดส, สจ๊วร์ต เทย์เลอร์, โรเก้ ซานตา ครูซ โคโล่ ตูเร่, เคร็ก เบลลามี่, อับดิซาลาม อิบราฮิม


ลิเวอร์พูล : ระบบ 4-5-1
ผู้รักษาประตู : โฆเซ่ เรน่า
กองหลัง : เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, เอมิเลียโน่ อินชัว
กองกลาง : ลูคัส เลว่า, ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, มักซี่ โรดริเกซ (ยอสซี่ เบนายูน น.63), สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ไรอัน บาเบิล (เฟอร์นานโด ตอร์เรส น.76)
กองหน้า : เดิร์ค เค้าท์ (อัลเบอร์โต้ อาควิลานี่ น.87)
สำรอง: ดิเอโก้ คาวาเลียรี่, อัลเบอร์โต้ อาควิลานี่, เฟอร์นานโด ตอร์เรส, อัลเบิร์ต ริเอร่า, ฟาบิโอ ออเรลลิโอ, ยอสซี่ เบนายูน, มาร์ติน เคลลี่








เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์